18:51 12/04/2022

VSIP JSC lọt Top 10 doanh nghiệp FDI phát triển bền vững hàng đầu Việt Nam năm 2022

Thu Hà

Ngày 8/4, lễ công bố và vinh danh các doanh nghiệp FDI tiêu biểu, thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững năm 2022 đã được tổ chức tại Tp.HCM. Tại đây, VSIP JSC đã vinh dự được trao cúp vàng và được công nhận là một trong Top 10 doanh nghiệp nước ngoài phát triển bền vững hàng đầu tại Việt Nam...

Ông Benjamin Lam nhận danh hiệu Rồng Vàng năm 2022.
Ông Benjamin Lam nhận danh hiệu Rồng Vàng năm 2022.

Rồng Vàng là một trong những chương trình dành cho doanh nghiệp uy tín nhất, được tổ chức thường niên từ năm 2001, do Bộ Ngoại Giao phối hợp cùng Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức. Chương trình nhằm tôn vinh những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tới các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh cũng như tới sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước.

Với chủ đề “Tăng trưởng xanh và Phát triển bền vững”, giải thưởng năm nay tập trung xét chọn các doanh nghiệp FDI tiên phong đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ số trong quy trình sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Các doanh nghiệp nằm trong danh sách đề cử cần có chính sách và kế hoạch chủ động ứng phó trong bối cảnh covid, đảm bảo quyền lợi và sức khỏe cho người lao động, có chủ trương chính sách hóa, quy định hóa các nguyên tắc đảm bảo an toàn cho con người và môi trường xã hội, tôn trọng sự đa dạng, đề cao tính nhân văn và bao trùm trong chiến lược và kế hoạch hành động của Doanh nghiệp.

Vượt qua hơn 600 đối thủ “nặng ký”, trải qua 2 vòng khảo sát và bình chọn khắt khe cùng những tiêu chí sàng lọc gắt gao, cúp vàng danh giá mà VSIP JSC vinh dự được trao tặng năm nay đã củng cố hơn nữa vị trí là một Nhà phát triển Khu liên hợp Công nghiệp và Đô thị bền vững hàng đầu Việt Nam.

Phát biểu sau sự kiện, ông Benjamin Lam, Giám đốc điều hành Dự án các Khu công nghiệp Tập đoàn VSIP, Phó Tổng giám đốc VSIP JSC, cho biết: “Giải thưởng cao quý này là niềm vinh dự vô cùng to lớn đối với chúng tôi. Thúc đẩy bền vững đã trở thành kim chỉ nang cho các nhà phát triển bất động sản công nghiệp nhằm “xây tổ đón đại bàng thế giới” tới Việt Nam. Tại VSIP, với tầm nhìn của “nhà phát triển khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ hoàn thiện, thân thiện với môi trường và xem con người là trọng điểm, nhằm xây dựng môi trường sống, học tập, làm việc và vui chơi tối ưu cho mọi người”, chúng tôi luôn coi trọng việc thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững thông qua ứng dụng các giải pháp công nghệ thông minh, bảo vệ môi trường, thực hiện trách nhiệm xã hội và nâng cao nhận thức về tuân thủ các tiêu chí ESG. Đây là triết lý chủ đạo chúng tôi đang áp dụng tại các Dự án hiện tại cũng như các kế hoạch mở rộng trong thời gian tới”.

Ông Benjamin Lam tiếp tục chia sẻ: “Tôi muốn tri ân danh hiệu này tới các nhân viên của tôi. Tinh thần đoàn kết, ý chí kiên trì cùng thái độ “không-bao-giờ-bỏ-cuộc” của toàn thể đội ngũ cán bộ nhân viên chính là chìa khóa cho cánh cửa thành công của chúng tôi. Nhân viên là lợi thế cạnh tranh, là nguồn tài sản lớn nhất của công ty. Do vậy, muốn thu hút và giữ chân những nhân viên giỏi nhất, người lãnh đạo cần khuyến khích và tạo điều kiện để họ cảm thấy bản thân mình là một phần không thể thiếu trong sứ mệnh phát triển của công ty. Quy mô dù lớn hay nhỏ, để có thể đi được một quãng đường dài, công ty nào cũng cần có những nhân viên tràn đầy năng lượng, hiểu - tin - và biết cách biến sứ mệnh thành hành động đồng hành. Tôi vô cùng tự hào khi nghĩ về nhân viên của tôi và thật sự trân trọng họ, ghi nhận những nỗ lực họ đã cống hiến cho Công ty”.

Thành lập năm 2007, bao gồm các công ty thành viên là VSIP Bắc Ninh, VSIP Bắc Ninh II, VSIP Hải Phòng và VSIP Hải Dương, VSIP JSC hiện đang cung cấp cơ sở sản xuất cho 210 khách hàng, đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư đạt 6 tỷ Đô la Mỹ, góp phần tạo ra hơn 100,000 công ăn việc làm cho người dân địa phương và chuyên gia nước ngoài.

VSIP JSC lọt Top 10 doanh nghiệp FDI phát triển bền vững hàng đầu Việt Nam năm 2022 - Ảnh 1

Năm 2022 đánh dấu chặng đường 15 năm thành lập và phát triển của VSIP JSC. Giải thưởng Rồng Vàng được trao trong dịp đặc biệt này đã góp phần khẳng định con đường mà Công ty đang đi là đúng hướng. Đồng thời, tất cả những đánh giá, nhận xét công tâm từ Ban tổ chức và Quý độc giả của Thời báo cũng là nguồn động lực lớn lao để VSIP JSC tiếp tục nỗ lực vượt trội hơn nữa trong kinh doanh và các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng thời gian tới.

Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh.
Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh.