Hoàng tử Monaco trở thành đại sứ thương hiệu của Dior Men
Minh Nguyệt
30/10/2021, 06:00
Hoàng tử Monaco là hiện mẫu lý tưởng cho khía cạnh mới của dòng may đo cao cấp cho nam giới tại nhà mốt Dior dưới thời NTK Kim Jones. Đó là các thiết kế mang tinh thần thời trang hiện đại dựa trên các giá trị cổ điển vượt thời gian…
Nối tiếp Chanel, Dior là thương hiệu thời trang cao cấp thứ hai lựa chọn một thành viên Hoàng gia Monaco trở thành đại sứ thương hiệu của hãng. Người được “chọn mặt gửi vàng” lần này là Hoàng tử - doanh nhân Pierre Casiraghi. Anh sinh năm 1987, là con trai út của công chúa Caroline Louise Marguerite và doanh nhân Ý Stefano Casiraghi.
Chàng hoàng từ 34 tuổi vốn được biết tới với hình ảnh vô cùng lịch lãm. Anh theo đuổi phong cách thời trang may đo Satorial. Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, Pierre đều khiến khán giả phải ngất ngây với hình ảnh lịch lãm trong các bộ suit chỉn chủ.
Hiện nay, anh là cổ đông lớn của công ty xây dựng Engeco do bố anh thành lập. Ngoài ra, anh còn đảm nhận vị trí phó chủ tịch của CLB thể thao Yatch Club de Monaco, đồng thời còn là chủ của đội đua thuyền Malizia, tham gia vào nhiều giải đấu đua thuyền khắp thế giới. Là chủ tịch của tổ chức từ thiện “Sail for a cause”, Pierre Casiraghi đã gây quỹ cho nhiều trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo ở nhiều nước trên thế giới để trao cho các em cơ hội điều trị tại Monaco.
Với những yếu tố đó, Pierre được kỳ vọng sẽ mang tới một hình ảnh mới lạ hơn cho thương hiệu Dior Men. Trước đó, Hoàng tử Monaco, doanh nhân Pierre Casiraghi từng góp mặt trong chiến dịch quảng bá cho nhà mốt Berluti vào năm 2013. Trong khi đó, chị gái của anh là công chúa Charlotte Casiraghi cũng đã trở thành đại sứ của thương hiệu Chanel hồi tháng 12/2020 và cũng góp mặt trong nhiều chiến dịch quảng bá của Saint Laurent, Gucci và thương hiệu đồng hồ đến từ Thụy Sỹ Montblanc.
Trong vai trò mới là đại sứ của Dior Men, Pierre Casiraghi mang đến một hình ảnh vô cùng lịch lãm, nam tính. Dưới thời của NTK Kim Jones, những bộ suit của Dior Men không còn cứng nhắc với các thiết kế đóng hộp mà đã mềm mại hơn rất nhiều. Các thiết kế này là sự pha trộn giữa kỹ thuật may đo của Âu phục nam giới, pha vào chút cao cấp tinh xảo của những thiết kế Haute Couture và phảng phất đâu đó sự nổi loạn của thời trang đường phố.
Giữa thị trường thời trang nam, thật khó có thể tìm được thương hiệu nào luôn được chào đón mỗi khi ra mắt bộ sưu tập mới như Dior Men. Với sự sáng tạo của Kim Jones, kho di sản của thương hiệu ngày càng mở rộng với những biểu tượng và thiết kế lấy cảm hứng từ thời trang cao cấp (couture), những màn hợp tác với các nghệ sĩ tài năng ở nhiều lĩnh vực.
Hồi đầu tháng 9, câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain (PSG) cũng đã tuyên bố sẽ sử dụng các thiết kế đến từ nhà mốt cao cấp Dior Men cho tủ đồ thời trang của cầu thủ trong hai mùa giải sắp tới. Đây là lần bắt tay hợp tác đầu tiên hai cái tên hàng đầu trong làng thể thao và thời trang của Pháp. Toàn bộ các thiết kế thời trang dành cho các cầu thủ sẽ được đảm nhiệm bởi Giám đốc Nghệ thuật Kim Jones của Dior Men.
Đối với trang phục tập luyện hàng ngày mang hơi hướng thể thao, các cầu thủ sẽ được trang bị một chiếc áo khoác Harrington, áo len dệt kim, áo polo kinh điển. Trên từng thiết kế sẽ đính một miếng patch với logo “Paris Saint-Germain” được thêu tay tinh xảo cùng kí tự viết tắt “CD” của thương hiệu Dior. Mỗi cầu thủ sẽ sở hữu một đôi giày thể thao Dior Explorer bằng da đen cao cấp với hoạ tiết Dior Oblique đặc trưng cùng phần lót trong được in nổi số áo đấu.
Các cầu thủ câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain trong các bộ âu phục du đấu của Dior Men.
Còn âu phục du đấu của các cầu thủ PSG sẽ trang trọng và tinh tế hơn với áo khoác dáng dài từ cashmere, suit đen sang trọng và áo sơmi trắng. Để phù hợp với những bộ âu phục sang trọng, các thành viên của PSG sẽ đi thiết kế giày tây Dior Timeless cap toe Derbies đồng màu suit làm từ da bóng thời thượng cùng các chi tiết trang trí chạm nổi tinh xảo.
Dòng thời trang nam của nhà mốt biểu tượng Dior, thực ra có một lịch sử lâu dài hơn chúng ta thường nghĩ. Khoảng giữa thập niên 50 của thế kỷ trước, 7 năm sau khi ‘The New Look’ được biết như một cuộc cách mạng, ngài Christian Dior đã sớm cấp phép sản xuất trang phục nam dưới tên của ông lần đầu tiên vào năm 1954. Trong thời đại của những bộ suit được may đo riêng, Dior trở thành nhà tiên phong khi phổ biến thời trang nam cao cấp với những tiêu chuẩn may đo và thẩm mỹ mang tên mình.
Balenciaga là thương hiệu thời trang quyền lực nhất thế giới quý 3/2021
16:20, 26/10/2021
Hai thương hiệu nào giúp LVMH ghi nhận doanh thu “khủng” trong 9 tháng đầu năm?
19:31, 25/10/2021
Các thương hiệu xa xỉ và cam kết không sử dụng lông thú vĩnh viễn
Mùa thời trang nữ Xuân - Hè 2026 sắp tới, xu hướng thời trang đang nghiêng về phong cách kỳ lạ, maximalist hơn, khi người tiêu dùng tiếp tục theo đuổi chủ nghĩa cá nhân thông qua cách phối đồ, họa tiết, chất liệu và phụ kiện…
Một số loại vaccine đã sẵn sàng, hứa hẹn “kỳ tích” ngừa ung thư
Nền tảng mRNA cá nhân hóa là một trong những đấu trường cạnh tranh khốc liệt nhất của ngành dược phẩm hiện đại. Đây chính là công nghệ đã tạo nên tên tuổi của các gã khổng lồ như Moderna và BioNTech…
Ralph Lauren mở màn Tuần lễ thời trang New York
Ralph Lauren đã khởi động New York Fashion Week, diễn ra từ ngày 11 - 16/9 với hơn 60 show diễn, cùng một số bộ sưu tập được trình diễn dưới hình thức trực tuyến hoặc theo lịch riêng…
Châu Âu chính thức “siết” thời trang nhanh
Những tranh luận về tính khả thi và tác động của phụ phí tái chế chắc chắn sẽ còn tiếp diễn. Song, châu Âu đang phát đi thông điệp rõ ràng: ngành thời trang nhanh không thể tiếp tục phát triển bằng mọi giá…
Triển lãm IFA 2025: Những “ngôi nhà AI” trong tầm tay
Khi các gia đình dành nhiều thời gian sum họp hơn, những ngôi nhà AI thông minh có thể nâng tầm những khoảnh khắc gắn kết, chăm sóc sức khỏe, tiện nghi hóa việc nhà và thậm chí trở thanh trung tâm kết nối xã hội…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: