Dự án đường sắt trên cao tại Hà Nội bị đình chỉ vì tai nạn

Ngô Trang

07/11/2014, 07:59

Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức để xảy ra tai nạn chết người hôm 6/11

Hiện trường vụ tai nạn sáng 6/11.<br>
Hiện trường vụ tai nạn sáng 6/11.<br>

Uỷ ban An toàn Quốc gia vừa có chỉ đạo về việc khắc phục hậu quả tai nạn lao động trên công trường thi công tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội.

Trong công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải và Ban An toàn giao thông Hà Nội và một số đơn vị có liên quan chiều 6/11, cơ quan này cho biết, lúc 9h30 ngày 6/11/2014, tại công trường dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông, trên đường Nguyễn Trãi thuộc địa phận quận Thanh Xuân, Hà Nội, đã xảy ra một vụ tai nạn lao động.

Cụ thể, máy cẩu của đơn vị thi công đang cẩu một thanh thép lớn thì bất ngờ đứt cáp và rơi xuống phần đường phương tiện đang lưu thông, làm 1 người chết và 2 người khác bị thương.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân tử vong, thăm hỏi các nạn nhân bị thương, đồng thời yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải và Ban An toàn giao thông Hà Nội khẩn trương chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu thi công đình chỉ ngay hoạt động thi công không bảo đảm an toàn lao động.

Cùng với đó là rà soát lại toàn bộ quy trình tổ chức thi công, công tác giám sát, bảo đảm an toàn lao động.

Phó thủ tướng yêu cầu xác định trách nhiệm và xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan trực tiếp đến vụ việc, đặc biệt là cán bộ, người đứng đầu của đơn vị đại diện chủ đầu tư.

Đặc biệt, Phó thủ tướng chỉ đạo Công an Hà Nội tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân của vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với tổ chức, cá nhân có trách nhiệm để xảy ra vụ việc.

Trước đó, báo cáo về vụ việc, Bộ Giao thông Vận tải cho hay, trong lúc cẩu thép cây để thi công kết cấu phần trên ga Thanh Xuân 3, các công nhân thi công đã để tuột rơi thanh thép gây tai nạn. Nạn nhân thiệt mạng là anh Nguyễn Như Ngọc, sinh năm 1981, học viên Học viện An ninh Nhân dân.

Dự án này có tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc, tư vấn giám sát là Công ty Công ty TNHH Giám sát xây dựng - Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh và nhà thầu phụ thi công là Xí nghiệp cầu 17 - Tổng công ty Công trình giao thông 1 (Cienco 1).

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy