15:27 19/06/2017

OCB và mục tiêu 7.000 nhân sự vào cuối 2017

Bích Thuỷ

OCB đã từng bước tái định vị thương hiệu, thay đổi chiến lược kinh doanh và đặc biệt xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng cao

Với hệ thống quản trị minh bạch, OCB sẽ là điểm đến 
cho sự nghiệp của người lao động trong ngành tài chính - ngân hàng.
Với hệ thống quản trị minh bạch, OCB sẽ là điểm đến cho sự nghiệp của người lao động trong ngành tài chính - ngân hàng.
Với mục tiêu trở thành Top 10 ngân hàng tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã từng bước tái định vị thương hiệu, thay đổi chiến lược kinh doanh và đặc biệt xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng để khẳng định vị thế trên thị trường tài chính Việt Nam. OCB cũng đang đồng loạt triển khai nhiều chương trình thu hút nhân tài trong cả nước ở nhiều vị trí chuyên môn khác nhau để đạt mốc 7.000 nhân sự vào cuối 2017.

Năm 2016, OCB đã đạt được nhiều kết quả mở đầu cho giai đoạn bứt phá thành công. OCB đã chứng minh và khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính với tốc độ tăng trưởng cao đạt top 3; tỷ suất lợi nhuận xấp xỉ 10% - thuộc Top 10; chất lượng tài sản tốt, nợ xấu thuộc Top 7 ngân hàng có nợ xấu thấp nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Đặc biệt, hiểu được nguồn nhân lực là yếu tố đóng góp chính vào sự thành công của cả một tổ chức, OCB luôn rộng cửa để chào đón nhân tài. Với nguyên tắc lấy hiệu quả làm thước đo, sự công khai minh bạch làm kim chỉ nam và xây dựng lộ trình thăng tiến nghề nghiệp cụ thể, OCB trở thành điểm đến cho nhiều ứng viên muốn tìm một môi trường năng động, chuyên nghiệp và sáng tạo để cống hiến.

Đáng chú ý, ngoài các vị trí tuyển dụng cho các ứng viên có kinh nghiệm, nhà băng này đã liên tục thu hút và đào tạo đội ngũ nhân sự trẻ thông qua chuỗi chương trình “Hành trình về Phương Đông” được thiết kế với 3 khung: Thực tập sinh, Về nguồn, OFL (OCB Future Leader).

Ngay khi gia nhập, học viên sẽ được tận hưởng hệ thống đào tạo theo một nền tảng lộ trình học tập rõ ràng; chuẩn hóa khung nội dung chương trình đào tạo hội nhập dành cho nhân sự mới và phân tách chuyên biệt đối với từng chức danh; vừa được làm vừa được học những kỹ năng thiết yếu trong ngành tài chính – ngân hàng hiện nay; nâng cao kiến thức quản lý, kỹ năng bán hàng, nâng mức độ chuyên sâu nghề nghiệp; hướng dẫn các giải pháp thực tiễn để học viên sẽ trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực đảm trách.

Tại OCB, quá trình tuyển dụng luôn song song với đào tạo, trung bình mỗi tháng OCB tổ chức khoảng 70 khóa đào tạo cho gần 4.000 lượt học viên nhằm phát triển chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho các mục tiêu kinh doanh chiến lược đã đề ra.

Đáp ứng cho lộ trình phát triển thời gian tới, OCB không ngừng tăng cường đội ngũ nhân sự chất lượng cao trong cả nước. Theo đó, nhiều vị trí tuyển dụng được OCB thường xuyên cập nhật để thu hút các ứng viên, đặc biệt đội ngũ kinh doanh cho các khối phục vụ cho từng phân khúc khách hàng khác nhau: khách hàng doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ, khách hàng cá nhân…

Với chính sách đãi ngộ hấp dẫn, OCB cho biết, trong vòng 5 tháng đầu năm 2017, Ngân hàng đã thu hút gần 2.000 thành viên mới gia nhập trên toàn quốc. Đặc biệt gia tăng đội ngũ nhân sự cho khối SME mới thành lập và khối khách hàng đại chúng. Tổng số nhân sự của OCB sẽ không ngừng tăng trong 7 tháng tiếp theo, dự kiến đến cuối năm 2017 OCB sẽ chạm mốc 7.000 nhân sự.

* Thông tin chi tiết:

Tổng đài tư vấn miễn phí 24/7: 1800 6678
Website: www.ocb.com.vn hoặc gọi đến