Xuất khẩu Hàn Quốc được kỳ vọng tăng tưởng nhờ sự phục hồi nhu cầu ngành công nghệ thông tin

Khánh Huyền

12/12/2023, 19:44

Ngày 5/12 vừa qua, Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KITA) đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thương mại Hàn Quốc với chủ đề “60 năm xuất nhập khẩu, Hàn Quốc trỗi dậy trở lại”...

VnEconomy

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, các cơ quan hữu quan và đại diện các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng đầu Hàn Quốc như Lotte Well Foods (tiền thân là Lotte Confectionery), HL Holdings, Woongjin Food,... đã tham dự lễ kỷ niệm này.

Tại sự kiện, các thương nhân đã cùng nhau nhìn lại sự phát triển thương mại trong 60 năm qua, đặc biệt là cột mốc Hàn Quốc đạt kim ngạch xuất khẩu 100 triệu USD vào năm 1964, đồng thời cùng nhau hoạch định tương lai ngành thương mại.

Phát biểu tại buổi lễ, chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KITA), ông Koo Ja-Yeol cho biết năm vừa qua thương mại Hàn Quốc đã phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu cùng với sự gián đoạn chuỗi cung ứng và bất ổn chính trị. Tuy nhiên sự khó khăn đó ngược lại đã trở thành cơ hội để nhìn lại hoạt động xuất nhập khẩu và khám phá những thị trường mới.

Theo ông, nhờ sự nỗ lực của các doanh nghiệp cùng với hỗ trợ sát sao từ chính phủ và các tổ chức hữu quan, nửa cuối năm nay, hoạt động xuất khẩu của Hàn Quốc đã lấy lại đà phụ hồi sau đợt sụt giảm trước đó. Ông cũng kỳ vọng xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định và duy trì mức thặng dư trong năm 2024 nhờ vào sự phục hồi nhu cầu của ngành công nghệ thông tin.

Tại buổi lễ, các thương nhân có thành tích xuất khẩu ấn tượng cũng đã được trao huân chương cho những đóng góp vào sự phát triển thương mại của đất nước này.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy