01:29 07/06/2011

Nhiều nội dung đặt ra tại Vietnam ICT Summit 2011

M.Chung

Nhiều nội dung sẽ được các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp tập trung thảo luận tại Vietnam ICT Summit 2011

Chủ tịch Vinasa Trương Gia Bình chủ trì buổi giới thiệu thông tin về Vietnam ICT Summit 2011.
Chủ tịch Vinasa Trương Gia Bình chủ trì buổi giới thiệu thông tin về Vietnam ICT Summit 2011.
Nhiều nội dung sẽ được các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp tập trung thảo luận tại Vietnam ICT Summit 2011, diễn ra trong hai ngày 9 và 10/6/2011 tại Hà Nội.

Thông tin trên được Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam (Vinasa) và Ban tổ chức “Hội nghị Lãnh đạo Công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam - Vietnam ICT Summit 2011” giới thiệu với báo giới ngày 6/6.

Vinasa cho biết, đây là lần đầu tiên Việt Nam có một diễn đàn cấp cao tập trung thảo luận về tầm nhìn, chiến lược phát triển và các vấn đề vĩ mô của ngành công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam. Trong đó, một vấn đề mới và quan trọng sẽ được đưa ra thảo luận là việc “đưa công nghệ thông tin - truyền thông trở thành hạ tẩng mềm để phát triển kinh tế xã hội”.

Nhiều chủ đề quan trọng khác cũng được đưa ra tại hội nghị này: chính sách cho sự phát triển ngành công nghệ thông tin - truyền thông, phát triển nguồn nhân lực với các tham luận quốc tế từ đại diện các tập đoàn công nghệ thông tin như Harvey Nash, Cisco, Intel…

Trong các chủ đề trên, sẽ có các báo cáo về toàn cảnh ngành công nghệ thông tin - truyền thông; báo cáo toàn cảnh ngành phần mềm Việt Nam 2010 và một số khuyến nghị về chiến lượng phát triển ngành công nghiệp phần mềm, công nghệ thông tin Việt Nam; công nghệ thông tin - chìa khóa giúp đất nước đổi mới mô hình phát triển, thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình thấp và xây dựng nền kinh tế tri thức trong kỷ nguyên số; tham luận về nguồn nhân lực tài năng…

Đặc biệt, theo Vinasa, một trong những tham luận được mong đợi nhất là bài thuyết trình của Tiến sỹ Dan E Khoo, Chủ tịch Liên minh Công nghệ thông tin thế giới (WITSA - World IT and Services Alliance) với chủ đề “Tương lai hứa hẹn của thế giới số”. “Đây sẽ là cơ hội đặc biệt để các lãnh đạo ngành công nghệ thông tin, truyền thông Việt Nam trao đổi về tầm nhìn quốc tế về tương lai phát triển của ngành công nghiệp này”, Vinasa nhận định.

Hiện Ban tổ chức đã tiếp nhận đăng ký của gần 300 đại biểu lãnh đạo cao cấp của các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành, lãnh đạo cao cấp một số tập đoàn công nghệ thông tin quốc tế tại Việt Nam tham dự hội nghị; cũng như lãnh đạo các viện, trường đại học, các trung tâm, cục công nghệ thông tin của các bộ, ngành, các đại sứ quán và tham tán thương mại một số quốc gia tại Việt Nam.