1.400 tỷ đồng làm đường giảm kẹt xe vào Tân Sơn Nhất

12/04/2017, 23:25

Tp.HCM sẽ mở một con đường dài 4,3 km với kinh phí đầu tư khoảng 1.4000 tỷ đồng để giảm kẹt xe vào sân bay Tân Sơn Nhất

Thành phố Hồ Chí Minh mở đường mới giảm kẹt xe vào Tân Sơn Nhất.
Thành phố Hồ Chí Minh mở đường mới giảm kẹt xe vào Tân Sơn Nhất.

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM, Thành phố sẽ mở một con đường song song với đường Trần Quốc Hoàn tại đoạn gần giao lộ với đường Trường Chinh, quận Tân Bình. Con đường này sẽ giải quyết tình trạng kẹt xe tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Dự kiến, đoạn đường có chiều dài 4,3 km, cho 6 làn xe lưu thông với kinh phí đầu tư khoảng 1.400 tỷ đồng.

Theo Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM, đây là một trong 6 dự án xây dựng công trình kéo giảm kẹt xe cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Hiện Thành phố đã khởi công xây dựng 2 công trình gồm xây dựng cầu vượt Trường Sơn - Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài (quận Tân Bình) và dự án cầu vượt vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (Phú Nhuận, Gò Vấp). Hai cầu vượt được xây dựng với tổng mức đầu tư gần 750 tỷ đồng. 

Theo thiết kế, cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn và nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài được xây hình chữ Y gồm một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300 m, một nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150 m. Dự án có tổng mức đầu tư 242 tỷ đồng và sẽ hoàn thành trong 6 tháng.

Còn cầu vượt tại vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn được xây bằng thép, hình chữ N gồm nhánh hướng Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn và nhánh cầu vượt hướng Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám, còn lại là nhánh từ đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn.

Theo kế hoạch công trình sẽ hoàn thành xây dựng trong 10 tháng.

Theo thống kê của thành phố, hiện nay mỗi ngày có hơn 30.000 lượt xe ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 22.000 lượt ôtô và khoảng 7.000 lượt xe máy, chưa kể lượng xe của hơn 10.000 nhân viên làm việc tại đây.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy