"Thiên nhiên không phụ lòng người"

Phương Anh

08/04/2009, 14:06

Ông chủ thương hiệu "Hùng Cá" đã chiêm nghiệm như vậy khi nghĩ về quảng thời gian 20 năm trong nghề cá

VnEconomy

Là doanh nghiệp xếp thứ 14 trong top 100 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra, cá ba sa năm 2008, thương hiệu Hùng Cá ngày càng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng trên thị trường quốc tế cũng như trong nước.

Mặc dù công ty Hùng Cá chính thức được thành lập vào đầu năm 2006, nhưng người sáng lập thương hiệu này, ông Trần Văn Hùng, đã tích lũy kinh nghiệm hơn 20 năm theo nghề.

Ông tâm sự: “Tôi khởi nghiệp với việc đấu thầu đất bưng biền ở biên giới Campuchia để canh tác khi vừa bước sang tuổi 22, mùa nước nổi thì chài lưới, đóng đáy, làm vó gạt; mùa khô thì tát bưng, lô, đìa… Nhờ sự cần cù, chịu khó và thiên nhiên ưu đãi nên kết quả đã không phụ lòng người”.

Cứ thế, sau mười năm kể từ khi hạ thủy chiếc bè cá đầu tiên, ông đã trở thành ông chủ đoàn bè gồm chín chiếc cỡ lớn. Mỗi tháng cung cấp sản lượng hơn 100 tấn cá nguyên liệu cho các nhà máy xuất khẩu, tháng cao điểm lên đến hơn 300 tấn. Nhiều người dân ĐBSCL đã biết đến ông với tên gọi ấn tượng “Hùng Cá”. Và biệt hiệu này đã gắn liền với tên công ty trong suốt thời gian vừa qua “Công ty TNHH Hùng Cá” - một tên gọi thân thương, quen thuộc với mọi người.

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp nguyên liệu cho thị trường trong nước, Hùng Cá còn hướng đến việc đưa sản phẩm của mình ra thị trường thế giới, bước đầu là việc xây dựng nhà máy chế biến với hệ thống dây chuyền sản xuất và cấp đông hiện đại có công suất 150 tấn nguyên liệu/ngày đặt tại khu công nghiệp Bình Thành (Đồng Tháp) và thành lập chi nhánh tại Tp.HCM. Ông Trần Văn Hậu, Phó tổng giám đốc Công ty, trở thành người đặt nền móng xây dựng những bước đi đầu tiên cho chi nhánh. Từ đây, sản phẩm của Hùng Cá bắt đầu được biết đến trên thị trường khắp năm châu.

Để đáp ứng yêu cầu của các thị trường khó tính, công ty không ngừng cải tiến, học hỏi kỹ thuật nuôi trồng và áp dụng theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất : ISO 22000, HACCP, BAP…Bên cạnh đó, Hùng Cá còn được đánh giá là một trong những công ty đầu tiên có quy trình khép kín trong ngành công nghiệp nuôi, chế biến và xuất khẩu cá tra, cá basa với 100% nguyên liệu tự nhiên. Hùng Cá luôn hướng đến việc cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế về an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời duy trì và cải thiện môi trường tự nhiên phục vụ mục đích sản xuất lâu dài và bền vững.

Chính vì vậy, phát biểu tại buổi làm việc với công ty vào đầu năm 2009, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên đã đánh giá cao những nỗ lực của Hùng Cá về mức độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong năm 2008 cũng như biết chủ động trong toàn bộ  quy trình sản xuất theo các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe của châu Âu.

Về điều này, theo ông Trần Văn Hậu, Phó tổng giám đốc Công ty, thành quả của Hùng Cá đã được khẳng định qua các giải thưởng quan trọng trong năm 2008 như : “Thương hiệu vàng - Golden Brand Awards 2008”, “Cúp vàng sản phẩm dịch vụ xuất sắc 2008”, “Top 100 doanh nghiệp tiêu biểu 2008”…

Tháng 3/2009, Hùng Cá vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh 2008. Những giải thưởng trên là động lực không nhỏ giúp Hùng Cá ngày càng tự tin hơn với các sản phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế, đồng thời đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của một thương hiệu tuy còn khá non trẻ nhưng đã nhanh chóng đạt được những thành công đáng trân trọng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy