
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
P.V
12/04/2016, 15:07
Công ty Cổ phần Giấy An Hòa được thành lập tháng 8/2002 là một trong số 19 công ty thành viên của Tập đoàn Geleximco
Công ty Cổ phần Giấy An Hòa được thành lập tháng 8/2002 là một trong số 19 công ty thành viên của Tập đoàn Geleximco.
Sau 4 năm kể từ ngày thành lập Công ty cổ phần Giấy An Hòa đến năm 2006 Công ty đã bước 1 đầu tư Nhà máy sản xuất bột giấy sợi ngắn tẩy trắng với hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, hệ thống tẩy trắng không sử dụng clo nguyên tố.
Đây cũng là Nhà máy duy nhất trong cả nước sản xuất bột giấy thương mại dây chuyền được thiết kế với công suất 130.000 tấn/năm. Sau hơn 4 năm đi vào thị trường đến nay sản phẩm bột giấy của công ty đã chiếm lĩnh thị trường trong nước và xuất khẩu ra quốc tế.
Không dừng lại ở đó, nắm bắt được nhu cầu thị trường giấy cao cấp trong nước đang tăng lên. Năm 2010, Công ty quyết định đầu tư Nhà máy thứ 2 sản xuất giấy cao cấp với 4 loại thành phẩm chính là: Giấy in, giấy viết, giấy photocopy và giấy tráng phấn. Bốn loại thành phẩm này được định vị sẽ là dòng sản phẩm cao cấp khi dây chuyền đi vào hoạt động.
Với thiết bị được nhập khẩu 100% từ các nước G7, tổng thầu thi công thực hiện dự án là Hansol - EME một đơn vị sản xuất giấy có uy tín của Hàn Quốc, dây chuyền hoạt động có công suất 140.000 tấn giấy/năm. Tháng 9/2014, Nhà máy giấy đã bắt đầu đi vào vận hành.
Công ty cổ phần Giấy An Hòa được đặt tại khu vực phía Tây Bắc, nằm trong kế hoạch xã hội hóa và công nghiệp hóa của tỉnh Tuyên Quang nói riêng và khu vực phía Tây Bắc nói chung. Nhà máy tạo công ăn việc làm cho hơn 1200 cán bộ công nhân viên trên địa bàn tỉnh và khu vực.
Trước mắt và lâu dài sẽ còn nhiều khó khăn thách thức đặt ra, nhưng với kết quả đạt được, sự giúp đỡ và tạo điều kiện của các cơ quan ban, ngành và của tỉnh Tuyên Quang sẽ là động lực để ban lãnh đạo, đội ngũ cán bộ công nhân viên vượt qua, quyết tâm đưa công ty phát triển hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo.
Kết quả ấn tượng của 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực là nền tảng để Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo chiều sâu, hướng tới các sản phẩm có sức cạnh tranh cao, tăng trưởng ổn định, phù hợp với xu hướng thị trường và gắn với yêu cầu phát triển bền vững…
Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao chính thức chuyển sang mô hình hiệp hội. Việc chuyển đổi nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển mới của TP. Hồ Chí Minh và khu vực, đồng thời tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh...
Chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc năm 2025. Trong thời gian này các doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đang tập trung chuẩn bị hàng hóa, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại đa dạng để gia tăng doanh thu cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm...
Chính sách thuế của Mỹ với đồ gỗ và nội thất tạo sức ép không nhỏ lên doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, thách thức đi kèm với cơ hội để doanh nghiệp tái cơ cấu chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng niềm tin cho sản phẩm “Made in Vietnam”…
Kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả 10 tháng của năm đạt 7,09 tỷ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2024 và đã tiệm cận kết quả của cả năm 2024 là 7,12 tỷ USD. Kết quả này đang tạo nền tảng vững chắc để ngành rau quả hướng tới mốc 8,5 tỷ USD xuất khẩu trong cả năm 2025 – mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: