Chubb Life và những tham vọng tại Việt Nam
Chubb chính thức hiện diện tại Việt Nam sau thương vụ M&A trị giá 29,5 tỷ đô la Mỹ
Chubb - một trong những tập đoàn bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Bắc Mỹ đã chính thức hiện diện tại Việt Nam sau thương vụ M&A trị giá 29,5 tỷ đô la Mỹ.
Sự ra đời của Chubb Life Việt Nam sau thương vụ này đã tạo nên một mảnh ghép mới trong bức tranh đa sắc màu của thị trường bảo hiểm nhân thọ trong nước.
Lộ trình mới của năm “đặc biệt”
Là tập đoàn bảo hiểm đa quốc gia với lịch sử phát triển hơn 30 năm, ACE luôn được nhắc đến bởi các thương vụ sáp nhập nhiều công ty nhỏ thành công ty lớn. Trong thương vụ mua lại tập đoàn Chubb tháng 1/2016, đích nhắm của ACE là vị thế sẵn có của Chubb với lịch sử hoạt động hơn 130 năm và là thương hiệu cao cấp danh tiếng tại Hoa Kỳ, đặc biệt trong giới trung lưu và thượng lưu.
Không chỉ là công ty hàng đầu trong các lĩnh vực bảo hiểm tài sản và trách nhiệm cho doanh nghiệp, bảo hiểm trách nhiệm chuyên môn trên toàn cầu, cũng như bảo hiểm thương mại cho doanh nghiệp tầm trung, Chubb còn là nhà cung cấp hàng đầu về bảo hiểm tài sản và trách nhiệm cá nhân cũng như dịch vụ quản lý rủi ro cho các cá nhân và gia đình thượng lưu ở Hoa Kỳ, đồng thời cũng là một công ty hàng đầu thế giới về bảo hiểm tai nạn cá nhân và bảo hiểm hỗ trợ chi phí y tế.
Mua lại và quyết định mang thương hiệu Chubb, ACE sẽ dễ dàng bước chân vào phân khúc tiềm năng này không chỉ ở thị trường Mỹ mà còn ở các thị trường tiềm năng trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Với mạng lưới hoạt động tại 54 quốc gia, Chubb sau sáp nhập được biết đến là tập đoàn bảo hiểm tài sản và trách nhiệm hàng đầu thế giới được niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Tại Việt Nam, việc đổi tên của Công ty cũng được thực hiện theo lộ trình của thương vụ. Việc đổi tên này không làm thay đổi về chiến lược kinh doanh cũng như quá trình hoạt động của công ty tại thị trường Việt Nam.
Tất cả các quyền lợi bảo hiểm của khách hàng theo những hợp đồng bảo hiểm đã ký kết với ACE Life vẫn được Chubb Life Việt Nam đảm bảo thực hiện theo đúng quy tắc và điều khoản trong hợp đồng. Chubb Life Việt Nam tiếp tục cung cấp các sản phẩm Bảo hiểm Nhân thọ đáp ứng toàn diện các nhu cầu bảo vệ và an toàn tài chính đa dạng cho các khách hàng khác nhau.
“Với thương vụ ACE mua Chubb, năm 2016 sẽ là một năm rất đặc biệt với đội ngũ chúng tôi tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Thương hiệu Chubb còn khá mới tại thị trường này, tuy nhiên, cam kết của chúng tôi không hề thay đổi: luôn cung cấp những dịch vụ và chất lượng tối ưu nhất mà cả ACE và Chubb đã dày công kiến tạo trong suốt nhiều năm qua đến các khách hàng, đối tác kinh doanh, nhân viên và các cổ đông”, ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam, cho biết.
Cùng với sự ra đời của Chubb Life Việt Nam, bộ nhận diện thương hiệu mới của Chubb cũng đã được chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Logo mới là sự biểu hiện một cách đơn giản của thương hiệu Chubb – rõ ràng, tinh tế, hiện đại.
“Chúng tôi sẽ tập trung nâng cao “sự lành nghề trong lĩnh vực bảo hiểm”, nhằm đem lại chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và các đối tác phân phối”, ông Lâm Hải Tuấn cam kết.
Kỳ vọng từ “mỏ vàng” bảo hiểm
Tập đoàn Chubb mới có giá trị thị trường hơn 51,2 tỷ USD, tổng phí bảo hiểm gốc hằng năm hơn 37 tỷ USD và tổng giá trị tài sản khoảng 154 tỷ USD. Theo kỳ vọng của các chuyên gia tài chính, sự kết hợp này sẽ tạo dấu ấn mạnh mẽ lên thị trường bảo hiểm toàn cầu, đặc biệt là thị trường Châu Mỹ La-tinh và Châu Á, trong đó có Việt Nam - một thị trường được đánh giá giàu tiềm năng cho ngành bảo hiểm, với tốc độ tăng trưởng doanh thu khai thác mới năm 2015 đạt gần 40%.
“Sự hiện diện của thương hiệu lớn như Chubb tại Việt Nam sẽ có tác động tích cực trong việc thu hút các tập đoàn lớn khác tham gia vào thị trường Việt Nam. Theo tôi, đấy có lẽ là tác động tích cực nhất của sự kiện này”, ông Phùng Đắc Lộc, Tổng thư ký Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam nhận xét.
Với tỷ lệ người tham gia bảo hiểm chỉ khoảng 5-6% dân số, Việt Nam hiện vẫn đang được xem là “mỏ vàng” hấp dẫn các nhà đầu tư trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Thị trường kỳ vọng Chubb Life Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm những sản phẩm ưu việt và phù hợp với mọi nhu cầu của người dân Việt Nam, bên cạnh dòng sản phẩm bảo hiểm Liên kết chung hiện đang là thế mạnh mà doanh nghiệp này đã đi tiên phong trong hơn 10 năm qua.
Cũng theo ông Lộc, việc quan trọng của doanh nghiệp này là phải tiếp tục xây dựng hình ảnh với thương hiệu mới: “Doanh nghiệp phải xây dựng uy tín và năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ khác để chứng minh ưu thế hơn hẳn của mình. Hy vọng Chubb Life Việt Nam sẽ có đổi mới vượt bậc khi có sự kết hợp với một thương hiệu lớn quốc tế với bề dày hoạt động trên 130 năm”, ông Lộc nhấn mạnh.
Thời gian sẽ trả lời cho những hy vọng của thị trường về một sự hiện diện mới của Chubb Life tại Việt Nam với tham vọng trở thành một công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu về mọi phương diện.
Lộ trình mới của năm “đặc biệt”
Là tập đoàn bảo hiểm đa quốc gia với lịch sử phát triển hơn 30 năm, ACE luôn được nhắc đến bởi các thương vụ sáp nhập nhiều công ty nhỏ thành công ty lớn. Trong thương vụ mua lại tập đoàn Chubb tháng 1/2016, đích nhắm của ACE là vị thế sẵn có của Chubb với lịch sử hoạt động hơn 130 năm và là thương hiệu cao cấp danh tiếng tại Hoa Kỳ, đặc biệt trong giới trung lưu và thượng lưu.
Không chỉ là công ty hàng đầu trong các lĩnh vực bảo hiểm tài sản và trách nhiệm cho doanh nghiệp, bảo hiểm trách nhiệm chuyên môn trên toàn cầu, cũng như bảo hiểm thương mại cho doanh nghiệp tầm trung, Chubb còn là nhà cung cấp hàng đầu về bảo hiểm tài sản và trách nhiệm cá nhân cũng như dịch vụ quản lý rủi ro cho các cá nhân và gia đình thượng lưu ở Hoa Kỳ, đồng thời cũng là một công ty hàng đầu thế giới về bảo hiểm tai nạn cá nhân và bảo hiểm hỗ trợ chi phí y tế.
Mua lại và quyết định mang thương hiệu Chubb, ACE sẽ dễ dàng bước chân vào phân khúc tiềm năng này không chỉ ở thị trường Mỹ mà còn ở các thị trường tiềm năng trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Với mạng lưới hoạt động tại 54 quốc gia, Chubb sau sáp nhập được biết đến là tập đoàn bảo hiểm tài sản và trách nhiệm hàng đầu thế giới được niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Tại Việt Nam, việc đổi tên của Công ty cũng được thực hiện theo lộ trình của thương vụ. Việc đổi tên này không làm thay đổi về chiến lược kinh doanh cũng như quá trình hoạt động của công ty tại thị trường Việt Nam.
Tất cả các quyền lợi bảo hiểm của khách hàng theo những hợp đồng bảo hiểm đã ký kết với ACE Life vẫn được Chubb Life Việt Nam đảm bảo thực hiện theo đúng quy tắc và điều khoản trong hợp đồng. Chubb Life Việt Nam tiếp tục cung cấp các sản phẩm Bảo hiểm Nhân thọ đáp ứng toàn diện các nhu cầu bảo vệ và an toàn tài chính đa dạng cho các khách hàng khác nhau.
“Với thương vụ ACE mua Chubb, năm 2016 sẽ là một năm rất đặc biệt với đội ngũ chúng tôi tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Thương hiệu Chubb còn khá mới tại thị trường này, tuy nhiên, cam kết của chúng tôi không hề thay đổi: luôn cung cấp những dịch vụ và chất lượng tối ưu nhất mà cả ACE và Chubb đã dày công kiến tạo trong suốt nhiều năm qua đến các khách hàng, đối tác kinh doanh, nhân viên và các cổ đông”, ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam, cho biết.
Cùng với sự ra đời của Chubb Life Việt Nam, bộ nhận diện thương hiệu mới của Chubb cũng đã được chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Logo mới là sự biểu hiện một cách đơn giản của thương hiệu Chubb – rõ ràng, tinh tế, hiện đại.
“Chúng tôi sẽ tập trung nâng cao “sự lành nghề trong lĩnh vực bảo hiểm”, nhằm đem lại chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và các đối tác phân phối”, ông Lâm Hải Tuấn cam kết.
Kỳ vọng từ “mỏ vàng” bảo hiểm
Tập đoàn Chubb mới có giá trị thị trường hơn 51,2 tỷ USD, tổng phí bảo hiểm gốc hằng năm hơn 37 tỷ USD và tổng giá trị tài sản khoảng 154 tỷ USD. Theo kỳ vọng của các chuyên gia tài chính, sự kết hợp này sẽ tạo dấu ấn mạnh mẽ lên thị trường bảo hiểm toàn cầu, đặc biệt là thị trường Châu Mỹ La-tinh và Châu Á, trong đó có Việt Nam - một thị trường được đánh giá giàu tiềm năng cho ngành bảo hiểm, với tốc độ tăng trưởng doanh thu khai thác mới năm 2015 đạt gần 40%.
“Sự hiện diện của thương hiệu lớn như Chubb tại Việt Nam sẽ có tác động tích cực trong việc thu hút các tập đoàn lớn khác tham gia vào thị trường Việt Nam. Theo tôi, đấy có lẽ là tác động tích cực nhất của sự kiện này”, ông Phùng Đắc Lộc, Tổng thư ký Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam nhận xét.
Với tỷ lệ người tham gia bảo hiểm chỉ khoảng 5-6% dân số, Việt Nam hiện vẫn đang được xem là “mỏ vàng” hấp dẫn các nhà đầu tư trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Thị trường kỳ vọng Chubb Life Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm những sản phẩm ưu việt và phù hợp với mọi nhu cầu của người dân Việt Nam, bên cạnh dòng sản phẩm bảo hiểm Liên kết chung hiện đang là thế mạnh mà doanh nghiệp này đã đi tiên phong trong hơn 10 năm qua.
Cũng theo ông Lộc, việc quan trọng của doanh nghiệp này là phải tiếp tục xây dựng hình ảnh với thương hiệu mới: “Doanh nghiệp phải xây dựng uy tín và năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ khác để chứng minh ưu thế hơn hẳn của mình. Hy vọng Chubb Life Việt Nam sẽ có đổi mới vượt bậc khi có sự kết hợp với một thương hiệu lớn quốc tế với bề dày hoạt động trên 130 năm”, ông Lộc nhấn mạnh.
Thời gian sẽ trả lời cho những hy vọng của thị trường về một sự hiện diện mới của Chubb Life tại Việt Nam với tham vọng trở thành một công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu về mọi phương diện.