Sẽ tiếp tục hoàn thiện các quy định bảo vệ người tiêu dùng

Quỳnh Ngọc

15/03/2007, 15:08

Năm qua, có hơn 1.000 vụ khiếu nại vi phạm quyền lợi người tiêu dùng gửi đến Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng

Trong bối cảnh hội nhập, người tiêu dùng cần chủ động phát hiện và khiếu nại các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.
Trong bối cảnh hội nhập, người tiêu dùng cần chủ động phát hiện và khiếu nại các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Bà Đinh Thị Mỹ Loan, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Thương mại), cho biết, tới đây, Cục sẽ tập trung hoàn thiện các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phát biểu tại buổi họp báo triển khai công tác bảo vệ người tiêu dùng nhân ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới sáng nay (15/3), bà Loan cam kết sẽ tiếp tục triển khai các công việc nhằm đẩy mạnh việc thực thi Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Theo bà Loan, hiện Cục đang triển khai xây dựng Nghị định quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thay thế cho Nghị định số 69/2001/NĐ-CP.

Bên cạnh đó, Cục cũng sẽ triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong bối cảnh hội nhập; tăng cường phối hợp cùng với các cơ quan chức năng để giải quyết những bức xúc, khiếu nại của người tiêu dùng.

Ông Đỗ Gia Phan, Phó chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng, cho rằng, điểm yếu của người tiêu dùng hiện nay là chưa nhận thức đầy đủ về quyền và trách nhiệm của mình do thiếu thông tin hoặc tâm lý ngại lên tiếng, khiếu nại…

Do vậy, trong bối cảnh hội nhập, người tiêu dùng cần chủ động phát hiện và khiếu nại các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng và hãy là người tiêu dùng thông thái.

Được biết, năm qua, có hơn 1.000 vụ khiếu nại vi phạm quyền lợi người tiêu dùng gửi đến Hội. 80% trong số đó đã được giải quyết chủ yếu thông qua hoà giải.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy