
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 16/12/2025
Anh Tú
22/06/2021, 14:55
Tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2024 với tổng vốn đầu tư 2.675 tỷ đồng bằng vốn ngân sách Nhà nước, dần hình thành cung đường ven biển đẹp tại Bình Định...
Tại kỳ họp thứ nhất, Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Định khóa XIII đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án Đường ven biển tỉnh Bình Định, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân.
Đây là dự án nhóm A, thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2024 trên địa bàn huyện Phù Cát và Tuy Phước. Tổng vốn đầu tư dự án gần 2.675 tỷ đồng bằng vốn ngân sách Nhà nước. Công trình được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn thiết kế đường ôtô TCVN 4054-2005, đường cấp III, địa hình đồng bằng.
Mục tiêu của dự án là từng bước triển khai thực hiện quy hoạch xây dựng vùng Tuy Phước đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050, quy hoạch chung xây dựng TP. Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 và phát triển mạng lưới giao thông địa phương.
Tổng chiều dài đoạn tuyến 13,5km, sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, tăng cường kết nối giao thông các địa phương phía đông ven biển của tỉnh với trung tâm TP. Quy Nhơn; mở rộng, phát triển đô thị về phía bắc TP. Quy Nhơn.
Dự án tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định ĐT 639 dài 117,96 km, từ Quy Nhơn đến Tam Quan, có tổng vốn đầu tư hơn 7.500 tỷ đồng. Dự án được chia làm 9 đoạn tuyến để đầu tư thi công, dự kiến hoàn thành tổng thể vào năm 2025.
Bình Định là tỉnh thuộc vùng duyên hải miền Trung, nằm trong vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung, phía Bắc giáp tỉnh Quảng Ngãi, phía Nam giáp tỉnh Phú Yên.
Với đường bờ biển dài 134km, có tiềm năng thuận lợi phát triển kinh tế biển và du lịch biển, nhưng điều kiện về cơ sở hạ tầng giao thông chưa hoàn chỉnh.
Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bình Định đánh giá "tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định có kết cấu nền đường hẹp, không đáp ứng được nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao. Một số đoạn giao thông bị chia cắt do chưa được đầu tư hoàn thiện. Một số đoạn chỉ khai thác được trong mùa khô. Vào mùa mưa lũ, thường xuyên bị ngập nước gây ách tắc giao thông, không đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân khi bão lũ xảy ra".
Trước đó, tỉnh đã và đang thực hiện đầu tư một số đoạn tuyến, để từng bước hoàn thiện toàn bộ tuyến đường ven biển.
Cụ thể, đoạn Cát Tiến - Đề Gi thuộc địa bàn huyện Phù Cát dài 21,5 km với quy mô nền đường rộng 20,5 m, với tổng vốn đầu tư 1.219,5 tỷ đồng, gồm hơn 207 tỷ đồng nguồn vốn Trung ương và hơn 1.011 tỷ đồng vốn địa phương.
Đến nay, Trung ương và tỉnh Bình Định đã bố trí cho dự án hơn 692 tỷ đồng, trong đó phần vốn của Trung ương đã bố trí đủ và ngân sách tỉnh hơn 484 tỷ đồng. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành trong năm nay.
Đoạn từ cầu Lại Giang đến cầu Thiện Chánh có chiều dài 9,6 km, tổng vốn đầu tư khoảng 460 tỷ đồng. Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, bề rộng nền đường 12 m; riêng đoạn từ nút giao cầu Thiện Chánh đến cuối tuyến dài hơn 133 m, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, bề rộng nền đường 13 m. Dự án này do Ban quản lý Dự án giao thông tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành trong năm nay.
TP.Hồ Chí Minh đang triển khai nghiên cứu tiền khả thi xây dựng cầu Bình Triệu 3 với quy mô từ 4 - 6 làn xe; đồng thời sẽ xây dựng đường trên cao ở khu vực đường Đinh Bộ Lĩnh nhằm kết nối khu vực đường Điện Biên Phủ với các cầu Bình Triệu 1,2 và 3...
Thời gian qua, tỉnh Đồng Nai liên tục siết chặt quản lý hành lang an toàn giao thông đường sắt, xử lý, xóa lối đi tự mở, thêm người cảnh giới đường dân sinh giao cắt với đường sắt nhằm xóa các điểm mất an toàn và nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông qua đường sắt...
Bức tranh doanh nghiệp Việt Nam trong 11 tháng đầu năm 2025 đang thể hiện những mảng màu đối lập rõ rệt. Trong khi số lượng doanh nghiệp gia nhập thị trường và dòng vốn bổ sung tăng trưởng kỷ lục, tỷ lệ doanh nghiệp giải thể lại tăng tới 60%, cảnh báo về sức khỏe và khả năng chống chịu của khu vực tư nhân trước áp lực cạnh tranh...
Chuyến bay dân dụng đầu tiên hạ cánh tại sân bay Long Thành ngày 15/12 là bước chuẩn bị quan trọng trước khi sân bay này đi vào khai thác thương mại...
Trong bối cảnh biến động địa chính trị và thực thi thuế tối thiểu toàn cầu, Việt Nam vẫn khẳng định là “bến đỗ” an toàn và hấp dẫn đối với nhà đầu tư nước ngoài. Số liệu đầu tư nước ngoài 11 tháng năm 2025 ghi nhận vốn thực hiện đạt mức kỷ lục 23,6 tỷ USD, cao nhất của 11 tháng trong 5 năm qua. Đây là tiền đề vững chắc để nền kinh tế bước vào năm 2026 với kỳ vọng bùng nổ của làn sóng “FDI xanh” và hạ tầng số...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: