
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 14/12/2025
Quốc Huy
16/09/2017, 10:59
Mùa trung thu 2017 lại bắt đầu với sự cạnh tranh sôi nổi giữa các “nhà” làm bánh
Mùa trung thu 2017 lại bắt đầu với sự cạnh tranh sôi nổi giữa các “nhà” làm bánh. Từ bánh trung thu handmade đến các hãng bánh lớn lâu năm đều tung ra những sản phẩm mới với các ưu điểm nổi bật về mẫu mã, nhân bánh, hương vị…
Sức mua tăng, người tiêu dùng hài lòng
Tại Tp.HCM, dạo qua các địa điểm bán bánh trung thu quen thuộc trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 5), Lý Thái Tổ (quận 10), Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh)…dễ dàng nhận ra sự tấp nập, sôi nổi của người mua lẫn người bán bánh.
“Năm nay mới mở hàng đã có người mua ngay. Sức mua năm nay khá tốt, chúng tôi rất tự tin, khả quan trong việc bán hàng mùa trung thu này”, chị Nguyễn Thị Đức, chủ cửa hàng bánh trung thu Kinh Đô trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 5, cho biết.
Năm nay, các hãng bánh thay đổi bao bì, mẫu mã theo hướng đơn giản nhưng rất bắt mắt, sang trọng. Cách bày trí ở các gian hàng như chỗ tôi cũng đầu tư chỉn chu hơn mà lại có phong thái sang trọng, lịch sự. Có lẽ đó là yếu tố thu hút khách hàng đến với bánh trung thu sớm.
Là một đầu bếp và rất mê bánh trung thu, cứ đầu mùa, chị Vũ Tuyết Linh, nhà ở quận 1, Tp.HCM đã mua vài chiếc bánh của các thương hiệu bánh khác nhau về thưởng thức.
Đại diện Kinh Đô cho biết, bánh trung thu của Kinh Đô sử dụng 100% nguyên liệu tự nhiên để chế biến để giúp bánh có vị thanh tao, thơm ngon hơn. Với sự thay đổi, cải tiến như vậy, bánh trung thu năm nay sẽ thu hút nhiều người mua.
Nhân bánh cao cấp lên ngôi
Điểm nổi bậc hơn cả trên thị trường bánh trung thu năm nay là các hãng bánh đều đồng loạt bổ sung những loại nhân bánh cao cấp với các nguyên liệu rất đắt tiền như sò điệp sốt X.O, lạp xưởng ngũ hạt, nấm đông cô sốt rượu, đậu đỏ kiểu Nhật, bào ngư, cua huỳnh đế, tôm càng…vào danh mục sản phẩm.
Điển hình như Mondelez Kinh Đô thử nghiệm một vị nhân mới là cua sốt kiểu Singapore trong hộp bánh Hồng Ngọc An và tung ra dòng bánh Mochi trong các hộp pha lê. Điều này tạo nên những hương vị mới lạ, đồng thời giúp chiếc bánh tăng thêm giá trị gấp nhiều lần.
Mondelez Kinh Đô năm nay còn giới thiệu thêm sản phẩm mới toanh là bánh trung thu Oreo. Theo đại diện của Kinh Đô, bánh trung thu Oreo là dòng bánh trung thu hiện đại, mang phong cách phương tây, được bổ sung vào danh mục sản phẩm trung thu truyền thống tuyệt vời của Kinh Đô hàng năm, nhằm tạo sự khác biệt về hương vị so với các loại bánh trung thu truyền thống.
Oreo được biết đến là nhãn hiệu lớn nhất của tập đoàn Mondelēz International và là sản phẩm cookies số 1 thế giới ra đời từ năm 1912. Tận dụng thêm bí quyết, kinh nghiệm lâu năm và truyền thống của Kinh Đô, Mondelez đã phát triển sản phẩm bánh trung thu Oreo để tạo sự khác biệt cho tết trung thu năm nay.
Trong mỗi chiếc bánh trung thu Oreo có lớp vỏ ngọt dịu với hai lớp nhân. Lớp nhân thứ 1 là các hương vị phương Tây như vani, sữa cùng với lớp nhân thứ 2 ở giữa là những loại mứt trái cây nhiệt đới. Mỗi hộp bánh gồm 6 cái với 4 hương vị hấp dẫn: Chocolate sữa, Cappuccino, Brownie Chocolate, và mứt dâu tây.
Trung thu là tết của tình thân nên trên mỗi hộp bánh trung thu Oreo, Mondelez Kinh Đô đính kèm 1 đai giấy được thiết kế sẵn hình ảnh để khách có thể sáng tạo nên một bức tranh cũng là một thông điệp yêu thương gửi kèm cùng hộp bánh đến người mình yêu quý.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 50-2025 phát hành ngày 15/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu cao hơn về chất lượng tăng trưởng, vấn đề thu hút đầu tư khu công nghiệp không còn chỉ là câu chuyện hạ tầng và ưu đãi, mà ngày càng gắn chặt với ngoại giao kinh tế, liên kết chuỗi giá trị và năng lực hội nhập chiến lược...
Kinh tế biển đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải chuyển sang mô hình phát triển xanh, hiện đại và quản trị dựa trên khoa học. Từ hạ tầng cảng biển, logistics, nuôi biển công nghiệp đến bảo tồn tài nguyên, nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ để khai mở không gian tăng trưởng mới, giữ vững lợi thế chiến lược của Việt Nam trên Biển Đông...
Xuất khẩu chanh leo của Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ, từ mức 20 triệu USD năm 2015 lên 222,5 triệu USD vào năm 2023 và đạt hơn 202 triệu USD chỉ trong 10 tháng năm 2025. Dự kiến xuất khẩu chanh leo cả năm 2025 sẽ lập mốc kỷ lục 240-250 triệu USD. Những con số ấn tượng này cho thấy tiềm năng lớn của ngành hàng, đồng thời đặt ra yêu cầu phát triển bền vững, bài bản theo chuỗi liên kết...
Tại IPFORUM 2025, các chuyên gia nhấn mạnh: khu công nghiệp Việt Nam cần xác lập hệ giá trị mới, chuyển từ vai trò cung cấp hạ tầng sang trung tâm kết nối chuỗi giá trị xanh, thông minh để thu hút dòng vốn FDI chất lượng cao trong kỷ nguyên phát triển mới…
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: