Aero K mở rộng thị trường, đặt chân đến Việt Nam

Lan Anh

12/12/2024, 13:52

Hãng hàng không giá rẻ Hàn Quốc Aero K vừa chính thức thông báo về việc mở rộng thị trường và thành lập văn phòng bán vé tại Việt Nam. Quyết định này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng mạng lưới của hãng hàng không trẻ tuổi này...

VnEconomy

Được thành lập vào năm 2016, Aero K đã trải qua hành trình phát triển đầy ấn tượng. Sau khi nhận được giấy phép hoạt động vào cuối năm 2020 và chính thức khai thác các chuyến bay nội địa tại Hàn Quốc từ đầu năm 2021, hãng đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới đến các quốc gia trong khu vực châu Á, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…

Việc lựa chọn Việt Nam làm điểm đến tiếp theo cho thấy tiềm năng lớn của thị trường hàng không Việt Nam. Ngày 30/10/2024, hãng đã chính thức được cấp giấy phép thành lập văn phòng bán vé tại Nha Trang. Tiếp nối thành công, ngày 18/11/2024, Aero K tiếp tục nhận được giấy phép mở văn phòng bán vé tại Đà Nẵng. Ông Song Sehun được bổ nhiệm làm Trưởng đại diện của cả hai văn phòng này.

Việc thành lập văn phòng tại Việt Nam sẽ giúp Aero K tiếp cận gần hơn với khách hàng, cung cấp các dịch vụ tốt hơn và thuận tiện hơn. Đồng thời, điều này cũng góp phần tăng cường kết nối hàng không giữa hai nước, thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa và du lịch.

Phạm vi hoạt động chính của hai văn phòng là thực hiện bán vé hành khách và vận đơn hàng không cho dịch vụ vận tải hàng không của hãng hàng không Aero K.

Đọc thêm

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 34-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 34-2025

Bức tranh về ứng dụng AI và Data trong đổi mới sáng tạo

Bức tranh về ứng dụng AI và Data trong đổi mới sáng tạo

Sức mạnh của chữ ký số trong thời đại số

Sức mạnh của chữ ký số trong thời đại số

VnEconomy

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: