Di động thông minh được chuộng

Hải Anh

21/05/2010, 07:04

Doanh số bán điện thoại thông minh trong quý 1/2010 tăng gần 49% so với cùng kỳ năm ngoái

Di động thông minh bán chạy - Ảnh: Soft32.
Di động thông minh bán chạy - Ảnh: Soft32.

Doanh số bán điện thoại thông minh (smartphone) trong quý 1/2010 tăng gần 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng hàng năm lớn nhất tính từ năm 2006 tới nay, hãng nghiên cứu thị trường Gartner cho hay.

Theo Gartner, với tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc như vậy, hiện điện thoại di động thông minh chiếm tới 17,3% tổng doanh số bán điện thoại di động các loại trong 3 tháng đầu năm nay, vượt trội so với tỷ lệ 13,6% cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, trong tháng báo cáo, tổng doanh số bán di động các loại là 314,6 triệu chiếc, trong đó, riêng dòng di động thông minh là 54,3 triệu máy.

Gartner cho biết, thu lời nhiều nhất từ đà tăng trưởng của di động thông minh là các hãng công nghệ cung ứng đầy đủ từ hệ điều hành, phần cứng cho tới các dịch vụ đi kèm, như RIM (nhà sản xuất điện thoại Blackberry) và Apple.

Riêng về hệ điều hành cho di động thông minh, theo Gartner, dẫn đầu trong phân khúc này là Symbian với 24 triệu máy trong quý 1, chiếm 44% thị phần. Kế đó là RIM với 10,5 triệu máy, chiếm 19.4% thị phần, iPhone với 8,4 triệu chiếc, chiếm 15,4%.

Đứng thứ 4 là Android với 5,2 triệu máy, chiếm 9,6% thị phần. Đây là lần đầu tiên, Android vượt qua hệ điều hành lâu năm Windows Mobile của Microsoft. Trước đó, theo đánh giá của NPD Group, Android đứng thứ 2 về hệ điều hành điện thoại phổ biến ở Mỹ trong quý 1.

Thấp nhất trong phân khúc này là hệ điều hành Windows Mobile với 3,76 triệu máy, chiếm 6,8% thị phần, sụt giảm 3,2% so với cùng kỳ năm 2009.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy