
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 22/12/2025
Hương Loan
19/04/2021, 12:48
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa có thông tin chính thức về việc Heineken không cho đại lý bán bia của SABECO
Phòng Điều tra và xử lý các hành vi cạnh tranh không lành mạnh, Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), cho biết căn cứ phản ánh của các phương tiện truyền thông và của Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) về việc Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam (Heineken Việt Nam) có chính sách hạn chế các đại lý bán, trưng bày các sản phẩm bia của SABECO, đặc biệt là bia Saigon Chill trong thời gian qua, Cục đã tiến hành làm việc với các bên liên quan.
Qua xác minh và tìm hiểu thông tin, Heineken Việt Nam khẳng định công ty không có chính sách cũng như không chỉ đạo nhân viên thực hiện chính sách này. Tuy nhiên, qua làm việc, một số đại lý xác nhận trên thực tế có hiện tượng nhân viên bán hàng của Heneiken Việt Nam yêu cầu đại lý thực hiện việc này nhưng không có văn bản thông báo chính thức.
Trên cơ sở đó, theo yêu cầu của Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, Heineken Việt Nam đã ban hành thông báo chính thức và công khai yêu cầu nhân viên bán hàng của công ty trên phạm vi toàn quốc tuân thủ nghiêm chỉnh quy định về pháp luật cạnh tranh và các quy tắc ứng xử nội bộ của công ty trong tất cả các hoạt động kinh doanh của công ty.
Việc doanh nghiệp áp dụng chính sách yêu cầu các nhà phân phối, bán lẻ hạn chế phân phối sản phẩm của doanh nghiệp khác sẽ ảnh hưởng đến quyền tự do kinh doanh của các nhà phân phối và hạn chế quyền lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng.
Để duy trì môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Cục này khuyến nghị các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh bia cần tuân thủ nghiêm pháp luật về cạnh tranh. Đồng thời, tiến hành rà soát và loại bỏ chính sách kinh doanh có dấu hiệu vi phạm pháp luật về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Trường hợp các đại lý phân phối bia và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan phát hiện các thông tin, tài liệu về các chính sách kinh doanh nói trên, đề nghị phối hợp thông báo và cung cấp thông tin, tài liệu đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương để Cục có cơ sở xem xét, xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật hiện hành.
Vượt qua khuôn khổ của một sân chơi trí tuệ, cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên thương mại điện tử" đã trở thành diễn đàn thực tiễn, giúp "đời sống hóa" những quy định pháp lý khô khan thành kỹ năng bảo vệ mình hiệu quả trên không gian mạng...
Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP” đã khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế nông thôn, thúc đẩy chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế...
Năm 2025, TKV tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột an ninh năng lượng với lợi nhuận gấp đôi kế hoạch, cùng sự thích ứng linh hoạt trước biến động thị trường. Đây là nền tảng vững chắc để Tập đoàn bước vào năm 2026 với những mục tiêu cao hơn...
Khởi nghiệp tạo ra sự lan tỏa tinh thần doanh nhân, chuyển hóa nguồn lực nhàn rỗi thành vốn sản xuất, tạo ra hàng triệu việc làm, hiện thực hóa khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng, đóng góp vào sự thịnh vượng chung của đất nước…
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: