Việt Nam đã đón 1,5 triệu khách quốc tế trong quý 1

Y Nhung

30/03/2011, 10:04

Ba tháng đầu năm lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 12% so với cùng kỳ năm trước

Quý 1/2011, du khách tới Việt Nam với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng đạt gần 900 nghìn lượt.
Quý 1/2011, du khách tới Việt Nam với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng đạt gần 900 nghìn lượt.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, quý 1/2011 cả nước đã đón trên 1,5 triệu khách nước ngoài, so với cùng kỳ năm trước con số này đã tăng 11,9%.

Trong đó, khách đến với mục đích thăm thân nhân đạt 271,5 nghìn lượt người, tăng 59,7%; khách tới du lịch, nghỉ dưỡng đạt 893,7 nghìn lượt người, tăng 5,5%, riêng đến vì công việc chỉ là 249,2 nghìn lượt người, giảm 6,2%. Điều này được lý giải là do trong tháng 2, tháng 3 các địa phương trên cả nước tổ chức rất nhiều các lễ hội để đón mừng xuân mới.  

Thời gian qua, đã có trên 1,2 triệu lượt du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không, tăng 16,5%; đến bằng đường biển là 12,7 nghìn lượt người, tăng 5,8% nhưng khách đến đến bằng đường bộ lại giảm 8% khi chỉ đạt 232 nghìn lượt người.

Nhìn chung lượng khách quốc tế đến từ hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ đều tăng. Dẫn đầu vẫn là Trung Quốc với 288 nghìn lượt người, tăng 26,4%. Đứng thứ hai là Hàn Quốc 144 nghìn lượt người, tăng 8,2%. Nhật Bản tuy có mức tăng tới tăng 23% nhưng vẫn phải xếp thứ ba khi chỉ có khoảng 136,2 nghìn lượt người…

Năm nay, mục tiêu được ngành du lịch đề ra là đón khoảng 5,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế và phục vụ từ 30-31 triệu lượt khách du lịch nội địa. Doanh thu từ du lịch đạt 110 nghìn tỷ đồng, chiếm 4,5% trong GDP.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy