
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 26/11/2025
Minh Quyên
27/04/2009, 05:30
Bên cạnh những nỗ lực để có thêm thuê bao, các nhà mạng còn đang phải đối đầu với một thử thách rất lớn
Bên cạnh những nỗ lực để có thêm thuê bao, các nhà mạng còn đang phải đối đầu với một thử thách rất lớn. Đó là vừa cố gắng vừa làm mới mình, đồng thời vừa phải phát huy đặc trưng thương hiệu vốn có để giữ chân khách hàng.
Theo Techcrunch.com, một website có bề dày về việc cung cấp các thông tin liên quan đến điện thoại di động, viễn thông của thế giới, trong năm 2008 thì bình quân, trong một giây, các nhà sản xuất điện thoại di động của cả thế giới cho ra đời 38 thiết bị liên lạc này.
Tốc độ phát triển như thế chứng tỏ, dù kinh tế có đang mang bức tranh ảm đạm thì thị trường cung cấp mạng điện thoại vẫn đang là ngành dịch vụ được đón nhận. Tuy nhiên, bối cảnh kinh tế suy giảm, mức tiêu dùng cũng giảm mạnh và đòi hỏi từ khách hàng ngày một cao hơn như hiện nay, buộc 6 nhà cung cấp mạng di động tại thị trường Việt Nam phải đối đầu nhau trong một cuộc chiến đặc biệt: cuộc chiến nhằm giữ vững thị phần của mình.
“Chưa bao giờ, chúng tôi được hưởng nhiều khuyến mãi như thời gian qua”, anh Hoàng Lâm, chủ thuê bao số 0908653510 nói.
Cụ thể, chỉ trong vòng vài ngày, thuê bao này đã được hưởng đến hai chương trình khuyến mãi. Anh Lâm nói, mùng 8/3, MobiFone tặng khách hàng 100 tin nhắn miễn phí. Sau đó vài ngày, chia sẻ giải thưởng ICT, nhà mạng này lại tặng khách hàng 30 phút gọi nội mạng miễn phí trong 5 ngày, từ 27 đến 31/3 còn giá cước gọi nội mạng trong giờ rỗi chỉ còn 399 đồng/phút.
Không để khách hàng mình chịu thiệt, VinaPhone cũng lập tức đưa ra chương trình khuyến mãi “Trọn niềm vui cùng Vinaphone”. Theo đó, người dùng cũ được nhận thêm 100% giá trị thẻ nạp còn thuê bao hòa mạng trong thời điểm từ ngày 15/3 đến 16/4 từ được tặng đến 100% trị giá 5 thẻ nạp đầu tiên.
Không chỉ chạy đua với nhau trong các chương trình khuyến mãi, đưa các dịch vụ mới vào hoạt động nhằm mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng cũng là một phương án cạnh tranh ráo riết của những nhà cung cấp. Trong khi MobiFone cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng LiveInfo, cho phép người dùng có thể cập nhật tin tức về các mặt của đời sống bằng tin nhắn trên điện thoại di động thì Vinaphone cũng nhanh chóng đưa InfoPlus trình làng. MobiFone có Mobi365, gói cước dành cho người có thu nhập thấp, thì Vinaphone cũng kịp thời đưa Vina365…
Đây là một chiến lược bám đuổi mang tính “ăn theo” nhằm mục đích bám sát đối thủ trong điều kiện kinh tế ngày một khó khăn. Tuy nhiên, cách bám sát nhau trong cuộc chiến ấy cũng chỉ là giải pháp tạm thời, không thể thỏa lòng người dùng về lâu về dài.
Phát biểu sau khi mạng MobiFone đăng quang tại buổi lễ trao giải ICT Awards 2008 ông Lê Ngọc Minh, giám đốc công ty MobiFone nói: “Chúng tôi có rất nhiều dự định riêng trong những năm tiếp theo nhằm duy trì vị trí của mình trên thị trường bằng sự đầu tư về cơ sở vật chất và nguồn lực con người. Hiện nay thị trường thông tin di động Việt Nam đang ở trong giai đoạn bùng nổ với nhiều nhà cung cấp dịch vụ và nhiều chính sách hỗ trợ lớn từ phía các cơ quan quản lý nhà nước nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng. Các nhà mạng phải tự tạo nên cho mình những điểm khác biệt, những dịch vụ mang tính đặc thù riêng của mình nhằm tạo được chỗ đứng trên thị trường, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.”
Vừa chạy đua với nhau, vừa phải đảm bảo thế mạnh của mình được giữ vững, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, các nhà cung cấp có vẻ mất nhiều công sức hơn để tồn tại và phát triển. Năm 2009 sẽ là một năm đầy khó khăn và thách thức đối với các nhà mạng bởi tâm lý hạn chế chi tiêu của người dùng cùng với xu hướng phát triển của các nhà cung cấp mới đòi hỏi các nhà mạng cần phải cố gắng hơn nữa trong việc chạy đua chăm sóc khách hàng, giữ vững vị thế.
Và người được hưởng lợi nhiều nhất từ cuộc đua gắt gao của các “ông lớn” này tất nhiên sẽ không phải ai khác mà chính là khách hàng, những người trực tiếp sử dụng dịch vụ.
Theo Fubon Research, iPhone gập không chỉ là chiếc iPhone đầu tiên có thể gập mà còn có khả năng thiết lập kỷ lục về giá bán, vượt qua các mẫu điện thoại gập của các hãng khác hiện tại...
Theo khảo sát của Hiệp hội X-quang Hàn Quốc, khi AI được sử dụng để phân tích 5.887 phim X-quang ngực tại ba trung tâm sàng lọc sức khỏe tổng quát, khối lượng công việc của nhân lực các đơn vị này đã giảm tới 42,9%...
Báo cáo thường niên của Google cho thấy cùng với sự bứt phá về e-commerce, tài chính số và video thương mại, Việt Nam hiện là nước dẫn đầu Đông Nam Á về mức độ ứng dụng AI của người tiêu dùng…
80% startup AI của Mỹ gọi vốn tại quỹ Andreessen Horowitz (a16z) cho biết đang sử dụng mô hình nguồn mở của Trung Quốc. Bạn thân của nhà đồng sáng lập Open AI, Tổng giám đốc công ty Airbnb, cũng đã thừa nhận mô hình Qwen của Alibaba còn đáp ứng hoạt động của họ hiệu quả hơn cả ChatGPT...
eMagazine
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: