Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và sự kết hợp của đội ngũ chuyên gia hàng đầu, PMAX cam kết mang đến những giải pháp sáng tạo và đột phá, giúp doanh nghiệp đạt được hiệu suất tối ưu…
Ngày 18/9 vừa qua, PMAX Consulting Unit, đơn vị tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh, marketing và chuyển đổi số, chính thức ra mắt với dịch vụ tư vấn chiến lược đi cùng mục tiêu giúp các doanh nghiệp giải quyết những thách thức kinh doanh phức tạp và tối ưu hóa tăng trưởng bền vững.
GIẢI QUYẾT CÂU HỎI GIÁ TRỊ TRIỆU USD: TỪ CHIẾN LƯỢC ĐẾN THỰC THI
Một trong những công cụ đột phá mà PMAX Consulting sử dụng để hỗ trợ khách hàng chính là Marketing Mix Modeling (MMM). Với phương pháp tiếp cận này, PMAX giúp doanh nghiệp không chỉ tối ưu chi tiêu mà còn đưa ra các quyết định sáng suốt về chiến lược dài hạn.
Ông Lê Xuân Long - Đồng sáng lập kiêm CEO của PMAX giải thích về một trường áp thành công nhờ áp dụng phương pháp chiến lược của PMAX - Nguồn: PMAX.
“PMAX bám vào sứ mệnh đưa ra ban đầu, đó là tạo ra giá trị. Bạn phải thuyết phục cái bạn tạo ra có giá trị”, ông Lê Xuân Long - Đồng sáng lập kiêm CEO của PMAX chia sẻ trong bài giới thiệu. Khi tiếp cận một dự án, PMAX Consulting Unit bắt đầu bằng việc phân tích sâu sắc những thách thức mà doanh nghiệp đang đối mặt. Kết hợp với phân tích dữ liệu tiên tiến và sự hiểu biết sâu rộng về ngành nghề, đội ngũ chuyên gia của PMAX sẽ thiết kế và cung cấp những giải pháp chiến lược phù hợp với từng khách hàng.
PMAX Consulting Unit không chỉ dừng lại ở việc đưa ra các giải pháp tư vấn chiến lược, mà còn hỗ trợ doanh nghiệp triển khai và hiện thực hóa những giải pháp này, đảm bảo các tác động kinh doanh đạt hiệu quả tốt nhất.
CHIẾN LƯỢC KHÁC BIỆT CỦA PMAX: CÔNG NGHỆ VÀ DỮ LIỆU
Theo ông Lê Xuân Long, vấn đề là nếu một doanh nghiệp “bắt được sóng kinh doanh” qua mạng thì doanh nghiệp khác cũng nhìn ra và “bắt sóng” theo và thị trường tạo ra cạnh tranh mới. Lúc này, lợi thế của người đi trước có còn là thế mạnh, thậm chí có thể trở thành bất lợi của “đi nhanh”, vì người đi trước đã phải trả giá cho những bài học, còn đối thủ chỉ cần copy lại là được.
Như vậy, về tập chiến lược yêu cầu sẽ khó hơn, phải xây dựng chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh bền vững hơn, tạo ra được khoảng chênh lệch lớn với đối thủ. Vậy để xây dựng lợi thế thì đầu tư cho chiến lược marketing như thế nào?
Đại diện của PMAX Consulting Unit giao lưu với các phóng viên - Nguồn: PMAX.
Theo PMAX, để xây dựng năng lực, tạo lợi thế cạnh tranh phải mất ít nhất 3 năm trở lên. Nếu không đó chỉ là lợi thế chiến thuật. Đơn vị đang vận dụng data (dữ liệu) chuyển đổi số, AI (trí tuệ nhân tạo) để có thể nâng tầm chất lượng sản phẩm, dịch vụ đưa đến cho khách hàng.
Trong việc ứng dụng data trong xây dựng chiến lược marketing, PMAX triển khai công cụ tiên tiến, hiện đại nhất để lượng hóa rất nhiều câu hỏi mà doanh nghiệp đặt ra, không dựa trên cảm tính để trả lời. Mô hình kinh tế lượng mà PMAX sử dụng có thể cho ra những con số có giá trị, từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng ngân sách cho hoạt động marketing.
Về công nghệ thì định nghĩa ở PMAX sẽ rộng hơn, không chỉ là data, AI, Software… mà còn là kiến thức (knowledge). Trong chiến lược của đơn vị này thì vấn đề này được cập nhật (update) liên tục để mang lại giá trị cho khách hàng.
Mỗi một sản phẩm của PMAX liên tục phát triển, update 2 tuần/lần và ứng dụng đối với hàng trăm khách hàng, tạo cơ hội nâng cấp sản phẩm liên tục. PMAX luôn theo dõi xem cách thức đó có thích ứng với doanh nghiệp khách hàng hay không. PMAX có nhiều dữ liệu để làm việc sâu với khách hàng.
Chiến lược khác biệt của PMAX về công nghệ là để tạo ra được những tác động thực sự hữu ích cho doanh nghiệp đối tác của PMAX. Sự gắn kết chặt chẽ giữa từng chiến lược kinh doanh - chiến lược marketing - chiến lược công nghệ sẽ giúp cho ứng dụng công nghệ đáp ứng được bài toán tăng trưởng kinh doanh của doanh nghiệp.
TĂNG TRƯỞNG TRONG KHÓ KHĂN
Trong suốt 8 năm qua, PMAX đã triển khai tư vấn nhiều chiến lược cho rất nhiều khách hàng khác nhau ở nhiều lĩnh vực, giúp họ giải quyết các thách thức liên quan đến tăng trưởng, đồng thời đưa ra những quyết định đầu tư chính xác. Những thành công này đã chứng minh khả năng của PMAX trong việc cung cấp các giải pháp tối ưu và hiệu quả cao cho các doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề khác nhau.
Đặc biệt, ngay cả trong bối cảnh thị trường dù khó khăn hiện nay, PMAX vẫn liên tục cho ra mắt những sản phẩm mới. Quy mô của PMAX là một lợi thế khi có 220 nhân sự giúp PMAX nâng cao hiệu suất hơn, tạo ra những sản phẩm tốt hơn.
Phần toạ đàm với các chuyên gia đầu ngành về thực thi chiến lược marketing - Nguồn: PMAX.
PMAX đầu tư vào con người ngay từ những ngày đầu trong sự phát triển cốt lõi. “Những gì đầu tư hôm nay phải đến 3-5 năm sau mới cho kết quả”.
Bên cạnh đó, PMAX trong quá trình hoạt động và tìm hiểu đối tác khách hàng của mình cho thấy trong mối quan hệ giữa đơn vị tư vấn chiến lược marketing và đối tác khách hàng đó là sự cộng sinh. PMAX vẫn bám vào việc tạo ra giá trị. PMAX tập trung về chuyên môn marketing, chú trọng xây dựng chiến lược về markeitng, kết hợp với chuyên môn về kinh doanh của doanh nghiệp đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
Đề bài của PMAX đối với nhân sự về ngành, lĩnh vực cần khai thác là nhân sự phải thực sự có chuyên môn sâu về lĩnh vực đó. Đây là điều PMAX có thể bổ trợ cho khách hàng của mình. Cùng với thế mạnh của tư vấn là trải nghiệm đa ngành, khả năng kết nối ngành này sang ngày khác rất lớn, doanh nghiệp tìm đến tư vấn tại PMAX sẽ tìm ra được góc nhìn mới trên thị trường cũng như trong hoạt động kinh doanh.
Cùng chuyên mục
Thắt chặt tinh thần chia sẻ, đoàn kết quốc tế Việt Nam - Cuba
Lễ phát động Chương trình ủng hộ nhân dân Cuba với chủ đề “65 năm nghĩa tình Việt Nam - Cuba” là sự kiện chính trị - xã hội, có ý nghĩa đối ngoại sâu sắc nhân kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cuba…
Điểm danh các "chúa Chổm" nợ thuế ở Quảng Trị
Trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng nợ thuế ở Quảng Trị giảm 27,3% so với cùng kỳ nhưng vẫn ở mức 2.306,8 tỉ đồng. Thuế tỉnh Quảng Trị đang áp dụng nhiều biện pháp cưỡng chế, công khai doanh nghiệp chây ỳ, kiên quyết thu hồi để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách...
Hải quan khu vực X đối thoại cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Tại Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2025 do Chi cục Hải quan khu vực X tổ chức, các doanh nghiệp đã thẳng thắn chia sẻ khó khăn, phản ánh những bất cập trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, chính sách thuế, kiểm tra sau thông quan và các quy định liên quan....
BizChatAI - Trợ lý ảo cho chuỗi F&B mùa cao điểm
Để giải quyết tình trạng phản hồi chậm, sai thông tin, nhận trùng bàn,.... vào mùa lễ hội, nhiều chuỗi F&B đã lựa chọn BizChatAI (VCCorp) để xử lý hàng ngàn lượt đặt bàn, đồng bộ dữ liệu và vận hành tốt hơn.
Hơn 8,5 triệu tài khoản bị đánh cắp chỉ trong 6 tháng đầu năm
Báo cáo mới nhất về nguy cơ an toàn thông tin của Viettel Cyber Security (VCS) ghi nhận chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, gần 8,5 triệu tài khoản người dùng Việt Nam đã bị đánh cắp, nhiều trong số đó liên kết trực tiếp tới hệ thống email, VPN và dữ liệu nội bộ của doanh nghiệp, có thể mở đường cho xâm nhập hệ thống, đánh cắp dữ liệu, gián đoạn hoạt động...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: