Thứ Tư, 27/08/2025
Diễn đàn Tiêu dùng Việt Nam và Lễ công bố và vinh danh 100 sản phẩm, dịch vụ Tin Dùng năm 2020 diễn ra chiều 12/12 tại Hà Nội
Còn nhiều ý kiến tỏ ra e ngại về tính bảo mật giao dịch, đơn cử như những rủi ro khi không khớp được yếu tố nhân thân
Mặc dù Việt Nam chủ động kiểm soát tốt sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, kinh tế tăng trưởng dương, nhưng những khó khăn, tiêu cực vẫn tác động mạnh lên doanh nghiệp
Đại dịch Covid-19 được xem là cơ hội 'lửa thử vàng', chính những thách thức của thị trường sẽ tạo sức bật cho doanh nghiệp
Sản phẩm của Lock&Lock đang được phân phối rộng rãi trên hơn 1535 kênh mua sắm như siêu thị, cửa hàng điện máy, kênh mua sắm truyền hình Homeshopping và các kênh B2B.
Từ đầu năm 2020 đến nay các ngân hàng đua nhau hạ lãi suất cho vay với mức thấp nhất chưa từng có, còn các công ty tài chính cho vay tiêu dùng vẫn neo mức lãi suất cho vay ở mức cao
Sự bùng nổ của công nghệ đã và đang làm thay đổi thói quen tiêu dùng trực tuyến của người tiêu dùng. Đây là xu thế tất yếu trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.
Bên cạnh những tổn thất về cả người và của trong đại dịch Covid-19, thị trường Việt Nam đã phát đi những tín hiệu tích cực và mở ra những cơ hội có thể khai thác tốt hơn trong tương lai
Chuyển dịch rõ rệt trong hành vi mua hàng của người tiêu dùng, từ ngoại tuyến sang trực tuyến
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: