Một tàu chở dầu Việt Nam mất tích

Ngô Trang

07/10/2014, 14:38

Các cơ quan tìm kiếm cứu nạn hiện vẫn chưa thể liên lạc được với 18 thuyền viên trên tàu Sunrise 689

Tàu chở dầu Sunrise 689 bị mất tích cùng với 18 thuyền viên khi đang trên đường từ Singapore về Việt Nam hôm 3/10 - Ảnh minh hoạ.<br>
Tàu chở dầu Sunrise 689 bị mất tích cùng với 18 thuyền viên khi đang trên đường từ Singapore về Việt Nam hôm 3/10 - Ảnh minh hoạ.<br>

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam

(Vietnam MRCC) vừa cho biết đến ngày 7/10 vẫn chưa tìm được tàu Sunrise 689 sau 5 ngày mất tích.

Trước đó, theo Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, tàu hàng Sunrise 689 có trọng tải 5.928,9 tấn, chở 5.226 tấn dầu, với 18 thuyền viên thuộc Công ty Cổ phần Đóng tàu thủy sản Hải Phòng, đang trên đường hành trình từ Singapore về Cửa Việt (Quảng Trị) thì bị mất liên lạc lúc 4g27 ngày 3/10, sau khoảng 40 phút khởi hành. Dự đoán vị trí tàu mất liên lạc cách Đông Bắc Singapore khoảng 120 hải lý, cách Đông Nam mũi Cà Mau khoảng 360 hải lý.

Sau khi nhận được thông tin, Vietnam MRCC đã phát thông báo hàng hải và thông báo cho hàng hải các nước và Trung tâm An ninh hàng hải Việt Nam, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam điều tra, xử lý vụ việc.

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cũng đã thông báo, đề nghị Trung tâm Chống cướp biển, cướp có vũ trang khu vực châu Á (RECCAP); trung tâm chống cướp biển các nước ASEAN, Trung Quốc và Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ đội Biên phòng phối hợp điều tra, tìm kiếm.

Trung tâm đã phát thông báo hàng hải đến các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines cũng như gửi thông báo về Trung tâm An ninh hàng hải Việt Nam, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam để xác minh, điều tra, phục vụ công tác tìm kiếm tàu.

Theo đại diện văn phòng Công ty Cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng, hiện nay công ty vẫn chưa liên lạc được, và cũng chưa có thông tin gì của tàu Sunrise 689.

Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn xác định thời tiết vùng biển tại thời điểm tàu Sunrise 689 bị mất tín hiệu hoàn toàn bình thường.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Thị trường đất hiếm toàn cầu 30 năm qua

Thị trường đất hiếm toàn cầu 30 năm qua

Tỷ lệ nợ công trên GDP tại các quốc gia trên thế giới, Nhật Bản cao nhất

Tỷ lệ nợ công trên GDP tại các quốc gia trên thế giới, Nhật Bản cao nhất

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy