Tp.HCM thông xe hai cầu vượt vào sân bay Tân Sơn Nhất
Hai cầu vượt nút giao đường Trường Sơn và Nguyễn Thái Sơn chính thức được thông xe giúp giảm ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất
Sáng 3/7, Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM đã thông xe tại cầu vượt nút giao Trường Sơn - Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, sớm 1 hơn một tháng so với kế hoạch.
Cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn được thiết kế hình chữ Y, cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Sơn vào nhà ga quốc tế dài 303,8 m, nhánh cầu vào nhà ga quốc nội dài 153,8 m. Cầu có tĩnh không 4,75 m, mặt đường dưới cầu rộng 40 m được tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu kết hợp với các đảo phân làn.
Tổng mức đầu tư dự án hơn 242 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp khoảng 170 tỷ đồng.
Sau khi thông xe cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn, chỉ có xe ôtô con, xe khách, xe buýt được đi trên cầu vượt để vào sân bay. Đối với xe máy muốn đi vào sân bay thì phải đi phía dưới cầu vượt sau đó rẽ phải vào đường Hồng Hà để quay đầu tại các điểm quay đầu để vào sân bay.
Cũng trong sáng 3/7, nhánh cầu Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn dài 362 m tại nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) đã chính thức thông xe.
Các loại xe lưu thông một chiều trên cầu theo hướng từ đường Hoàng Minh Giám đến đường Nguyễn Thái Sơn. Các loại xe có tải trọng trên 10 tấn. xe thô sơ, người đi bộ bị cấm chạy lên cầu.
Ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND Tp.HCM đánh giá, hai cầu vượt này đi vào hoạt động góp phần kéo giảm ùn ứ giao thông tại vị trí ra vào Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực quận Tân Bình nói riêng và thành phố nói chung.
Do đó, ông Khoa yêu cầu khu quản lý giao thông đô thị số 1 bảo trì, tổ chức giao thông hợp lý qua khu vực cầu vượt; khu quản lý giao thông đô thị số 3 tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 dự án xây dựng cầu vượt thép Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn vượt tiến độ nhưng đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn. Chính quyền quận Gò Vấp tập trung xử lý bồi thường, giải phóng mặt bằng để kịp tiến độ thi công dự án.
Cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn được thiết kế hình chữ Y, cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Sơn vào nhà ga quốc tế dài 303,8 m, nhánh cầu vào nhà ga quốc nội dài 153,8 m. Cầu có tĩnh không 4,75 m, mặt đường dưới cầu rộng 40 m được tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu kết hợp với các đảo phân làn.
Tổng mức đầu tư dự án hơn 242 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp khoảng 170 tỷ đồng.
Sau khi thông xe cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn, chỉ có xe ôtô con, xe khách, xe buýt được đi trên cầu vượt để vào sân bay. Đối với xe máy muốn đi vào sân bay thì phải đi phía dưới cầu vượt sau đó rẽ phải vào đường Hồng Hà để quay đầu tại các điểm quay đầu để vào sân bay.
Cũng trong sáng 3/7, nhánh cầu Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn dài 362 m tại nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) đã chính thức thông xe.
Các loại xe lưu thông một chiều trên cầu theo hướng từ đường Hoàng Minh Giám đến đường Nguyễn Thái Sơn. Các loại xe có tải trọng trên 10 tấn. xe thô sơ, người đi bộ bị cấm chạy lên cầu.
Ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND Tp.HCM đánh giá, hai cầu vượt này đi vào hoạt động góp phần kéo giảm ùn ứ giao thông tại vị trí ra vào Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực quận Tân Bình nói riêng và thành phố nói chung.
Do đó, ông Khoa yêu cầu khu quản lý giao thông đô thị số 1 bảo trì, tổ chức giao thông hợp lý qua khu vực cầu vượt; khu quản lý giao thông đô thị số 3 tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 dự án xây dựng cầu vượt thép Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn vượt tiến độ nhưng đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn. Chính quyền quận Gò Vấp tập trung xử lý bồi thường, giải phóng mặt bằng để kịp tiến độ thi công dự án.