Ngân hàng lo…chiều khách

Thùy Chi

01/07/2016, 13:30

VPBank triển khai chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME)

Doanh nghiệp có thể đăng ký đổi quà online và sẽ được giao hàng tận nơi hoặc đổi trực tiếp tại các quầy giao dịch của VPBank.
Doanh nghiệp có thể đăng ký đổi quà online và sẽ được giao hàng tận nơi hoặc đổi trực tiếp tại các quầy giao dịch của VPBank.

Những năm gần đây, các ngân hàng không còn được “làm cao” với doanh nghiệp, thậm chí hoạt động ngân hàng ngày càng cạnh tranh khốc liệt khiến họ phải lo tìm kiếm các chiêu thức để làm sao giữ chân được “thượng đế”.

Bên cạnh đó, tình trạng nợ xấu cùng những rủi ro pháp lý khiến cho ngân hàng trở nên e dè hơn trong khi doanh nghiệp vì sự tồn tại của mình cũng thận trọng hơn, tính toán kỹ hơn trong việc lựa chọn nguồn vốn và dịch vụ để sử dụng.

Ngoài ra, với hệ thống mạng lưới chi nhánh ngày càng mở rộng, cùng sự xâm nhập của các ngân hàng ngoại trong xu hướng hội nhập của nền kinh tế, các ngân hàng giờ đây phải lo cạnh tranh nhau mạnh mẽ để vừa giữ chân khách hàng lại vừa lo thu hút thêm những khách hàng mới.

Ngoài các sản phẩm dịch vụ được thiết kế liên tục để phục vụ cho nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, các nhà băng giờ đây còn đua nhau đưa ra các chương trình riêng nhằm thu hút khách hàng.

Các chương trình không chỉ ở quy mô nhỏ phục vụ khách hàng cá nhân mà còn hướng đến khách hàng doanh nghiệp - nhóm đối tượng đem lại lợi nhuận chính cho nhà băng.

Đơn cử, như ở VPBank triển khai chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Mỗi khi khách hàng giao dịch ở ngân hàng gồm chuyển tiền qua kênh ngân hàng điện tử (VPBank Online) và tại quầy; dịch vụ chuyển tiền quốc tế; dịch vụ tài trợ thương mại, bảo lãnh; số dư tài khoản thanh toán và giao dịch qua máy POS trên thẻ debit VPBiz sẽ được tặng điểm tích lũy để đổi quà.

Số điểm quy đổi tương ứng với mỗi giao dịch và được ngân hàng quy định tại từng thời điểm. Ngân hàng sẽ linh hoạt ưu tiên điểm quy đổi tương ứng với loại hình giao dịch đang được khách hàng ưa chuộng nhất tại mỗi thời điểm.

Chẳng hạn, vào thời điểm cuối năm khi dịch vụ chuyển tiền quốc tế có lưu lượng lớn hơn các thời điểm khác thì điểm quy đổi khi thực hiện giao dịch dạng này sẽ cao hơn so với các thời điểm khác trong năm.

Ngoài ra, danh sách quà tặng sẽ được VPBank đăng công khai trên website, vừa đảm bảo công khai thông tin vừa kích thích khách hàng thực hiện các giao dịch. Số lượng và loại hình quà tặng được cập nhật liên tục, mang đến những lựa chọn cho khách hàng.

Đại diện VPBank cho biết, việc đổi quà được thực hiện rất nhanh chóng và đơn giản, lại có thể chủ động theo ý mình, không bị ngân hàng ép phải nhận loại quà tặng mà mình không có nhu cầu. Doanh nghiệp có thể đăng ký đổi quà online và sẽ được giao hàng tận nơi hoặc đổi trực tiếp tại các quầy giao dịch của VPBank.

Vị đại diện cho biết thêm, quà tặng được lựa chọn đưa vào kho quà bao giờ cũng hướng đến nhu cầu và sở thích của doanh nghiệp, những loại quà được doanh nghiệp ưa thích và đổi nhiều nhất là: Laptop, máy ảnh, bút Parker, sổ da, điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy in, máy fax, máy scan, máy chiếu, UPS, voucher dịch vụ,…

Ông Nguyễn Duy Tùng, kế toán trưởng của doanh nghiệp Tùng Anh chuyên xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại Hà Nội - một khách hàng đang dùng sản phẩm của VPBank chia sẻ, việc ngân hàng đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn không chỉ giúp doanh nghiệp và người dùng cảm thấy được chăm sóc chu đáo hơn mà còn giúp họ có thêm hứng thú để sử dụng các dịch vụ khác của ngân hàng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy