Khách hàng bớt ám ảnh ATM
VIB đã công bố chính sách miễn phí rút tiền tại hơn 14.000 ATM nội địa của mọi ngân hàng
Cách đây vài tháng, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Tế (VIB) đã công bố chính sách miễn phí rút tiền tại hơn 14.000 ATM nội địa của mọi ngân hàng trên toàn quốc.
Cuối năm 2012, nhìn lại chính sách này, ông Richard Harris, Giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ của VIB, nói nó đã giúp khách hàng của VIB bớt đi nỗi lo chen chúc xếp hàng hay lo lắng ATM hết tiền, đặc biệt trong mùa cao điểm lễ tết.
“Đây cũng là cách để VIB thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng hiện tại và là tiền đề đẩy mạnh các dịch vụ tiện ích đi kèm tài khoản thanh toán như Internet banking, mobile banking”, ông Harris nói.
Hiện tại, hoạt động thanh toán của Việt Nam còn chủ yếu dựa trên phần lớn là tiền mặt nên cứ khi nhu cầu chi tiêu tăng cao thì hiện tượng ATM hết tiền hoặc cảnh tượng chen nhau xếp hàng chờ rút tiền ATM lại diễn ra ngày càng phổ biến, gây bất tiện cho người dùng thẻ.
Trong bối cảnh đó, những chính sách hỗ trợ khách hàng như miễn phí rút tiền ATM nội và ngoại mạng của VIB được kỳ vọng sẽ giúp khách hàng thuận lợi hơn khi cần rút tiền từ ATM.
Theo phản ánh từ báo chí, "đến hẹn lại lên", những ngày qua đã bắt đầu xuất hiện cảnh chen nhau xếp hàng chờ rút tiền bởi máy ATM của nhiều ngân hàng xảy ra tình trạng hết tiền hoặc không giao dịch được.
Chẳng hạn, tại khu vực Đống Đa, Thanh Xuân (Hà Nội), có tình trạng nhiều khách hàng đã không rút được tiền tại một số máy ATM vì máy tạm ngừng dịch vụ hoặc giao dịch thất bại.
Giới chuyên gia cho rằng, khi hạ tầng thanh toán còn phụ thuộc nhiều vào tiền mặt như ở Việt Nam hiện nay, thì việc cần làm để khuyến khích người dân hạn chế chi tiêu bằng tiền mặt là các ngân hàng phải có chính sách hỗ trợ người dùng thẻ, giúp họ an tâm, thoải mái sử dụng dịch vụ.
Cuối năm 2012, nhìn lại chính sách này, ông Richard Harris, Giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ của VIB, nói nó đã giúp khách hàng của VIB bớt đi nỗi lo chen chúc xếp hàng hay lo lắng ATM hết tiền, đặc biệt trong mùa cao điểm lễ tết.
“Đây cũng là cách để VIB thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng hiện tại và là tiền đề đẩy mạnh các dịch vụ tiện ích đi kèm tài khoản thanh toán như Internet banking, mobile banking”, ông Harris nói.
Hiện tại, hoạt động thanh toán của Việt Nam còn chủ yếu dựa trên phần lớn là tiền mặt nên cứ khi nhu cầu chi tiêu tăng cao thì hiện tượng ATM hết tiền hoặc cảnh tượng chen nhau xếp hàng chờ rút tiền ATM lại diễn ra ngày càng phổ biến, gây bất tiện cho người dùng thẻ.
Trong bối cảnh đó, những chính sách hỗ trợ khách hàng như miễn phí rút tiền ATM nội và ngoại mạng của VIB được kỳ vọng sẽ giúp khách hàng thuận lợi hơn khi cần rút tiền từ ATM.
Theo phản ánh từ báo chí, "đến hẹn lại lên", những ngày qua đã bắt đầu xuất hiện cảnh chen nhau xếp hàng chờ rút tiền bởi máy ATM của nhiều ngân hàng xảy ra tình trạng hết tiền hoặc không giao dịch được.
Chẳng hạn, tại khu vực Đống Đa, Thanh Xuân (Hà Nội), có tình trạng nhiều khách hàng đã không rút được tiền tại một số máy ATM vì máy tạm ngừng dịch vụ hoặc giao dịch thất bại.
Giới chuyên gia cho rằng, khi hạ tầng thanh toán còn phụ thuộc nhiều vào tiền mặt như ở Việt Nam hiện nay, thì việc cần làm để khuyến khích người dân hạn chế chi tiêu bằng tiền mặt là các ngân hàng phải có chính sách hỗ trợ người dùng thẻ, giúp họ an tâm, thoải mái sử dụng dịch vụ.