Máy bay của Jetstar Pacific đã mang “áo mới”
Chiếc máy bay Airbus A320 vừa được Jetstar Pacific tiếp nhận đã không còn chữ Jet và hình ngôi sao ở phía đuôi
Sáng 17/10, tại sân bay Tân Sơn Nhất, (Tp. HCM) Hãng hàng không Jetstar Pacific đã đón nhận thêm một chiếc máy bay Airbus A320 mới xuất xưởng để đưa vào khai thác.
Chiếc Airbus A320 này có mã số xuất xưởng là MSN4459 và đã được đăng ký quốc tịch tàu bay tại Việt Nam với số hiệu đăng ký VNA198. Như vậy, tới thời điểm hiện nay, đội bay của Jetstar Pacific đã có 7 chiếc với 5 chiếc Boeing 737-400s và 2 chiếc Airbus A320.
Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giữa chiếc máy bay này với những phi cơ khác mà Jetstar Pacific đang khai thác đó là phần đuôi máy bay đã “biến mất” chữ Jet màu đen và hình ngôi sao màu vàng cam.
Việc khoác “áo mới” cho chiếc Airbus mới tiếp nhận được cho là động thái tích cực của hãng này trước yêu cầu của Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam về việc phải thay đổi biểu tượng, màu sắc để tránh gây sự nhầm lẫn đối với hành khách.
“Còn đối với các máy bay hiện đang khai thác, việc sơn lại không chỉ tốn kém về chi phí (khoảng 150.000 USD/chiếc) mà còn phải có thời gian. Do đó, công việc này sẽ được hãng tiến hành dần dần. Về cơ bản Cục hàng không cũng đã chấp thuận với đề nghị trên”, ông Tạ Hữu Thanh, Phó tổng giám đốc Thương mại của Jetstar Pacific cho biết.
Theo kế hoạch, chiếc Airbus A320 mới sẽ thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên trên đường bay nội địa của Việt Nam vào ngày 20/10.
Máy bay này được thiết kế gồm 180 ghế hạng phổ thông, tầm bay liên tục khi đầy tải là 4.800km. Đây là loại máy bay có khoang hành khách rộng và ít tiêu hao nhiên liệu nhất so với các loại máy bay cùng loại có thiết kế một lối đi giữa.
Để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, hiệu quả khai thác và khả năng cạnh tranh, dự kiến vào năm 2014, đội bay của Jetsar Pacific sẽ gồm 15 tàu bay và đều là Airbus A320.
Hiện Jetstar Pacific đang khai thác các đường bay đến 6 thành phố lớn của Việt Nam là Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Vinh và Hải Phòng, với tần suất hơn 40 chuyến/ngày.
Chiếc Airbus A320 này có mã số xuất xưởng là MSN4459 và đã được đăng ký quốc tịch tàu bay tại Việt Nam với số hiệu đăng ký VNA198. Như vậy, tới thời điểm hiện nay, đội bay của Jetstar Pacific đã có 7 chiếc với 5 chiếc Boeing 737-400s và 2 chiếc Airbus A320.
Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giữa chiếc máy bay này với những phi cơ khác mà Jetstar Pacific đang khai thác đó là phần đuôi máy bay đã “biến mất” chữ Jet màu đen và hình ngôi sao màu vàng cam.
Việc khoác “áo mới” cho chiếc Airbus mới tiếp nhận được cho là động thái tích cực của hãng này trước yêu cầu của Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam về việc phải thay đổi biểu tượng, màu sắc để tránh gây sự nhầm lẫn đối với hành khách.
“Còn đối với các máy bay hiện đang khai thác, việc sơn lại không chỉ tốn kém về chi phí (khoảng 150.000 USD/chiếc) mà còn phải có thời gian. Do đó, công việc này sẽ được hãng tiến hành dần dần. Về cơ bản Cục hàng không cũng đã chấp thuận với đề nghị trên”, ông Tạ Hữu Thanh, Phó tổng giám đốc Thương mại của Jetstar Pacific cho biết.
Theo kế hoạch, chiếc Airbus A320 mới sẽ thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên trên đường bay nội địa của Việt Nam vào ngày 20/10.
Máy bay này được thiết kế gồm 180 ghế hạng phổ thông, tầm bay liên tục khi đầy tải là 4.800km. Đây là loại máy bay có khoang hành khách rộng và ít tiêu hao nhiên liệu nhất so với các loại máy bay cùng loại có thiết kế một lối đi giữa.
Để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, hiệu quả khai thác và khả năng cạnh tranh, dự kiến vào năm 2014, đội bay của Jetsar Pacific sẽ gồm 15 tàu bay và đều là Airbus A320.
Hiện Jetstar Pacific đang khai thác các đường bay đến 6 thành phố lớn của Việt Nam là Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Vinh và Hải Phòng, với tần suất hơn 40 chuyến/ngày.