
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 17/11/2025
Song Hoàng
16/09/2022, 18:32
9 tháng đầu năm 2022, tổng số lượt khách tham quan, du lịch tại Vĩnh Phúc đạt gần 6,6 triệu lượt, tăng 300% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu du lịch của địa phương này ước đạt 2.682 tỷ đồng...
Ngày 16/9 ông Lê Duy Thành Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã họp cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Kế hoạch và Đầu tư... để nghe báo cáo công tác xúc tiến quảng bá du lịch 9 tháng đầu năm và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022; dự thảo Kế hoạch triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch giai đoạn 2022 - 2026, định hướng đến năm 2030.
Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc, 9 tháng đầu năm 2022, tổng số lượt khách tham quan, du lịch tại tỉnh ước đạt gần 6,6 triệu lượt, tăng 300% so với cùng kỳ năm trước và đạt 82% kế hoạch đề ra trong năm 2022; tổng doanh thu du lịch ước đạt 2.682 tỷ đồng.
Từ đầu năm đến nay, cùng với xây dựng các chương trình tour chất lượng trong và ngoài nước, Sở Du lịch Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các đơn vị, công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tăng cường quảng bá, giới thiệu về du lịch tỉnh với nhiều điểm đến hấp dẫn.
Về dự thảo kế hoạch triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch giai đoạn 2022 - 2026, định hướng đến năm 2030, UBND tỉnh đã đề ra 12 nội dung trọng tâm cần triển khai thực hiện.
Đồng thời, xác định rõ nhiệm vụ của từng sở, ngành, địa phương nhằm đạt mục tiêu quan trọng là phát triển toàn diện về du lịch, văn hóa, cơ sở hạ tầng dịch vụ phục vụ phát triển du lịch, từng bước đưa du lịch thực sự trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển các ngành và lĩnh vực khác, góp phần quan trọng hình thành cơ cấu kinh tế hiện đại.
Trong quý 4/2022, Vĩnh Phúc dự kiến tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch với nhiều hoạt động chính như họp báo công bố và thông báo tiếp nhận Vòng chung kết, Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu du lịch thế giới 2022 tổ chức tại Vĩnh Phúc; Lễ phát động chiến dịch truyền thông Việt Nam và Quốc tế quảng bá hình ảnh, xúc tiến đầu tư du lịch Tam Đảo...
Theo thông tin của Sở Du lịch Vĩnh Phúc, địa phương này có hệ thống 1.303 di tích, di chỉ, đình, đền, chùa, miếu cùng với sự phong phú của các lễ hội truyền thống.
Đặc biệt, tháng 4/2022 khu du lịch Tam Đảo của Vĩnh Phúc được công nhận là khu du lịch Quốc gia, sánh vai cùng với khu du lịch Quốc gia Hồ Tuyền Lâm, tỉnh Lâm Đồng; Sa Pa, tỉnh Lào Cai; Núi Sam, tỉnh An Giang; Trà Cổ, tỉnh Quảng Ninh; Mũi Né, tỉnh Bình Thuận và Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ.
Với nhiều lợi thế nên những năm qua ngành du lịch Vĩnh Phúc đã có những những bước phát triển đột phá. Khách du lịch đến Vĩnh Phúc tăng nhanh, giai đoạn 2016-2019 tăng trưởng bình quân về lượt khách là 15%/năm, năm 2019 khách tham quan du lịch đạt trên 6.2 triệu lượt, doanh thu du lịch đạt trên 1.920 tỷ đồng.
Trong hai năm 2020 và 2021 mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch bệnh Covid-19, nhưng lượng khách du lịch đến Vĩnh Phúc vẫn được duy trì ở mức cao so với các tỉnh, thành phía Bắc. Du lịch đã góp phần quan trọng chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, tăng thu nhập của người dân và nâng cao vị thế, hình ảnh của Vĩnh Phúc.
Hơn 100 doanh nghiệp của Thanh Hóa và thành phố Đà Nẵng đã tham dự hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến thương mại do VCCI tổ chức chiều 14/11, mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư – kinh doanh trong giai đoạn tới.
Tọa lạc bên bờ Hồ Tây, Sheraton Hanoi Hotel, khách sạn 5 sao biểu tượng của Thủ đô, tự hào ghi dấu thêm một cột mốc rực rỡ trong hành trình hơn hai thập kỷ phục vụ và cống hiến.
Thị trường bán lẻ Việt Nam bước vào những tháng cuối năm 2025 với nhiều biến động. Dù sức mua vẫn tăng mạnh, áp lực từ chi phí đầu vào, biến động thời tiết và tỷ giá khiến không ít doanh nghiệp phải điều chỉnh giá bán. Trong bối cảnh đó, nhiều đơn vị bán lẻ – đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm, nông sản – đang nỗ lực giữ giá, đảm bảo nguồn cung ổn định để hỗ trợ người tiêu dùng.
Ngày 13/11, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức đoàn công tác tới thăm hỏi, chia sẻ, trao hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị và thành phố Huế để góp phần giúp địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.
Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 trong Top 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 4 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất, theo bảng xếp hạng VRN500 do Vietnam Report công bố ngày 12/11. Đặc biệt, Hòa Phát còn là doanh nghiệp sản xuất công nghiệp duy nhất đứng Top đầu bảng xếp hạng.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: