
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 28/10/2025
Tuấn Sơn
28/10/2025, 09:31
Hanoi Centre, trung tâm thương mại (TTTM) thế hệ mới do Keppel quản lý và vận hành, sẽ mở cửa hoạt động tại trung tâm Hà Nội vào tháng 11 năm 2025. Là một phần của dự án khu phức hợp Tiến Bộ Plaza với quy mô 5 tầng bán lẻ và khoảng 240 gian hàng, Hanoi Centre được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến mua sắm và giải trí sôi động hàng đầu tại Thủ đô.
Trong bối cảnh đô thị ngày càng phát triển, nhu cầu về các không gian tích hợp, nơi cư dân có thể sống, làm việc và giải trí, đang trở thành xu hướng tất yếu. Ông Joseph Low, Chủ tịch, Khối Bất động sản, Keppel Việt Nam - doanh nghiệp điều hành và quản lý tài sản toàn cầu, ghi dấu ấn với các dự án thương mại nổi bật như Saigon Centre và Estella Place tại TP.HCM, nhận định: “Xu hướng phát triển các điểm đến trải nghiệm và giao lưu cộng đồng không chỉ phổ biến tại Việt Nam mà còn nổi trội tại nhiều quốc gia phát triển. Các trung tâm mua sắm và trung tâm thương mại không chỉ là địa điểm mua sắm mà đã và đang trở thành nơi để giao lưu, gặp gỡ, ăn uống, giải trí và thư giãn trong một môi trường tiện nghi”.
Tại Hà Nội, các dự án bất động sản tích hợp đang định hình lại chuẩn mực sống, giúp cư dân tiết kiệm thời gian di chuyển và tạo ra môi trường sống tiện nghi, hiện đại. Đặc biệt, mô hình trung tâm thương mại thế hệ mới đang dần hình thành, nổi bật là dự án Hanoi Centre - Trung tâm thương mại đầu tiên do Keppel vận hành tại Thủ đô.
Là “người anh em” của Saigon Centre và Estella Place tại TP.HCM, Hanoi Centre được kỳ vọng sẽ mang đến một diện mạo mới cho thị trường bán lẻ Hà Nội. Dự án dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 11 năm nay, với quy mô 5 tầng thương mại và sức chứa lên tới 240 gian hàng, quy tụ hàng loạt thương hiệu quốc tế và nội địa nổi bật, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dân Thủ đô lẫn du khách quốc tế.
Trong lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm, Hanoi Centre hội tụ nhiều tên tuổi nổi bật như Chanel, YSL Beauty, BOSS, Valentino Creations và Coach. Đặc biệt, Urban Revivo lần đầu tiên có tại Hà Nội, hứa hẹn mang đến làn gió mới cho giới yêu thời trang với phong cách thiết kế thời thượng. Flagship store hơn 1.000m2 của adidas và sự góp mặt của thương hiệu trang sức Thế Giới Kim Cương cũng góp phần gia tăng sức hút cho tầng bán lẻ cao cấp.
Ở mảng phong cách sống, MUJI - tên tuổi bán lẻ nổi tiếng từ Nhật Bản sẽ hiện diện với cửa hàng rộng 1.942m2. POP MART - thương hiệu đồ chơi nghệ thuật dẫn đầu xu hướng “blind-box” hiện nay cũng góp mặt, cùng cửa hàng thực phẩm cao cấp Annam Gourmet với diện tích 1.000m2. Đáng chú ý, OH!SOME, thương hiệu bán lẻ thời thượng toàn cầu sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm độc đáo với hơn 15 danh mục sản phẩm tuyển chọn từ khắp nơi trên thế giới.
Không gian giải trí được đầu tư với tổ hợp trải nghiệm lên đến 6.400m2. Điểm nhấn là rạp Galaxy CineX - Hanoi Centre - cụm rạp phim hiện đại bậc nhất với hệ thống phòng chiếu IMAX with Laser, Onyx x Dolby Atmos và các phòng chiếu được thiết kế theo chủ đề lần đầu có mặt tại Hà Nội, cùng những điểm đến giải trí như Timezone, kidzooona, AdventureS và Woopie.
Danh mục ẩm thực tại Hanoi Centre cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua, quy tụ loạt thương hiệu nổi bật như: Starbucks, Pizza 4P’s, Gyu Shige – Ngưu Phồn, Phúc Long, Jeonbok, GoGi House và Bò Tơ Quán Mộc.
Không chỉ dừng lại ở quy mô và thương hiệu, Hanoi Centre còn chú trọng xây dựng trải nghiệm khách hàng mang tầm quốc tế. Kiến trúc trung tâm thương mại được thiết kế hiện đại, kết hợp cùng không gian nội thất được phủ xanh tạo cảm giác thoáng đãng và thân thiện với môi trường.
Trung tâm cũng trang bị nhiều tiện ích hiện đại như tủ giữ đồ thông minh (Smart Locker), xe đẩy trẻ em, xe lăn, trạm sạc điện thoại, vòng tay hỗ trợ trẻ lạc, phòng chăm sóc trẻ sơ sinh và quầy hỗ trợ tìm đồ thất lạc. Đặc biệt, bãi đỗ xe được quản lý bằng hệ thống tự động, cho phép thanh toán theo thời gian thực, giúp rút ngắn thao tác, giảm thời gian chờ đợi, mang lại trải nghiệm thuận tiện.
Trong thời gian tới, khách hàng tại Hanoi Centre có thể tham gia Rewards+ – chương trình khách hàng thân thiết với hơn 250.000 thành viên được Keppel phát triển nhằm nâng tầm trải nghiệm và tri ân khách hàng thân thiết thông qua các quyền lợi hấp dẫn như: Tích lũy điểm, đổi quà tặng giá trị, ưu đãi độc quyền và chương trình khuyến mãi dành riêng cho thành viên.
Hơn cả một trung tâm thương mại, Hanoi Centre hướng đến trở thành điểm hẹn văn hóa năng động, nơi diễn ra các sự kiện cuối tuần, triển lãm nghệ thuật, workshop,... Không gian mua sắm được kết nối bởi khu Quảng trường Trung tâm (Central Square), nơi bảo tồn cây đa trăm tuổi như một biểu tượng của nút giao lịch sử và hiện đại. Khách hàng cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những dấu ấn văn hóa Hà Nội trong từng trải nghiệm, tất cả cùng góp phần định hình một điểm đến vừa mới mẻ, vừa mang đậm bản sắc Thủ đô.
Chị Mai Anh (34 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Là phụ huynh có con nhỏ, mình rất mong chờ Hanoi Centre khai trương, đặc biệt là khu kidzooona sạch sẽ, an toàn, nhiều hoạt động sáng tạo cho bé. Có địa điểm lớn ngay trung tâm sẽ rất tiện cho gia đình mỗi cuối tuần.”
Sự xuất hiện của Hanoi Centre không chỉ mở ra một điểm đến mới tại “Trái tim” của Thủ đô mà còn góp phần định hình lại chuẩn mực về một trung tâm thương mại tích hợp toàn diện, kết nối những giá trị văn hóa Thủ Đô với xu hướng đô thị hóa hiện đại.
Tỷ lệ tận dụng ưu đãi mẫu C/O trong UKVFTA tăng trưởng rất nhanh và mạnh, từ mức 17,2% năm 2021 lên 36,2% sau hơn 4 năm. Mức này thậm chí cao hơn cả EVFTA (35%) và CPTPP (khoảng 10%)...
Bước vào giai đoạn mới với với nhiều thách thức và khủng hoảng, kinh doanh bền vững đã trở thành chìa khóa giúp doanh nghiệp (DN) đứng vững và vươn xa.
Với việc Nghị định thư nâng cấp Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN - Trung Quốc (ACFTA 3.0) sắp được ký kết, cùng loạt sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn, quan hệ thương mại Việt Nam - Trung Quốc đang bước vào giai đoạn phát triển vượt bậc. Dự báo năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước sẽ thiết lập kỷ lục mới...
Lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, SIUF Vietnam 2025 không chỉ là một hội chợ triển lãm, mà là một "bước ngoặt vàng" đưa thương hiệu triển lãm nội y – thời trang uy tín hàng đầu châu Á đến với thị trường Việt Nam...
Bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 47, ngày 26/10/2025, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Canada Mark Carney đã thống nhất trong khoảng 3 năm tới, thương mại hai nước sẽ tăng gấp rưỡi, khoảng 10 tỷ USD trở lên...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: