
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 10/11/2025
Thu Hương
13/11/2013, 10:11
SeABank luôn định hướng phát triển trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam
SeABank luôn định hướng phát triển trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam với các giá trị về uy tín thương hiệu và chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Trong quá trình hoạt động, toàn bộ điểm giao dịch của ngân hàng đều được triển khai xây dựng nội - ngoại thất đảm bảo về kỹ thuật, mỹ thuật và nhận diện thương hiệu, qua đó đã góp phần tạo lập không gian giao dịch chuyên nghiệp của một ngân hàng bán lẻ tiêu biểu, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng khi đến giao dịch.
Bên cạnh đó, SeABank là một trong những ngân hàng đi tiên phong ứng dụng công nghệ trong hoạt động, tiêu biểu nhất là đi đầu trong việc đầu tư và ứng dụng phần mềm quản trị lõi ngân hàng T24 Temenos hiện đại bậc nhất thế giới từ năm 2006.
Trên nền tảng công nghệ đó, SeABank đã triển khai thành công nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng, hiện đại nhằm phục vụ tất cả nhu cầu giao dịch và đảm bảo lợi ích của khách hàng như Internet banking, Mobile banking, SMS banking, Call Centre… Với khả năng cung cấp các dịch vụ ngân hàng sử dụng công nghệ cao, tiện lợi và an toàn, theo ICT Index 2011, SeABank được xếp là ngân hàng thương mại cổ phần duy nhất nằm trong số 5 ngân hàng đứng đầu về công nghệ thông tin của Việt Nam.
Cùng với nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước trước đó ghi nhận chất lượng dịch vụ của ngân hàng, mới đây, SeABank đã được Global Banking&Finance Review (GBAF) trao giải thưởng “Ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất Việt Nam 2013”, ghi nhận những nỗ lực trong việc cung cấp các giải pháp tài chính để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Với chiến lược phát triển rõ ràng, cùng với sự hợp tác của các cổ đông chiến lược nước ngoài và trong nước, SeABank đã có những bước phát triển đáng kể trong những năm qua về phát triển toàn diện danh mục sản phẩm dịch vụ theo định hướng bán lẻ.
Cùng với giải thưởng cả ngân hàng, cá nhân bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch hội đồng quản trị SeABank cũng được GBAF bình chọn là “Nhà lãnh đạo ngân hàng năng động nhất Việt Nam 2013” vì những nỗ lực và giá trị mà bà đã đóng góp vào quá trình gần 20 năm phát triển từ một ngân hàng thương mại nhỏ ở Hải Phòng thành một trong các ngân hàng thương mại cổ phần lớn về qui mô vốn điều lệ, tổng tài sản, mạng lưới hoạt động.
Bên cạnh danh mục sản phẩm dịch vụ được chú trọng cải tiến và mở rộng, SeABank còn gia tăng lợi ích cho khách hàng bằng nhiều chương trình hấp dẫn. Ngân hàng cũng áp dụng những biện pháp quản trị để đánh giá hiệu quả dịch vụ khách hàng cho toàn hệ thống, cụ thể là chương trình SeASmiles với hệ thống đánh giá rất bài bản.
SeABank còn là ngân hàng sở hữu trung tâm đào tạo với mô hình “Chi nhánh ngân hàng thực hành (School branch)”, nơi nhân viên được đào tạo nghiệp vụ giao dịch với các qui trình và cơ sở vật chất như một chi nhánh thật. Đây cũng là đầu mối chuyển giao kiến thức và kỹ năng cho cho toàn bộ nhân viên.
Việc đầu tư vào hạ tầng cơ sở công nghệ thông tin cũng là nhân tố quan trọng góp phần hoàn thiện chất lượng dịch vụ khách hàng. SeABank đang xây dựng công nghệ điện toán đám mây riêng với nhiều ứng dụng hiện đại phục vụ toàn bộ hoạt động ngân hàng, trong đó có nhiều ứng dụng hướng đến các dịch vụ khách hàng. Nhờ những nỗ lực về đầu tư phát triển công nghệ ngân hàng, tháng 4-2013, SeABank đã được The Asian Banker bình chọn là “Ngân hàng có ứng dụng điện toán đám mây tốt nhất Việt Nam 2013”.
Ông Nguyễn Tuấn Cường, Phó tổng giám đốc SeABank, cũng được IDG Asean trao giải thưởng “Lãnh đạo công nghệ thông tin và an ninh thông tin tiêu biểu ASEAN 2013”. Với 17 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý công nghệ thông tin, ông Nguyễn Tuấn Cường triển khai nhiều dự án nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh của SeABank về chất lượng dịch vụ trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.
Được thành lập từ năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng được đánh giá cao trong hệ thống các ngân hàng trong nước. Với vốn điều lệ 5.335 tỷ đồng, 155 điểm giao dịch trên toàn quốc, cùng các đối tác lớn như MobiFone, PVGas, hay đối tác chiến lược nước ngoài Société Générale (ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Pháp và Châu Âu, sở hữu 20% vốn điều lệ), SeABank đang tiến dần tới vị thế là một trong những ngân hàng có hệ thống giao dịch rộng lớn nhất…
(Nguồn: SeABank)
Sau hơn 10 tháng, cả nước mới giải ngân được hơn 464.000 tỷ đồng, đạt 51,7% kế hoạch. Như vậy, hơn 400.000 tỷ đồng vốn đầu tư công vẫn đang “chờ” được khơi thông, trong khi 29 bộ, ngành và 16 địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp hơn bình quân cả nước.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 45-2025 phát hành ngày 10/11/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Theo các chuyên gia, làn sóng đầu tư công quy mô lớn đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực: Từ xây lắp hạ tầng, sản xuất vật liệu, đến cung ứng thiết bị và công nghệ. Với chính sách mới khuyến khích khu vực tư nhân tham gia chuỗi giá trị đầu tư công, doanh nghiệp cần chuẩn bị năng lực tài chính, quản trị để tận dụng thời cơ…
Trong nửa cuối tháng 10/2025, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 43,4 tỷ USD, tăng nhẹ 0,25% so với nửa cuối tháng 9. Dù kim ngạch xuất khẩu giảm hơn 3% trong khi nhập khẩu tăng hơn 4% nhưng cán cân thương mại vẫn duy trì thặng dư gần 2 tỷ USD…
Mô hình phát triển trung tâm tài chính quốc tế (IFC) TP. Hồ Chí Minh đặt trọng tâm minh bạch, công nghệ, khung pháp lý chuẩn quốc tế; hướng đến hệ sinh thái tài chính hiện đại, an toàn và bền vững, khẳng định vị thế của Việt Nam trong mạng lưới tài chính toàn cầu…
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: