
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 09/11/2025
Linh Phi
10/10/2016, 15:12
Nhằm tri ân hệ thống phân phối và các đơn vị vận tải sản phẩm, Công ty Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tổ chức hội nghị khách hàng năm 2016
Nhằm tri ân hệ thống phân phối và các đơn vị vận tải sản phẩm, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tổ chức hội nghị khách hàng năm 2016; sơ kết, đánh giá công tác tiêu thụ sản phẩm 7 tháng đầu năm, đề ra các giải pháp, cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm những tháng cuối năm.
Theo báo cáo của Phòng kinh doanh công ty, từ đầu năm đến nay, thị trường phân bón trong nước gặp rất nhiều khó khăn, biến động khó lường, khó dự báo do nhiều yếu tố khách quan như: Miền Bắc rét đậm rét hại, mưa lũ liên tục và kéo dài làm ảnh hưởng đến khung thời vụ sản xuất nông nghiệp. Miền Trung, Tây Nguyên thời tiết nắng nóng, khô hạn kéo dài.
Miền Nam khô hạn xâm nhập mặn trên diện rộng khắp các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long, ven biển và Đông Nam Bộ. Giá nông sản sau thu hoạch giảm mạnh, đặc biệt là nhóm cây lương thực, cây công nghiệp cà phê, cao su… Cùng đó là sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của các sản phẩm phân bón cùng loại trên thị trường; phân bón giả, nhái, kém chất lượng ngày càng gia tăng.
Trong bối cảnh như vậy, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón trong nước gặp rất nhiều khó khăn về tiêu thụ sản phẩm. Có nhiều doanh nghiệp không bán được hàng, thua lỗ nghiêm trọng phải dừng sản xuất. Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cũng chịu tác động bởi diễn biến thị trường chung.
Tuy nhiên, với những nỗ lực vượt khó để phát triển, tiêu thụ sản phẩm 7 tháng đầu năm 2016 của công ty vẫn đạt con số ấn tượng 612.680 tấn, bằng 90% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó: Supe lân: 183.394 tấn; Lân nung chảy: 22.237 tấn; NPK-S các loại: 407.049 tấn.
Theo kế hoạch, sản lượng tiêu thụ phân bón Lâm Thao cuối năm dựa trên tổng sản lượng phân bón khách hàng đăng ký nhận và tiêu thụ theo hợp đồng là 457.085 tấn, trong đó: Supe lân 179.920 tấn; Lân nung chảy 22.555 tấn; NPK-S các loại 254.610 tấn.
Tại hội nghị, đại diện các nhà phân phối sản phẩm, đơn vị vận tải và công ty cùng nhau trao đổi, thảo luận, đề xuất nhiều ý kiến xây dựng cơ chế chính sách vận tải, tiêu thụ phân bón nhằm phân phối đáp ứng nhu cầu phân bón đến tay bà con nông dân kịp thời vụ với giá cả hợp lý, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người sử dụng.
“Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn công ty và toàn bộ hệ thống phân phối, đơn vị vận tải tiếp tục chung vai, sát cánh cùng nhau chia sẻ khó khăn phấn đấu hoàn thành kế hoạch 5 tháng cuối năm và cả năm 2016”, ông Phạm Quang Tuyến, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty, nói.
TP. Hồ Chí Minh đang chuyển đổi mô hình tăng trưởng, đặt trọng tâm vào kinh tế số, đổi mới sáng tạo, công nghiệp chế biến, logistics, dịch vụ chất lượng cao. Do đó, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao sẽ tăng đáng kể...
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: