Prime và và câu chuyện “số hóa” sản phẩm

Anh Minh

14/09/2011, 16:47

Nhiều khách hàng khi xem sản phẩm gạch lát thế hệ mới của Prime đã không khỏi ngạc nhiên

Mục tiêu của Prime trong thời gian tới là doanh số sản phẩm cao cấp sẽ chiếm 60% doanh số toàn tập đoàn.
Mục tiêu của Prime trong thời gian tới là doanh số sản phẩm cao cấp sẽ chiếm 60% doanh số toàn tập đoàn.

Nhiều khách hàng khi xem sản phẩm gạch lát thế hệ mới của Prime đã không khỏi ngạc nhiên, khi bề mặt được in ấn như những bức tranh.

Đó chính là những viên gạch được làm ra nhờ ứng dụng công nghệ sản xuất gạch kỹ thuật số, một trong những tiến bộ mới nhất của ngành vật liệu xây dựng thế giới. Tại Việt Nam, hiện mới chỉ Prime áp dụng công nghệ này.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong, thành viên của Prime Group, cho biết công nghệ sản xuất gạch kỹ thuật số hiện nay thực sự đã giải quyết được nhiều vấn đề mà công nghệ truyền thống không làm được.

Với công nghệ kỹ thuật số, việc in phun giúp nhà sản xuất có thể in được nhiều màu sắc phức tạp trên các bề mặt lồi lõm, bằng phẳng khác nhau. Độ phân giải cao hơn nhiều lần so với công nghệ in truyền thống, chất lượng hình ảnh sắc nét, giống với tự nhiên. Đây là khác biệt rất căn bản so với công nghệ truyền thống là in lưới và in rotocolor, theo đó độ phân giải của hình ảnh trên gạch thấp và chỉ in được trên bề mặt phẳng.

Mặt khác, công nghệ này giúp nhà sản xuất có thể linh hoạt trong việc thay đổi mẫu mã sản xuất, có thể đáp ứng ngay nhiều mã hàng trong ngày, với số lượng theo nhu cầu. Khách hàng hoàn toàn có thể đặt hàng in gạch với hình ảnh hay hoa văn riêng mà nói theo ngôn ngữ thị trường là có thể tự tạo ra dòng “hàng thửa” cho riêng mình.

Ứng dụng công nghệ kỹ thuật số được xem là một phần trong chiến lược đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới của Prime, với mục tiêu vừa duy trì vị thế nhà sản xuất gạch hàng đầu Việt Nam, vừa từng bước trở thành nhà sản xuất gạch cao cấp có tên tuổi của khu vực và thế giới.

Mục tiêu của Prime trong thời gian tới là doanh số sản phẩm cao cấp sẽ chiếm 60% doanh số toàn tập đoàn; đồng thời sẽ xây dựng một hệ thống nhà phân phối vững mạnh và phát triển hệ thống showroom chuyên nghiệp trên toàn quốc.

Hiện tại, các sản phẩm cao cấp trên thị trường vẫn là của các nhà sản xuất nước ngoài, trong khi các nhà sản xuất trong nước chủ yếu chỉ làm các sản phẩm thông thường. Nhưng với công nghệ kỹ thuật số, một trong những ứng dụng tiên tiến nhất của thế giới, cuộc cạnh tranh giờ có thể sẽ khác.

Năm 2009, Prime đã đầu tư gần 100 tỷ đồng để thành lập Viện Gốm sứ Việt Nam, qua đó phát đi thông điệp rằng sẽ đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới vào việc sản xuất vật liệu xây dựng nói chung.

Nói về chuyện đầu tư công nghệ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Prime, ông Nguyễn Thế Vinh từng nói rằng bất kỳ ngành sản xuất nào cũng liên tục có những công nghệ mới và hiệu quả hơn trước. Để có được vị trí vững chắc trên thị trường, không có cách nào khác là đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ.

Giờ đây, với công nghệ kỹ thuật số, các sản phẩm gạch ốp lát công nghệ cao của Prime giờ đây thậm chí đã có lợi thế cạnh tranh quốc tế. Bên cạnh việc giữ vững vị trí dẫn đầu tại thị trường trong nước và xuất khẩu ổn định sang các nước khu vực châu Á, châu Phi, và Trung Đông, Prime cũng đang đặt mục tiêu gia nhập các thị trường xây dựng cao cấp như Mỹ, Nhật, châu Âu và Trung Đông bằng chính các dòng sản phẩm chất lượng cao này.

Thành lập năm 1999, đến nay Prime Group đã trở thành một tập đoàn đầu tư đa ngành với 21 công ty thành viên và 12 công ty liên kết, liên quan. Prime Group hoạt động trên các lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng, kinh doanh bất động sản, đầu tư xây dựng và khai thác khu công nghiệp, khu đô thị.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy