Tổng huy động vốn của Nam A Bank tăng mạnh trong năm 2016

Quốc Thông

23/05/2017, 18:44

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á (Nam A Bank) công bố báo cáo tài chính năm 2016

Khách hàng luôn hài lòng với dịch vụ của Nam A Bank.
Khách hàng luôn hài lòng với dịch vụ của Nam A Bank.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á (Nam A Bank) công bố báo cáo tài chính năm 2016.

Theo đó, tính đến 31/12/2016, tổng quan tình hình kinh doanh của Nam A Bank có những điểm sáng nhất định. Tổng tài sản đạt 42.852 tỷ đồng, tăng 20,8% so với năm 2015 và đạt 107,1% kế hoạch. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt 34.114 tỷ đồng, tăng 40,0% so với năm 2015, đạt 119,7% kế hoạch.

Doanh số thanh toán quốc tế đạt 204,0 triệu USD, tăng trưởng 142,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt 136,0% kế hoạch, trong đó, doanh số phát hành L/C đạt 31,5 triệu USD. Lợi nhuận trước thuế đạt 45 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tỷ lệ nợ xấu của Nam A Bank cũng luôn được kiểm soát dưới mức 3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng hướng đến xây dựng hệ thống quản trị rủi ro, từng bước áp dụng các tiêu chuẩn của Basel II nhằm đảm bảo sự an toàn, lành mạnh trong hệ thống, đồng thời đẩy mạnh quá trình hội nhập quốc tế.

Hiện tại, Nam A Bank đã thực hiện công tác phân loại nợ, trích lập và sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro. Trong năm 2016, ngân hàng đã trích lập dự phòng rủi ro tín dụng 482 tỷ đồng.

Trong năm qua, Ngân hàng đã mở rộng mạng lưới thành công với 9 điểm giao dịch mới và hoàn thành 100% kế hoạch đổi mới hình ảnh trụ sở các đơn vị kinh doanh theo tiêu chuẩn ngân hàng hiện đại với không gian sang trọng, tích hợp hệ thống giao dịch tiết kiệm thời gian Branch Teller - phòng chờ VIP - ATM - tư vấn tại chỗ.

Khách hàng của Nam A Bank tại thời điểm 31/12/2016 tăng 52.733 tương ứng 20% so với đầu năm, nâng tổng số khách hàng lên 267.058.

Năm qua, Nam A Bank cũng đã được tổ chức UKAS (United Kingdom Accreditation Service) trao chứng nhận ISO 9001:2015 với hai lĩnh vực cốt lõi là quản lý hoạt động tín dụng và huy động tiền gửi.

Khép lại năm 2016, với mục tiêu phát triển bền vững giai đoạn 2017-2020, Nam A Bank định hướng trở thành Ngân hàng số (Digital Bank) theo hướng Omni-Channel, tiến đến khẳng định sự khác biệt bằng yếu tố công nghệ với tiêu chí tiện lợi - an toàn.

Theo định hướng xuyên suốt đó, ngay từ đầu năm, Nam A Bank đã triển khai và giới thiệu phiên bản Mobile Banking 2.0 mới với đầy đủ tiện ích của một ngân hàng hiện đại, tăng cường khả năng bảo mật bằng cách cá thể hóa thiết bị của khách hàng, mã hóa toàn bộ dữ liệu trên đường truyền, chống lại sự xâm nhập trái phép thông qua phương thức xác thực đa lớp.

Việc nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin định kỳ và thiết lập trung tâm dữ liệu dự phòng tại Công viên phần mềm Quang Trung giúp Nam A Bank đảm bảo cung cấp dịch vụ liên tục cho khách hàng.

Đồng thời, Nam A Bank còn phối hợp với Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard triển khai tiện ích xác thực giao dịch thẻ trực tuyến (3D Secure) dành cho chủ thẻ Nam A Bank Mastercard, cung cấp giải pháp bảo mật khi giao dịch tại các website có tham gia dịch vụ “Mastercard SecureCode”.

Bên cạnh đó, Ngân hàng còn triển khai kế hoạch làm mới website, tích hợp đa chức năng như đăng ký mở tài khoản/vay trực tuyến, đăng ký và gửi thông tin yêu cầu mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng, công cụ tính toán lãi suất, dự kiến số tiền vay...

Việc tăng cường ứng dụng công nghệ toàn diện vào các sản phẩm - dịch vụ nhằm tối ưu hóa trải nghiệm và lợi ích cho khách hàng song song với việc phát triển dịch vụ ngân hàng truyền thống.

Đây cũng chính là mục tiêu ngắn hạn hỗ trợ cho định hướng lâu dài đưa Nam A Bank trở thành một trong những Ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam trong tương lai không xa.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy