Doanh nghiệp địa ốc tạo khác biệt bằng căn hộ bảo vệ sức khỏe
Căn hộ wellness là loại căn hộ trang bị hàng loạt các tiện ích chăm sóc sắc đẹp và bảo vệ sức khoẻ.
Gần đây, căn hộ wellness đã bắt đầu du nhập vào Việt Nam. Đây là loại căn hộ trang bị hàng loạt các tiện ích chăm sóc sắc đẹp và bảo vệ sức khoẻ.
Xu hướng mới xuất hiện
Giữa tháng 7 tới, Berjaya - D2D sẽ cho ra mắt dòng căn hộ tốt cho sức khỏe tại dự án căn hộ hạng sang Topaz Twins thuộc khu phức hợp trung tâm thương mại - khách sạn 5 sao và căn hộ cao cấp lớn nhất tại trung tâm Biên Hoà - Biên Hoà City Square.
Đại diện Berjaya - D2D, chủ đầu tư dự án cho biết, khác với các chung cư mà doanh nghiệp đã triển khai trước đó, dòng sản phẩm này có thể giúp cư dân cải thiện sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp nhờ quy hoạch đa mảng xanh cùng nhiều thiết bị hiện đại. Cụ thể toàn bộ 300 căn hộ được tung ra đợt này đều trang bị hệ thống tạo ion âm tốt cho sức khoẻ trong phòng.
Các căn hộ của dự án đều trang bị hệ thống tạo ion âm có lợi cho sức khoẻ. Các ion âm này sẽ trung hoà các cation có hại được sinh ra từ hệ thống máy tính, tivi, điện thoại, khói thuốc…
Nhờ đó, không khí trong các căn hộ sẽ thanh khiết, giảm thiểu các chất độc hại. Trong tự nhiên, ion âm được tìm thấy nhiều trong rừng thông, không khí biển hoặc khu thác nước.
Mỗi căn hộ tại Topaz Twins đều sở hữu 2 ban công rộng thoáng. Từ đó giúp căn hộ đón được nhiều nắng, gió và không khí tươi. Nhờ vậy giúp tiết kiểm năng lượng, giảm sản sinh cation có hại cho sức khoẻ.
Đặc biệt, chủ đầu tư chi cả trăm tỷ đồng để phát triển hệ thống không gian xanh khổng lồ theo cả 2 phương ngang và đứng, với điểm nhấn đặc sắc là 4 khu vườn nhiệt đới và suối nước "khủng" trong lõi toà nhà có diện tích lên tới gần 1.000 m2.
Theo chủ đầu tư Topaz Twins, một dự án dù có không gian xanh lớn đến bao nhiêu đi chăng nữa thì những căn hộ phía trong vẫn sẽ luôn bị bí khí. Vì vậy, hệ thống vườn nhiệt đới trong lõi toà nhà sẽ giúp luồng khí tươi luân chuyển tới tất cả các căn hộ phía bên trong căn hộ.
Trong 4 khu vườn nhiệt đới này, công ty Berjaya-D2D đã đầu tư hàng khu vực trị liệu, có tác dụng giúp người tập yoga…
Bên cạnh hệ thống vườn nhiệt đới, Topaz Twins còn được đầu tư hệ thống aqua gym hiện đại. Hệ thống aqua gym này là một phần của hệ thống hồ bơi resort trên không rộng tới 500 m2 lớn nhất Biên Hoà.
Trước dự án Topaz Twins, loại hình căn hộ "healthy & Beauty" mới chỉ xuất hiện tại dự án wellness resort của Cocobay.
Mặc dù còn khá mới lạ tại Việt Nam, nhưng trên thế giới làn sóng căn hộ Wellness đã khá phổ biển trong lĩnh vực resort nghỉ dưỡng. Gần đây, làn sóng này cũng nhanh chóng lan từ những khách sạn, resort nghỉ dưỡng xa xỉ sang căn hộ, bởi ngày càng có nhiều người có nhu cầu được tăng cường sức khỏe tại nhà.
Chuẩn mực mới cho khách hàng cao cấp
Theo giới chuyên gia bất động sản, việc các doanh nghiệp đưa ra thông điệp hướng tới sức khỏe làm điểm nhấn chủ đạo cho các dự án địa ốc xuất phát từ nhu cầu thực tế cần môi trường sống khỏe trước nguy cơ ô nhiễm tăng cao.
Bà Bùi Nguyễn Huyền Trang - Giám đốc thị trường Việt Nam của JLL nhìn nhận thị trường hiện tại vẫn tuân theo phát triển bền vững tiết kiệm năng lượng sử dụng, giảm thiểu rác thải, tạo môi trường xanh.
"Tuy nhiên, tôi tin tưởng yếu tố khỏe sẽ là xu hướng mới trong tương lai. Mô hình căn hộ hướng đến sức khỏe đòi hỏi nhiều vốn đầu tư ban đầu nhưng người dân có nhu cầu nên thị trường sẽ phải chuyển dịch", bà Trang nhận định.
Đánh giá về sự phát triển của căn hộ wellness, bà Trần Nguyễn Minh Hải - chuyên gia địa ốc từ trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM, cho rằng có một trở ngại là mô hình này chưa được chuẩn hóa. Ngay với tiêu chuẩn công trình xanh, Việt Nam cũng phải mất thời gian dài mới đưa ra được bộ tiêu chí Lotus - do Hội đồng Công trình xanh Việt Nam nghiên cứu và phát hành.
Hiện tại, cả nước áp dụng song song Lotus và các chứng chỉ quốc tế như LEED, EDGE, Green Mark. Tính đến cuối năm 2017, Hội đồng công trình Xanh Việt Nam cho biết có chưa đến 100 công trình đạt được một trong các chuẩn này.
Hơn nữa, việc đầu tư cho căn hộ wellness đòi hỏi khá nhiều chi phí. Đòi hỏi chủ đầu tư phải có rất nhiều tiềm lực mới triển khai được.
Ông Nguyễn Tiến Dũng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sài Gòn Triển Vọng - Savista, đánh giá đây là một tín hiệu tốt cho thị trường, khi các chủ đầu tư đã chú trọng hướng đến nhu cầu và tâm lý của khách hàng. Nhưng khi đưa ra cam kết, doanh nghiệp cần cố gắng thực hiện đúng về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm.
"Các chủ đầu tư phải cân nhắc để căn hộ vừa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, nhưng vẫn đảm bảo là nằm trong khả năng chi trả của họ", ông Dũng khẳng định.