
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 07/12/2025
Nguyễn Thuấn - Thiên Anh
01/06/2024, 15:08
Tính chung 5 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách du lịch của tỉnh này ước đạt gần 6,77 triệu lượt, tổng thu du lịch ước đạt 11.889 tỷ đồng, tăng 30,8% so với cùng kỳ...
Trong tháng 5 năm 2024, ngành chức năng và các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tập trung đẩy mạnh các hoạt động phục vụ khách du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn. Đồng thời tỉnh này cũng tăng cường xúc tiến, quảng bá, giới thiệu du lịch của địa phương trên các nền tảng số, các phương tiện thông tin đại chúng.
Tổng lượt khách du lịch trong tháng 5 của tỉnh Thanh Hóa ước đạt gần 1,815 triệu lượt, tăng 17,1% so với cùng kỳ, trong đó, khách quốc tế ước đạt 84,5 nghìn lượt, tăng 20,4% so với cùng kỳ. Tổng thu du lịch ước đạt 4.520 tỷ đồng, tăng 36,8% so với cùng kỳ, trong đó, thu từ khách du lịch quốc tế ước đạt 48,3 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ.
Tính chung 5 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách du lịch của tỉnh này ước đạt gần 6,77 triệu lượt, tăng 16,8% so với cùng kỳ, trong đó, khách quốc tế ước đạt 142,5 nghìn lượt, tăng 19% so với cùng kỳ. Tổng thu du lịch ước của Thanh Hóa đạt 11.889 tỷ đồng, tăng 30,8% so với cùng kỳ, trong đó, tổng thu từ khách du lịch quốc tế đạt 75,87 triệu USD, tăng 39,4% so với cùng kỳ.
Trong năm 2024, với mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, ngành du lịch Thanh Hóa sẽ tiếp tục làm mới các sản phẩm hiện có, đồng thời bổ sung thêm các dịch vụ, sản phẩm mới như khu du lịch Flamingo biển Hải Tiến, công viên nước và quảng trường biển Sầm Sơn... Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục duy trì, phát triển sản phẩm du lịch sự kiện với 145 hoạt động, sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó kích cầu du lịch, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh.
Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác đầu tư, xúc tiến, quảng bá du lịch, tỉnh Thanh Hóa cũng rất coi trọng các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong cả nước để từng bước hoàn thiện sản phẩm, mở rộng thị trường khách du lịch.
Những năm qua, Thanh Hóa là một trong những địa phương có nhiều chính sách ưu tiên tập trung cho phát triển du lịch. Tỉnh này đã ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội trong đó tạo điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn. Nhờ chính sách nhất quán và quyết tâm chính trị của các cấp chính quyền, du lịch Thanh Hóa đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về lượng và chất tại khu vực Bắc Trung Bộ, trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam với hệ thống cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch được đầu tư hiện đại, đẳng cấp. Các sản phẩm dịch vụ du lịch Thanh Hóa ngày càng đa dạng, phong phú.
Với mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý, giảm thủ tục hành chính và tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh phát triển, Thuế thành phố Hà Nội đang triển khai giai đoạn "nước rút" để chuyển đổi phương thức quản lý thuế từ khoán sang kê khai đối với hộ cá nhân kinh doanh, dự kiến áp dụng chính thức từ ngày 01/01/2026...
Việc các doanh nghiệp tăng cường sản xuất để chuẩn bị nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu cuối năm, đã tạo đà bứt phá cho sản xuất công nghiệp, với mức tăng 9,3% sau 11 tháng…
Bức tranh doanh nghiệp 11 tháng năm 2025 ghi nhận sự sôi động với hơn 275 nghìn doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường. Đáng chú ý, dòng vốn bổ sung vào nền kinh tế tăng mạnh hơn 104%, cho thấy niềm tin lớn của cộng đồng doanh nghiệp hiện hữu...
Gần 100 doanh nghiệp tại Ninh Bình đã có dịp tiếp cận những kiến thức mới nhất về trí tuệ nhân tạo trong sản xuất và kinh doanh tại hội nghị tập huấn do Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình tổ chức ngày 4/12, mở ra hướng ứng dụng công nghệ sâu rộng hơn trong cộng đồng doanh nghiệp địa phương.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: