
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 09/11/2025
Quốc Thông
11/04/2017, 16:18
Việc được vinh danh tại chương trình “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016” đã đánh dấu lần thứ 3 liên tiếp Nam A Bank nhận danh hiệu uy tín này
Việc được vinh danh tại chương trình “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016” đã đánh dấu lần thứ 3 liên tiếp Nam A Bank nhận danh hiệu uy tín này. Qua đó, Nam A Bank có thể tự tin khẳng định giá trị thương hiệu trên thị trường tài chính Việt Nam hiện nay.
Ngày 8/4/2017 vừa qua, Nam A Bank đã vinh dự nhận danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016” tại khách sạn JW Marriott (Hà Nội). Danh hiệu uy tín này do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích kinh doanh xuất sắc và năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
Danh hiệu được bình chọn dựa trên nhiều tiêu chí, trong đó đáng chú ý phải kể đến là chất lượng sản phẩm dịch vụ, độ phủ sóng của thương hiệu và nguồn nhân lực.
Với bất kỳ tổ chức tín dụng nào, chất lượng sản phẩm dịch vụ luôn là thước đo quan trọng và cũng là yếu tố cốt lõi góp phần thúc đẩy kết quả kinh doanh nói riêng và sự phát triển của doanh nghiệp nói chung. Điều này cũng không ngoại lệ tại Nam A Bank.
Sau 25 năm hoạt động, ngân hàng đã xây dựng nền tảng và vị trí vững chắc trên thị trường tài chính Việt Nam với hệ thống sản phẩm dịch vụ tiện ích, phủ rộng cho mọi đối tượng khách hàng. Với khách hàng doanh nghiệp, Nam A Bank chú trọng đến những sản phẩm như tài trợ xuất nhập khẩu, nộp thuế điện tử hay các gói tín dụng ưu đãi lãi vay…
Mỗi sản phẩm đều có những tiện ích nổi bật, giúp doanh nghiệp chủ động trong các hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong khi đó, với khách hàng cá nhân, nhiều sản phẩm như vay viêu tốc, vay góp chợ, tiết kiệm trực tuyến, tiết kiệm Hưng Thịnh... luôn được khách hàng đón nhận.
Giữa năm 2016, “Tiết kiệm Yêu thương cho con” của Nam A Bank được bình chọn là 1 trong 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình và trẻ em cũng đã phần nào khẳng định điều đó.
Song song đó, việc phát triển thương hiệu cũng là mục tiêu quan trọng hàng đầu của Nam A Bank. Với phương châm “Ngân hàng đẹp - Dịch vụ tốt”, thời gian qua, Nam A Bank đã mở mới 17 điểm giao dịch tại các tỉnh thành lớn trên toàn quốc và là một trong những Tổ chức Tài chính đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước cấp phép mở rộng mạng lưới.
Bên cạnh đó, Nam A Bank cũng đã hoàn thành 100% kế hoạch thay đổi trụ sở giao dịch của các đơn vị kinh doanh theo mô hình ngân hàng hiện đại nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tài chính tốt nhất.
Ngoài ra, thương hiệu Nam A Bank còn gắn liền với các hoạt động cộng đồng trong chuỗi chương trình “Nhớ cội nguồn - Hướng tương lai”, góp phần mang lại những giá trị thiết thực đến các hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam.
Nền tảng cho mọi thành công của Nam A Bank sau 25 năm hoạt động chính là đội ngũ cán bộ nhân viên vững về chuyên môn, mạnh về nghiệp vụ, đặc biệt là luôn lấy khách hàng làm gốc, chăm sóc mọi giao dịch với thái độ tận tâm nhất. Đây cũng chính là điểm mạnh mà Nam A Bank tự hào trong suốt 25 năm qua và cũng là minh chứng cho phương châm hoạt động “Ngân hàng đẹp - Dịch vụ tốt”.
Có thể thấy, danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016” là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực toàn diện của ngân hàng trong thời gian qua. Đây cũng chính là một trong những thành tích nổi bật mà Nam A Bank đạt được trước thềm chào mừng 25 năm thành lập ngân hàng vào tháng 10 sắp tới.
Sau hơn 10 tháng, cả nước mới giải ngân được hơn 464.000 tỷ đồng, đạt 51,7% kế hoạch. Như vậy, hơn 400.000 tỷ đồng vốn đầu tư công vẫn đang “chờ” được khơi thông, trong khi 29 bộ, ngành và 16 địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp hơn bình quân cả nước.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 45-2025 phát hành ngày 10/11/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Theo các chuyên gia, làn sóng đầu tư công quy mô lớn đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực: Từ xây lắp hạ tầng, sản xuất vật liệu, đến cung ứng thiết bị và công nghệ. Với chính sách mới khuyến khích khu vực tư nhân tham gia chuỗi giá trị đầu tư công, doanh nghiệp cần chuẩn bị năng lực tài chính, quản trị để tận dụng thời cơ…
Trong nửa cuối tháng 10/2025, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 43,4 tỷ USD, tăng nhẹ 0,25% so với nửa cuối tháng 9. Dù kim ngạch xuất khẩu giảm hơn 3% trong khi nhập khẩu tăng hơn 4% nhưng cán cân thương mại vẫn duy trì thặng dư gần 2 tỷ USD…
Mô hình phát triển trung tâm tài chính quốc tế (IFC) TP. Hồ Chí Minh đặt trọng tâm minh bạch, công nghệ, khung pháp lý chuẩn quốc tế; hướng đến hệ sinh thái tài chính hiện đại, an toàn và bền vững, khẳng định vị thế của Việt Nam trong mạng lưới tài chính toàn cầu…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: