09:33 23/07/2021

Việt Nam có 3 cái tên trong 100 điểm đến tuyệt vời nhất năm 2021

Tường Bách

Tạp chí Time (Mỹ) cho rằng, mặc dù chưa thể khám phá tất cả địa điểm lúc này, chúng ta có thể đọc và mơ ước cho tới khi thế giới mở cửa lần nữa…

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, tạp chí Time (Mỹ) vừa công bố danh sách bình chọn danh sách 100 địa điểm tuyệt vời nhất thế giới. Danh sách năm nay được chọn theo tiêu chí các thành phố du lịch đẹp, có khả năng phục hồi và đáp ứng tốt giữa dịch bệnh. 

Đây là lần thứ 3 tạp chí Time công bố danh sách này. Đại diện tạp chí cho biết họ đã nhận tư vấn từ mạng lưới phóng viên, cộng tác viên toàn cầu để giới thiệu những địa điểm cung cấp trải nghiệm mới lạ, thú vị cho du khách.

Danh sách này gồm nước Mỹ có 21 địa điểm, châu Âu có 28 địa điểm và châu Á có 24 địa điểm. Riêng tại châu Á, Việt Nam và Nhật Bản là 2 nước đứng đầu về số lượng, với 3 điểm đến đóng góp trong danh sách. 

Ngoài TP.HCM và Phú Quốc (Kiên Giang), thủ đô Hà Nội cũng được nhắc đến trong danh sách 100 điểm đến tuyệt vời nhất năm 2021 do tạp chí Time (Mỹ) bình chọn. Ở phần giới thiệu ngắn về điểm đến, cây viết từ Time đã nói trải nghiệm tại Hà Nội là "làm mới cuộc sống bên trong khu phố cổ".

Hà Nội được “Time” mô tả là "Thủ đô ngàn năm tuổi, vẫn duy trì bản sắc khi đón nhận những đổi thay". Họ giới thiệu một số khách sạn đáng thử ở Hà Nội như Capella Hà Nội, Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake... Bên cạnh đó, là văn hóa ẩm thực đường phố đáng kinh ngạc, đặc biệt là món phở. Một địa chỉ đáng lưu ý là Phở gia truyền Bát Đàn, quán phở nổi tiếng của Hà Nội đã lọt top 50 nhà hàng "Tinh hoa châu Á" năm 2020.

Đảo ngọc Phú Quốc là điểm đến được khách du lịch quốc tế quan tâm, khi dự thảo đưa Phú Quốc thành thí điểm đón khách quốc tế có thể bắt đầu từ tháng 10. 
Đảo ngọc Phú Quốc là điểm đến được khách du lịch quốc tế quan tâm, khi dự thảo đưa Phú Quốc thành thí điểm đón khách quốc tế có thể bắt đầu từ tháng 10. 

Về Phú Quốc, Time nhận định đây là một "thiên đường bình dị". Tờ này ví Phú Quốc như viên ngọc quý của Việt Nam với tốc độ phát triển du lịch nhanh nhất Đông Nam Á, với rất nhiều khu nghỉ dưỡng đẳng cấp và khu phức hợp giải trí lớn. Tạp chí Time dự báo, sắp tới khi mở cửa trở lại cho du khách đã tiêm vaccine, Phú Quốc sẽ thu hút đông đảo du khách quốc tế với chính sách miễn thị thực 30 ngày. Một số lựa chọn chỗ ở trên đảo ngọc được nhắc tới như New World Phú Quốc; Regent Phú Quốc...

Để "trải nghiệm hương vị Việt Nam", cây viết của Time khuyên du khách nên chọn TP.HCM. Điểm đến này được đánh giá là "nơi sở hữu nền ẩm thực tuyệt vời rất được mọi người ưa chuộng. Tại đây có những món ăn truyền thống của Việt Nam cùng các nhà hàng mang kỹ thuật và hương vị của ẩm thực nước ngoài". Tại đây, du khách có thể tìm thấy những nhà hàng thuộc top 50 châu Á như Anan của đầu bếp gốc Việt Peter Cuong Franklin, Monkey Gallery của đầu bếp Việt Hồng, Esta - nhà hàng châu Á hiện đại, hay Ivoire – một tiệm bánh ngọt cổ điển...

Trong danh sách 100 điểm đến do Time bình chọn, có khá nhiều cái tên ở châu Á như Bangkok (Thái Lan), Hokkaido (Nhật Bản), Lệ Giang (Trung Quốc)... Bảng xếp hạng 100 điểm đến này của Time không phân theo thứ tự. Các điểm đến khác tại Đông Nam Á trong top 100 là Desaru Coast (Malaysia); Công viên quốc gia Khao Yai (Thái Lan); Siem Reap (Campuchia); Siargao (Philippines) và Singapore.

Tạp chí Time vốn nổi tiếng với các danh sách bình chọn uy tín, đặc biệt là top 100 người ảnh hưởng toàn cầu hàng năm, top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới... Những thách thức của đại dịch trong gần 2 năm qua đã làm thay đổi thế giới, làm ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch và khách sạn. Đây là sự tôn vinh dành cho những nơi đã đi đầu trong việc tìm ra cách thích nghi, xây dựng và đổi mới.