BST kính mát siêu sang của Balmain chỉ có 500 chiếc trên toàn thế giới
Băng Sơn
28/12/2021, 10:35
Mất một năm miệt mài, giám đốc sáng tạo Olivier Rousteing và Swiss Eyewear House Akoni Group cuối cùng cho ra mắt bộ sưu tập kính mát siêu sang đầu tiên của Balmain mang tên The Wonder Boy...
Cái tên The Wonder Boy được đặt theo bộ phim tự truyện của Rousteing và cũng là sở thích cá nhân riêng của nhà thiết kế. Cam kết của Akoni về sự hoàn hảo, chỉ có 500 chiếc Wonder Boy được tung ra trên toàn thế giới, mỗi chiếc đều được đánh số và đăng ký mã. Đây trở thành mẫu kính được nhiều người nổi tiếng yêu thích nhất, ngôi sao bóng đá Neymar cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi đã kịp sở hữu cho riêng mình một chiếc kính The Wonder Boy.
Giám đốc sáng tạo Olivier Rousteing đã hợp tác với Tập đoàn Akoni để tạo ra một bộ sưu tập kính mát không “đụng hàng” với bất kì thương hiệu nào. Dựa trên nền tảng văn hóa và lịch sử giao thoa đã giúp nhà mốt sáng tạo ra những thiết kế riêng biệt lấy cảm hứng từ phong cách nhạc Rock với khung acetate dày, đường chân mày thẳng và bản lề tùy chỉnh, chắc chắn.
Cũng giống như áo blazer 2 hàng khuy, quần jean và giày sneaker quen thuộc của ông, Balmain The Wonder Boy dường như được định sẵn ngay từ đầu để trở thành một phần không thể thiếu trong bộ đồ hàng ngày của nhà thiết kế. “Đó là phong cách mà tôi luôn chọn vào mỗi buổi sáng,” ông nói. Đó hẳn là lý do cho sự phấn khích của Rousteing khi giới thiệu nguyên mẫu cuối cùng đã hoàn thiện và sau đó là tích cực xúc tiến cho việc ra mắt sản phẩm.
“Mặc dù tôi biết khi bắt tay vào làm thì sẽ bận bịu kinh khủng, phải mất nhiều thời gian hơn và phải thức khuya hơn, nhưng tôi phải có chúng - và bây giờ tôi đã có chúng. Vì vậy, tôi đã đặt áp lực buộc tất cả đội ngũ phải đẩy mạnh tiến độ giới thiệu kính, để tôi kịp đưa chúng vào show diễn Balmain Menswear,” Rousteing giải thích.
Có trụ sở tại Lugano, được thiết kế tại Los Angeles và sản xuất tại Nhật Bản, những chiếc kính thực sự mang tính high fashion. Đứng ngoài xu hướng thời trang "ăn nhanh" ngày nay, thương hiệu kính Akoni tự tạo nên sự khác biệt với cam kết về tay nghề thủ công ở trình độ cao nhất trong những chi tiết cần độ chính xác cao và tay nghê lão luyện thể hiện rõ nét tinh thần của những bậc thầy thủ công của Pháp và Nhật Bản. Bên cạnh sự tỉ mỉ trong việc lựa chọn chất liệu thân thiện với môi trường và sự cân chỉnh vừa vặn, các thiết kế đã chứng minh cách Akoni xem kính mắt như một phụ kiện sang trọng thực sự, thay vì là một món đồ thời trang đơn giản.
“Balmain biết rằng chúng tôi sở hữu khả năng truyền tải chính xác và thấm nhuần DNA của nhà mốt để tạo ra một bộ sưu tập cao cấp có thể so sánh với những sản phẩm tốt nhất của những thương hiệu chuyên sản xuất kính,” Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Tập đoàn Akoni Group - Rosario Toscano cho biết. Hợp tác mật thiết với Rousteing để đảm bảo phản ánh đúng DNA của thương hiệu, các thiết kế quay trở lại đúng phong cách của Pierre Balmain với màu sắc sang trọng, các điểm nhấn đặc trưng và các nút bằng vàng.
Phần gọng kính khơi gợi những rung cảm âm nhạc của thập niên 80 thế kỷ trước, hoàn chỉnh tổng thể phần ánh sáng rực rỡ, phản quang trên đường catwalk của Balmain. Rousteing và Akoni quyết tâm để đảm bảo những thiết kế của họ phải vươn xa hơn, cách như Rousteing giải thích: “Akoni và tôi thực sự muốn đẩy nó đi xa hơn thế - đảm bảo rằng những người biết về thương hiệu sẽ có thể nhận ra nhờ các yếu tố và chủ đề chính mà chúng tôi truyền tải. Thông qua những mẫu kính trong mùa mốt mới nhất, phụ kiện thời trang chính thức được thừa nhận là một hình thức “nổi loạn” không giống ai mang nét di sản riêng của nhà mốt.
Netflix và My Beachy Side ra mắt BST thời trang “Emily ở Paris”
18:59, 27/12/2021
Cảm hứng văn học và sự nổi loạn trong BST Dior Men Thu Đông 2022
[Infographic] Thị trường sữa hạt “nóng lên” nhờ xu hướng bền vững
Chuyển dịch từ sữa bò sang sữa có nguồn gốc thực vật đang là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, với mức giá cao hơn đáng kể so với sữa truyền thống, nhiều người vẫn còn e ngại khi mua sắm sản phẩm sữa thực vật...
Làm sao để ngăn chặn "chảy máu" ngoại tệ ra nước ngoài khám chữa bệnh 3-4 tỷ mỗi năm?
Khi ngành y dược Việt Nam phát triển mạnh, một mặt có thể xuất khẩu các sản phẩm ra nước ngoài, một mặt có thể ngăn chặn nạn "chảy máu" ngoại tệ ra nước ngoài khám chữa bệnh lên tới 3-4 tỷ USD/năm...
Dịp nghỉ lễ 2/9, khách du lịch đến Đà Nẵng tăng 24% so với kỳ nghỉ năm trước
Trong 4 ngày nghỉ lễ mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, (từ 30/8 – 02/9), tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng đạt hơn 620.000 lượt, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 168.000 lượt, tăng 49%; khách nội địa ước đạt hơn 452.000 lượt, tăng 17%.
[Phóng sự ảnh] Đại lễ A80 và 15 khoảnh khắc rực rỡ của lịch sử
Sáng 2/9, Thủ đô Hà Nội ngập tràn trong không khí hào hùng và xúc động khi các khối diễu binh, diễu hành A80 trang nghiêm tiến bước qua quảng trường Ba Đình lịch sử rực rỡ cờ hoa…
[Phóng sự ảnh]: Mãn nhãn với dàn khí tài hiện đại tại lễ diễu binh, diễu hành A80
Đúng 6 giờ 30 sáng ngày 2/9, lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2.9 (A80) đã chính thức diễn ra. Tham dự buổi lễ có các khối thuộc lực lượng vũ trang (quân đội, công an), các khối quần chúng diễu hành, và đặc biệt là dàn khí tài quân sự, xe đặc chủng...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: