Đầu tư Condotel: Chọn hướng đi mới để đón đầu cơ hội

Kiều Châu

07/07/2017, 08:01

Thay vì phát triển những dự án condotel đã quá quen thuộc, nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nên mạnh dạn thay đổi và đưa ra những sản phẩm mới mẻ hơn

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang đứng trước thách thức phải đổi mới để hút khách.
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang đứng trước thách thức phải đổi mới để hút khách.

“Ngoài những dự án căn hộ khách sạn thông thường, chúng ta có rất nhiều mô hình khác như mô hình resort spa & wellness, là dạng resort không chỉ cung cấp spa hay yoga mà tích hợp cả việc cung cấp trị liệu để khách hàng có thể ở đó lâu ngày hơn”, ông Rudolf Hever - Giams đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương, cho biết.

Thay vì phát triển những dự án condotel đã quá nhiều và quen thuộc trên thị trường, nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nên mạnh dạn thay đổi và đưa ra những sản phẩm mới mẻ hơn, ông Rudolf Hever chia sẻ trong một hội thảo về bất động sản nghỉ dưỡng gần đây.

Khi thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang đứng trước thách thức phải đổi mới để hút khách, thì tại Đà Nẵng, dự án Coco Ocean-Spa Resort là một điển hình cho sự biến thách thức thành này cơ hội.

Cocobay - với các sản phẩm tạo hướng đi mới mẻ trên thị trường, luôn có sức hút với nhà đầu tư. Sau khái niệm Boutique Hotel được tạo lập với các sản phẩm như King Bay - Queen Bay, Garden Bay có sức tiêu thụ tốt, chủ đầu tư Empire Group cho đã cho ra mắt dòng sản phẩm Wellness Condotel có tên Coco Ocean-Spa Resort.

Đây là dự án condotel về chăm sóc sức khỏe, phục hồi năng lượng đầu tiên trên thị trường bất động sản du lịch Việt Nam. Coco Ocean-Spa Resort được đầu tư hệ thống gym-yoga-spa với diện tích khủng hơn 4.500 m2, đi kèm là những thiết bị máy móc hiện đại, quy trình và đội ngũ bác sĩ, chuyên viên có chuyên môn, được đào tạo bài bản.

Chủ đầu tư cho biết, bằng cách phát triển theo hướng Wellness Condotel, Coco Ocean-Spa Resort sẽ đem lại lợi ích kép cho cả nhà đầu tư lẫn du khách lưu trú.

Đánh vào tâm lý chăm sóc sắc đẹp, bảo vệ sức khỏe, phục hồi năng lượng trong suốt kỳ nghỉ, Coco Ocean-Spa Resort thu hút các đối tượng khách hàng đến đây để lưu trú. Đáng nói hơn, để hoàn thiện việc phục hồi năng lượng hay chăm sóc sắc đẹp, du khách cần được điều trị, chăm sóc bài bản và đầy đủ liệu trình.

Đây là điểm Wellness Condotel không chỉ hút được khách mà còn giữ chân khách hàng. Khách đến càng đông, lưu trú càng lâu thì lợi nhuận cho chủ sở hữu.

Không chỉ được lợi kinh doanh, chính nhà đầu tư còn được hưởng lợi về sức khỏe khi được sở hữu đến 15 đêm nghỉ miễn phí tại đây.

Chính bởi sự mới mẻ này mà ngay từ những ngày đầu ra mắt, Coco Ocean-Spa Resort đã nhận được sự quan tâm của giới chuyên gia trong ngành và nhà đầu tư. Do đó, trước những giải pháp đổi mới rổ hàng nghỉ dưỡng của thị trường bất động sản Việt Nam, Coco Ocean-Spa Resort một lần nữa khẳng định hướng đi tiềm năng của mình với khách hàng.

Empire Group cũng cho biết, đối với dự án Coco Ocean-Spa Resort sẽ cam kết lợi nhuận tối thiểu lên đến 12%/năm. Như vậy, mỗi căn condotel có giá 1,8 tỷ, khách hàng sẽ nhận về khoảng 216 triệu mỗi năm, trong vòng 8 năm liên tục.

Sau 8 năm cam kết, Empire Group sẽ tiến hành chia 80% lợi nhuận cho khách hàng từ hoạt động kinh doanh phòng. Ví dụ cụ thể, 1 căn condotel Coco Ocean-Spa Resort có giá 1,8 tỷ đồng, mức giá thuê phòng áp dụng cho khách sạn 4 sao tại Đà Nẵng hiện khoảng 2,8 triệu/đêm, với tỷ suất lấp đầy phòng bình quân tối thiểu 65%, thì doanh thu hàng năm vào khoảng 637 triệu. Trừ đi chi phí vận hành, bảo trì và bán hàng thì lợi nhuận thu về khoảng 400 triệu. Trong đó, mức lợi nhuận mà khách hàng nhận được là 320 triệu/năm.

Đặc biệt, chỉ 1 tháng nữa, Cocobay sẽ đi vào khai trương giai đoạn 1 với loạt Boutique Hotel và các hạng mục giải trí, ẩm thực sôi động khác. Cùng với các hoạt động sôi nổi chào đón du khách đợt đầu tiên, chủ đầu tư cũng tung ra thị trường đợt 2 dự án Coco Ocean-Spa Resort với 80 căn sở hữu vị trí đẹp nhất Cocobay.

Với 80 căn Coco Ocean-Spa Resort đợt này, Empire Group sẽ thiết lập mức giá từ 1,8 tỷ đồng. Trong đó, khách hàng chỉ phải thanh toán 1 lần duy nhất 790 triệu (chiếm 40% giá trị căn hộ) sẽ sở hữu ngay. Phần còn lại, ngân hàng SHB sẽ hỗ trợ vay vốn và miễn lãi suất đến thời điểm nhận nhà.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy