
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 03/11/2025
PV
11/09/2013, 08:24
Các sản phẩm phân phối bởi Inspirato được làm từ nhựa PP cao cấp
Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam với tư cách là một nhà cung cấp văn phòng phẩm theo định hướng nhận diện thương hiệu cho từng doanh nghiệp, Inspirato kỳ vọng sẽ mang lại một luồng sinh khí mới cho các doanh nghiệp Việt Nam - một góc nhìn mới, giải pháp mới về nhận diện thương hiệu hiệu quả và chuyên nghiệp.
Khác với các folder, kẹp file truyền thống - phần lớn được làm từ giấy - là loại vật liệu không bền và thường phục vụ cho các chiến dịch ngắn hạn của các công ty; hoặc các sản phẩm nhựa PE hay bọc da màu xanh dương, các sản phẩm phân phối bởi Inspirato được làm từ nhựa PP cao cấp (không độc hại, có thể tái chế được), đặc biệt chú trọng đến yếu tố sáng tạo, sự đa dạng về màu sắc cũng như thiết kế, tính thẩm mỹ, độ bền và sự thân thiện môi trường, làm tăng giá trị bền vững cho hệ thống nhận diện và thương hiệu của doanh nghiệp.
Các sản phẩm folder, kẹp file của Inspirato với tính năng thông minh, mẫu mã đa dạng, màu sắc sáng. Đây cũng là những sản phẩm thân thiện, nằm trong số ít sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng Quốc tế ASTM (American Society for Testing and Materials International).
Hơn thế nữa, Inspirato có thể cung cấp những sản phẩm theo bất kỳ thiết kế, mẫu mã, và màu sắc dành riêng cho các doanh nghiệp. Điều này giúp cho doanh nghiệp tự tạo cho mình một hệ thống văn phòng phẩm nhận diện thương hiệu khác biệt.
Với tham vọng sẽ tạo ra một cú hích lớn cho các doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu, Inspirato đang dần tạo được chỗ đứng trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Các nghiên cứu về tâm lý và màu sắc đã chỉ rõ sự ảnh hưởng của từng màu sắc với tâm trí của con người. Màu sắc có thể ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng. Trong việc thiết kế thương hiệu và hệ thống nhận diện, việc chọn lựa màu sắc phù hợp có thể giúp cho doanh nghiệp chiếm được cảm tình của đối tượng khách hàng mục tiêu.
Như vậy đối với hệ thống nhận diện thương hiệu nói chung, hệ thống nhận diện văn phòng (các thiết bị văn phòng và văn phòng phẩm) nói riêng, màu sắc trực tiếp tạo ra những ảnh hưởng về tâm lý tích cực hoặc tiêu cực đến các khách hàng, đối tác cũng như bộ máy nhân sự của công ty.
(Nguồn: Inspirato)
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động và chuỗi cung ứng tái cấu trúc, nhu cầu tiếp cận vốn của khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang trở thành một trong những điểm nghẽn lớn nhất của tăng trưởng...
TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang mở rộng hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực. Hai bên đã xúc tiến thành công 22 dự án hợp tác với tổng giá trị 1,5 tỷ USD…
Việt Nam và Đan Mạch đang mở rộng hợp tác chuyển đổi xanh sau khi thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Xanh (GSP), tạo nền tảng để doanh nghiệp hai nước cùng thúc đẩy tăng trưởng bền vững và các dự án thân thiện môi trường…
Sau gần bốn thập kỷ đổi mới, Việt Nam đã vững vàng trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở lớn nhất thế giới, ghi danh vào top 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu. Thế nhưng, khát vọng vươn ra biển lớn, khẳng định vị thế một quốc gia xuất khẩu bền vững dựa trên sản phẩm "Make in Vietnam" vẫn luôn thôi thúc...
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: