
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
An An
19/07/2009, 16:09
Tường An đang sẵn sàng tăng tốc sau "cơn bão" khủng hoảng kinh tế thế giới
Đối với Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An, giải thưởng Thương hiệu Mạnh, danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, Nhãn hiệu nổi tiếng Quốc gia,… là những “cột mốc” trên chặng đường phấn đấu và phát triển vì người tiêu dùng.
Là một trong những doanh nghiệp sớm tham gia vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh các loại dầu có nguồn gốc từ thực vật, Dầu ăn Tường An luôn đi đầu trong việc phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Từ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng bình dân, cho đến những nhu cầu cao cấp; từ đối tượng trẻ em, cho đến người lớn tuổi… Mỗi mong muốn dù nhỏ của người tiêu dùng đều được Tường An nghiên cứu và phục vụ, thể hiện ở việc Công ty liên tục cho ra đời những sản phẩm mới trong nhiều năm qua.
Cùng với những sản phẩm truyền thống, như dầu Cooking, dầu Vạn Thọ, Dầu Nành, Dầu Mè… đã quen thuộc trong bếp ăn của mọi gia đình, nhóm sản phẩm dầu ăn cao cấp được bổ sung vi chất dinh dưỡng cũng đang dần phổ biến trong bữa ăn của từng nhà, chiếm được lòng tin của các bà nội trợ.
Liên tục nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng, cũng như công nghệ tinh luyện và sản xuất dầu ăn đã đưa đến nhiều thành công lớn trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm của Tường An, đưa Công ty trở thành đơn vị duy nhất tại Việt Nam nghiên cứu đưa ra thị trường dòng sản phẩm có bổ sung các vi chất dinh dưỡng như: dầu ăn dành cho trẻ em ViO được sản xuất từ dầu mè, dầu gấc bổ sung DHA, dầu ăn Season được bổ sung Vitamin A và Vitamin D.
Thành phần chính của dầu ăn Season là dầu đậu nành được bổ sung thêm 2 Vitamin A & D, chính vì vậy có thể nói dầu ăn Season là dầu ăn giàu chất dinh dưỡng bậc nhất trên thị trường hiện nay. Bên cạnh tác dụng chính là cung cấp lượng Vitamin cần thiết cho cơ thể, sản phẩm dầu ăn cao cấp này còn có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa các bệnh về tim mạch.
Gần đây nhất là sản phẩm dầu ăn OMAX được cho ra đời từ sự phối hợp của các loại dầu như dầu nành, dầu phộng, dầu hạt cải, được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá rất cao bởi tỉ lệ phối trộn và hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản nên rất có lợi cho sức khỏe của người sử dụng.
Trong năm 2008 vừa qua, đối mặt với tình hình giá cả nguyên nhiên, liệu liên tục biến động, có rất nhiều công ty đã làm ăn thua lỗ, thậm chí có công ty phải đóng cửa và tuyên bố phá sản. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An vẫn kinh doanh có lãi, vững vàng đi trong “cơn bão” kinh tế và chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tăng tốc trong năm 2009.
Bằng chứng thuyết phục nhất cho sự chuẩn bị này là: Cuối năm 2008 Tường An đã chính thức đưa Nhà máy Dầu Phú Mỹ đi vào hoạt động, nâng tổng số nhà máy sản xuất dầu ăn của Tường An lên con số 3, đó là: Nhà máy dầu Tường An (Tp.HCM), Nhà máy dầu Phú Mỹ (Bà Rịa Vũng Tàu), nhà máy dầu Vinh (Nghệ An) với dây chuyền máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, Mỹ và EU, nâng tổng công suất lên hơn 850 tấn/ngày.
Để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, trên cơ sở hệ thống phân phối rộng khắp trong cả nước với hơn 200 nhà phân phối và đại lý tiêu thụ sản phẩm, 100 khách hàng công nghiệp và 400 siêu thị, nhà hàng, quán ăn, trường học, nhà trẻ... Công ty cũng liên tục củng cố và mở rộng hệ thống, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.
Ngoài ra, Tường An còn nỗ lực phát huy xuất khẩu sản phẩm đến các nước như: Nhật, Đài Loan, Philippine, Đông Âu, Australia, Hồng Kông, Trung Đông, Ba Lan, Ucraina…
Trong hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Tường An luôn là đơn vị đi đầu trong ngành, từ việc vận động người dân sử dụng dầu thực vật thay cho mỡ động vật, đến việc nghiên cứu và bổ sung vi chất dinh dưỡng vào dầu ăn. Năm 2009 này, với niềm tin vốn có của người tiêu dùng, hệ thống phân phối rộng khắp, năng lực sản xuất dồi dào và sự năng động, sáng tạo của đội ngũ nhân lực, có thể thấy Tường An đã sẵn sàng tăng tốc sau khi “cơn bão” kinh tế đi qua.
Kết quả ấn tượng của 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực là nền tảng để Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo chiều sâu, hướng tới các sản phẩm có sức cạnh tranh cao, tăng trưởng ổn định, phù hợp với xu hướng thị trường và gắn với yêu cầu phát triển bền vững…
Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao chính thức chuyển sang mô hình hiệp hội. Việc chuyển đổi nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển mới của TP. Hồ Chí Minh và khu vực, đồng thời tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh...
Chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc năm 2025. Trong thời gian này các doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đang tập trung chuẩn bị hàng hóa, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại đa dạng để gia tăng doanh thu cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm...
Chính sách thuế của Mỹ với đồ gỗ và nội thất tạo sức ép không nhỏ lên doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, thách thức đi kèm với cơ hội để doanh nghiệp tái cơ cấu chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng niềm tin cho sản phẩm “Made in Vietnam”…
Kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả 10 tháng của năm đạt 7,09 tỷ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2024 và đã tiệm cận kết quả của cả năm 2024 là 7,12 tỷ USD. Kết quả này đang tạo nền tảng vững chắc để ngành rau quả hướng tới mốc 8,5 tỷ USD xuất khẩu trong cả năm 2025 – mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay.
Nông sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: