Chiến lược của Lodgis Hospitality tại thị trường du lịch Việt Nam
Lodgis Hospitality, đầu tư vào thị trường du lịch với mong muốn Việt Nam trở thành lựa chọn ưu tiên đối với du khách quốc tế
Lodgis Hospitality - liên doanh giữa Quỹ đầu tư Warburg Pincus và Công ty quản lý đầu tư VinaCapital - đầu tư vào thị trường du lịch với mong muốn Việt Nam trở thành lựa chọn ưu tiên đối với du khách quốc tế bằng các danh mục bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp cùng dịch vụ xứng tầm.
TĂNG TỐC PHỤC HỒI HẬU COVID
Việt Nam hiện là một trong những điểm đến hàng đầu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Trang web Go Overseas có trụ sở tại Hoa Kỳ đã mô tả Việt Nam "ngập tràn vẻ đẹp ở mọi góc độ" và xếp Việt Nam ở vị trí thứ 8 trong danh sách 10 điểm đến du lịch hàng đầu cho năm 2019. Với tám Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, Việt Nam được Condé Nast Traveler xếp ở vị trí thứ 9 trong 20 quốc gia là điểm đến yêu thích năm 2020.
Trước năm 2020, nhu cầu du lịch bùng nổ trên toàn cầu với mức tăng trưởng dự kiến trung bình 4% mỗi năm trong thập kỷ tới (2019-2029). Bên cạnh đó, mức tăng trưởng GDP, tỷ lệ dân số trẻ, sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu cũng là những yếu tố quan trọng giúp tạo đà cho ngành du lịch Việt Nam phát triển nhanh hơn.
Tính chung trong giai đoạn 2015-2019, ngành du lịch đạt tốc độ tăng trưởng cao 22,7%. Theo Chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch năm 2019 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Việt Nam đứng thứ 32 trên toàn cầu (trong số 120 quốc gia) về số lượng và sức hấp dẫn của tài nguyên thiên nhiên và văn hóa, và thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á. Tỷ lệ đóng góp trực tiếp của du lịch vào GDP cũng ngày càng tăng. Nếu như năm 2015, du lịch đóng góp 6,3% cho GDP cả nước thì tỷ lệ này trong năm 2019 là 9,2%.
Bất chấp tình hình đại dịch Covid-19 hiện nay, du lịch của Việt Nam vẫn đang phục hồi nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ nguồn khách nội địa cũng như khả năng kiểm soát tốt tình hình của Chính phủ trong việc hạn chế số ca nhiễm, phòng ngừa dịch bệnh. Một khi tình hình thế giới ổn định và khách quốc tế bắt đầu quay trở lại thì ngành du lịch của Việt Nam hứa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa, tạo ra nhiều cơ hội hơn để phát triển kinh tế cho cả khu vực Đông Nam Á.
Đến năm 2030, du lịch sẽ trở thành lĩnh vực quan trọng, đưa Việt Nam vào nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới với mức tăng trưởng bình quân 11-12%/năm cùng mức đóng góp 15-17% cho GDP.
LODGIS HOSPITALITY - NỀN TẢNG ĐẦU TƯ CÁC KHU NGHỈ DƯỠNG PHỨC HỢP HÀNG ĐẦU VIỆT NAM
Nhận ra tiềm năng to lớn của thị trường du lịch Việt Nam trong dài hạn, vào năm 2016, Warburg Pincus, VinaCapital và nhà sáng lập Don Lam đã thành lập Lodgis Hospitality với mục đích tạo nên các danh mục bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp cùng một nền tảng đầu tư các khu nghỉ dưỡng phức hợp quy mô và tầm vóc.
Có trụ sở chính tại Tp.HCM cùng các văn phòng tại Singapore và Bangkok, Lodgis sở hữu đội ngũ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm và tận tâm trong các lĩnh vực đầu tư, quản lý tài sản, phát triển dự án, quản lý dự án, thiết kế và vận hành. Fusion Hotels & Resorts - công ty quản lý khách sạn thuộc quyền sở hữu của Lodgis - hiện đang cung cấp các dịch vụ tư vấn quản lý và thiết kế cho một loạt thương hiệu nổi tiếng.
Đến nay, Lodgis đã tạo dựng được danh mục các khách sạn đẳng cấp nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á với hơn 30 khách sạn, khoảng 3.000 phòng thuộc quyền sở hữu và khoảng 3.100 phòng thuộc quyền quản lý. Lodgis cũng sở hữu và quản lý một trong những tổ hợp nghỉ dưỡng quy mô - Ho Tram Strip với vị trí liền kề Tp.HCM, bao gồm khách sạn 5 sao InterContinental Grand Ho Tram, Holiday Inn Resort, casino và sân golf chất lượng quốc tế The Bluffs.
Một trong những dự án mới nhất của Lodgis chính là Ixora Ho Tram by Fusion, thuộc khu phức hợp Ho Tram Strip. Nằm ở vị trí thuận lợi cách Tp.HCM 140km, dự án tận hưởng lợi thế từ cơ sở hạ tầng hiện hữu và trong tương lai như đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay quốc tế Long Thành. Ixora Ho Tram by Fusion hứa hẹn trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư thông minh và tinh nhạy.
Chia sẻ về chiến lược đầu tư dài hạn tại Việt Nam, ông Peter T. Meyer - CEO của Lodgis Hospitality - cho biết: "Việt Nam là đất nước xinh đẹp và được đánh giá là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với du khách nhờ cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp bên cạnh bề dày lịch sử, nền văn hóa và di sản độc đáo cùng nền ẩm thực phong phú cũng như lòng hiếu khách. Với chiến lược đầu tư vào du lịch Việt Nam, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đồng thời đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch đẳng cấp thế giới."