Máy bay của Jetstar Pacific đã mang “áo mới”

Y Nhung

18/10/2010, 08:26

Chiếc máy bay Airbus A320 vừa được Jetstar Pacific tiếp nhận đã không còn chữ Jet và hình ngôi sao ở phía đuôi

Máy bay Airbus A320 mới xuất xưởng.
Máy bay Airbus A320 mới xuất xưởng.

Sáng 17/10, tại sân bay Tân Sơn Nhất, (Tp. HCM) Hãng hàng không Jetstar Pacific đã đón nhận thêm một chiếc máy bay Airbus A320 mới xuất xưởng để đưa vào khai thác.  

Chiếc Airbus A320  này có mã số xuất xưởng là MSN4459 và đã được đăng ký quốc tịch tàu bay tại Việt Nam với số hiệu đăng ký VNA198. Như vậy, tới thời điểm hiện nay, đội bay của Jetstar Pacific đã có 7 chiếc với 5 chiếc Boeing 737-400s và 2 chiếc Airbus A320.

Tuy  nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giữa chiếc máy bay này với những phi cơ khác mà Jetstar Pacific đang khai thác đó là phần đuôi máy bay đã “biến mất” chữ Jet màu đen và hình ngôi sao màu vàng cam.

Việc khoác “áo mới” cho chiếc Airbus mới tiếp nhận được cho là động thái tích cực của hãng này trước yêu cầu của Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam về việc phải thay đổi biểu tượng, màu sắc để tránh gây sự nhầm lẫn đối với hành khách.

“Còn đối với các máy bay hiện đang khai thác, việc sơn lại không chỉ tốn kém về chi phí (khoảng 150.000 USD/chiếc) mà còn phải có thời gian. Do đó, công việc này sẽ được hãng tiến hành dần dần. Về cơ bản Cục hàng không cũng đã chấp thuận với đề nghị trên”, ông Tạ Hữu Thanh, Phó tổng giám đốc Thương mại của Jetstar Pacific cho biết.

Theo kế hoạch, chiếc Airbus A320 mới sẽ thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên trên đường bay nội địa của Việt Nam vào ngày 20/10.

Máy bay này được thiết kế gồm 180 ghế hạng phổ thông, tầm bay liên tục khi đầy tải là 4.800km. Đây là loại máy bay có khoang hành khách rộng và ít tiêu hao nhiên liệu nhất so với các loại máy bay cùng loại có thiết kế một lối đi giữa.

Để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, hiệu quả khai thác và khả năng cạnh tranh, dự kiến vào năm 2014, đội bay của Jetsar Pacific sẽ gồm 15 tàu bay và đều là Airbus A320.  

Hiện Jetstar Pacific đang khai thác các đường bay đến 6 thành phố lớn của Việt Nam là Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Vinh và Hải Phòng, với tần suất hơn 40 chuyến/ngày.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy