15:05 26/12/2022

Doanh nghiệp cần hệ sinh thái đa dạng để an tâm phát triển bền vững

Huyền My

Việc tìm kiếm mặt bằng, nhân sự, công nghệ, đối tác,... luôn khiến các doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm vừa và nhỏ (SMEs) gặp không ít khó khăn. Vì vậy, việc tìm kiếm và kết nối với các đối tác phù hợp với chi phí tối ưu là điều cần thiết trong quá trình phát triển của doanh nghiệp…

Sacombank đang triển khai dòng thẻ tín dụng doanh nghiệp với nhiều ưu đãi.
Sacombank đang triển khai dòng thẻ tín dụng doanh nghiệp với nhiều ưu đãi.

Ngày nay, doanh nghiệp SMEs luôn phải đối mặt với các nỗi lo trong giai đoạn mới thành lập như tìm kiếm mặt bằng kinh doanh, đảm bảo các yếu tố về cơ sở vật chất,… hoặc sau khi đã có những sản phẩm đầu tiên, việc truyền thông quảng cáo thế nào để hàng hóa dịch vụ và thương hiệu đi đến khách hàng cũng khiến các SMEs lo lắng. Và khi bước đến giai đoạn có một bộ máy ổn định, sẵn sàng cho tăng trưởng, SMEs cũng có nguy cơ gặp phải một số thách thức như: làm sao để mở rộng mạng lưới đối tác; tìm kiếm nhân sự; đào tạo đội ngũ nhanh chóng với chi phí hợp lý…

Để giải quyết những vấn đề này, đòi hỏi phải có một đơn vị uy tín có thể làm cầu nối để SMEs có thể tiếp cận các đối tác với dịch vụ chất lượng, chi phí hợp lý. Thực tế cho thấy các ngân hàng thương mại tại Việt Nam cũng đang đẩy mạnh vai trò trung gian giữa SMEs và các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ đáng tin cậy.

Đơn cử như Sacombank, Ngân hàng này đã phát hành các dòng thẻ tín dụng doanh nghiệp với những ưu đãi giúp tối ưu hóa dòng tiền, hỗ trợ tiếp cận và sử dụng nguồn vốn dự phòng hiệu quả, đáp ứng toàn diện nhu cầu chi tiêu. Với hạn mức tín dụng lên đến 5 tỷ đồng, SMEs có thể chi tiêu trước trả sau với thời gian miễn lãi lên đến 55 ngày.

Sở hữu thẻ doanh nghiệp Sacombank, khách hàng sẽ nhận được những quyền lợi đặc biệt.
Sở hữu thẻ doanh nghiệp Sacombank, khách hàng sẽ nhận được những quyền lợi đặc biệt.

Khi sở hữu thẻ doanh nghiệp Sacombank, khách hàng sẽ nhận được những quyền lợi đặc biệt với hơn 100 cộng đồng ưu đãi trên toàn cầu đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp theo từng lĩnh vực. Chẳng hạn, với lĩnh vực Truyền thông - Quảng cáo, doanh nghiệp sở hữu thẻ sẽ được nhận gói quảng cáo Facebook, Instagram, Google trị giá 1.400 USD, giảm 125 USD quảng cáo Microsoft,…. Với lĩnh vực Giải pháp văn phòng, doanh nghiệp sẽ được giảm giá 35% phần mềm Zoom Pro, giảm 40% dịch vụ Dropbox Plan, giảm 35% phần mềm Adobe Acrobat,….

Ngoài ra, còn nhiều ưu đãi hấp dẫn thuộc các lĩnh vực khác như giảm 15% khi đặt phòng khách sạn trên toàn cầu tại Agoda, giảm 20% đến 50.000.000 đồng khi sử dụng dịch vụ của Misa, giảm đến 20% phí gói Priority Pass Memberships,…

Đặc biệt, từ nay đến 31/12/2022, khách hàng mở mới thẻ tín dụng doanh nghiệp Sacombank sẽ được miễn phí thường niên thẻ năm đầu tiên, trả góp với lãi suất 0%, hoàn tiền tỉ lệ 3% lên đến 2.000.000đ/ khách hàng, tặng lượt sử dụng dịch vụ phòng chờ sân bay toàn cầu. Riêng đối với khách hàng doanh nghiệp VIP còn được tặng thêm các lượt sử dụng dịch vụ Spa lên đến 7.500.000đ.

Được biết, Sacombank đang áp dụng giảm 1% lãi suất cho vay đối với tất cả khách hàng nhằm đồng hành với các cá nhân và doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, phục hồi sản xuất kinh doanh, đặc biệt là vào dịp cuối năm và Tết nguyên đán. Đối với các khách hàng giao dịch lâu năm, có đóng góp cho ngân hàng và có kế hoạch kinh doanh khả thi thì mức lãi suất có thể được giảm thêm đến 1,5%.

Trước đó, Sacombank đã được Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, tạo điều kiện thuận lợi trong việc tăng cường đưa vốn tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên như xuất khẩu, nông nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ, công nghiệp hỗ trợ… theo đúng chủ trương của Chính phủ cũng như đáp ứng nhu cầu vốn để sản xuất kinh doanh và hỗ trợ khách hàng theo Nghị định 31 và Thông tư 03.

Trong thời gian tới, Sacombank sẽ cân đối tăng trưởng huy động, cho vay và quản trị lãi suất phù hợp để vừa đảm bảo an toàn, vừa gia tăng hiệu quả, vừa đáp ứng các định hướng chung của Chính phủ và NHNN. Ngoài ra, Sacombank cũng tiếp tục thúc đẩy các hoạt động dịch vụ như thẻ, bảo hiểm, ngân hàng số… cùng với công tác chăm sóc khách hàng để gia tăng tính bền vững trong hoạt động kinh doanh.