
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 05/11/2025
Y Nhung
28/12/2011, 08:43
Biểu tượng mới là một bông hoa sen được cách điệu với 5 cánh là 5 sắc màu tượng trưng cho du lịch Việt Nam
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ngày 27/12 đã chính thức công bố tiêu đề - biểu tượng mới của Chương trình Xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020.
Theo đó, “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – Timeless Charm) là tiêu đề đã được lựa chọn. Giai đoạn 2005 – 2011, du lịch Việt Nam đã chọn tiêu đề là “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn” (“Vietnam – The hidden Charm”).
Còn biểu tượng mới của ngành du lịch là một bông hoa sen được cách điệu với 5 cánh. Số 5 theo triết lý phương Đông là con số thể hiện sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt. Màu sắc của cánh hoa còn gợi mở sự liên tưởng về các sản phẩm du lịch, những trải nghiệm phong phú, những cung bậc cảm xúc tốt đẹp của du khách khi đến với Việt Nam.
Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo - một sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên. Màu vàng cam tượng trương cho du lịch văn hóa, lịch sử. Màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm. Sắc hồng biểu tượng cho sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.
“Hoa sen còn là hình ảnh tiếp nối của biểu tượng trước đây – khi đó mới là nụ sen với vẻ đẹp “tiềm ẩn”, còn hình ảnh bông sen với những cánh hoa hé nở như khẳng định cho giai đoạn phát triển mới của du lịch Việt Nam là giai đoạn tỏa hương sắc. Như vậy, tiêu đề và biểu tượng mới của ngành du lịch đã có sự kế thừa, tiếp thu những điểm mạnh của tiêu đề - biểu tượng giai đoạn trước”, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) cho hay.
Năm 2011, ngành du lịch Việt Nam đã đón 6 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 30 triệu khách du lịch nội địa, thu nhập từ du lịch đạt 130 nghìn tỷ đồng. So với năm 2010, mức tăng tương ứng của các con số là 19%, 7,1% và 30%.
Năm tới, mục tiêu của ngành du lịch là đón 6,5 triệu lượt khách quốc tế (tăng 8,3% so với 2011), phục vụ 32 triệu khách trong nước (tăng 6,7%), doanh thu từ du lịch tăng 15% so với năm trước và đạt 150 nghìn tỷ đồng.
Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 10 tháng của năm 2025 đạt hơn 58 tỷ USD, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2024. Nhiều nhóm hàng như rau quả, cà phê, hạt điều, hạt tiêu và thủy sản đều ghi nhận sự bứt phá vượt xa các năm trước. Thị trường xuất khẩu cũng có sự chuyển dịch rõ nét, khi giá trị sang châu Âu và châu Phi tăng mạnh, cho thấy nỗ lực mở rộng thị trường và nâng cao vị thế của nông sản Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: "Việc gỡ bỏ thẻ vàng IUU là nhiệm vụ không thể trì hoãn, không chỉ vì danh dự quốc gia mà còn vì sự phát triển bền vững của ngành thủy sản"...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, TP. Hồ Chí Minh đang triển khai một loạt các giải pháp trọng tâm nhằm thúc đẩy xuất khẩu và phát triển thị trường ngoài nước, giúp tăng trưởng kinh tế…
Niềm tin của người tiêu dùng trong mua sắm online lâu nay bị suy giảm do hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Online Friday 2025 sẽ hướng tới xây dựng một môi trường kinh doanh số minh bạch và lành mạnh với sự chung tay của tất cả các bên…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: