
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 07/12/2025
Tuấn Sơn
06/04/2017, 11:06
Tập đoàn Tân Á Đại Thành nhiều năm qua luôn chú trọng vào thế mạnh của mình đó là các sản phẩm kim khí gia dụng và thiết bị ngành nước
Tập đoàn Tân Á Đại Thành nhiều năm qua luôn chú trọng vào thế mạnh của mình đó là các sản phẩm kim khí gia dụng và thiết bị ngành nước từ đó tạo nên thương hiệu uy tín trong lĩnh vực này.
Doanh thu ngàn tỷ
Tính đến hết năm 2016, tổng tài sản của Tập đoàn đạt gần 2.000 tỷ đồng. Theo báo cáo kinh doanh của Tân Á Đại Thành, trong năm 2016, vốn chủ sở hữu công ty đã tăng thêm gần 500 tỷ đồng. Doanh thu hợp nhất đạt tới 1.645 tỷ đồng, tăng hơn 200 tỷ so với năm 2015 nhờ thị trường các mặt hàng sản xuất của Tân Á luôn được mở rộng.
Tính đến nay, sản phẩm bồn inox của Tập đoàn đạt tỷ lệ thị phần lên tới 70% trên thị trường, sản phẩm bình nước nóng chiếm 52% thị phần. Tân Á Đại Thành cho biết, dự kiến năm 2017, thị phần bồn chứa nước của Tân Á Đại Thành tăng 90%, bình nước nóng tăng 70%.
Với các chỉ số tài chính trên, Tân Á Đại Thành là doanh nghiệp bồn nước inox và máy nước nóng năng lượng mặt trời hàng đầu Việt Nam.
Đặc thù ngành nghề, ai nắm được hệ thống phân phối là thắng, Tân Á Đại Thành không ngừng mở rộng hệ thống kinh doanh ở các tỉnh, thành phố. Tính đến nay, tập đoàn sở hữu 18 công ty con trực thuộc, 196 chi nhánh, 500 nhà phân phối cấp 1 và hơn 28.000 điểm bán hàng trải dài từ Bắc vào Nam cùng hệ thống 12 nhà máy quy mô lớn tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Đà Nẵng, Nghệ An, Tp.HCM, Long An và tại CHDCND Lào...
Được thành lập năm 1993, trải qua hơn 24 năm hình thành và phát triển, đến nay Tân Á Đại Thành đã trở thành một thương hiệu uy tín Việt được tin dùng.
Các sản phẩm đã tạo nên tên tuổi của tập đoàn là bồn nước inox, bồn nước bằng nhựa, bình nước nóng, máy nước nóng năng lượng mặt trời, ống nhựa uPVC, máy lọc nước RO, bồn tắm, sen vòi, sơn nội ngoại thất…
Dư địa thị trường rộng mở
Hiện nay, có khoảng 20 doanh nghiệp trong nước sản xuất những sản phẩm làm từ thép không gỉ, trong đó có những doanh nghiệp lớn, cạnh tranh khá khốc liệt ở sản phẩm bồn nước inox, máy lọc nước hay ở các sản phẩm gia dụng.
Nhu cầu phát triển các sản phẩm bồn nước inox, bình nước nóng, máy lọc nước gia tăng mạnh cùng với tốc độ đô thị hoá, nông thôn hoá. Theo báo cáo của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), nhu cầu bồn nước inox hàng năm khoảng 700.000 - 1.000.000 triệu chiếc/năm. Trong đó, Tân Á Đại Thành là doanh nghiệp có nguồn cung cấp lớn nhất, thị phần lớn nhất, ngoài sản xuất trong nước còn xuất khẩu đi châu Mỹ, châu Âu...
Dư địa thị trường bồn nước inox được dự báo tăng lên 2,5 triệu chiếc/năm trong 10 năm tới nhưng nguồn cung hiện tại mới chỉ đạt khoảng 1,6 - 1,7 triệu chiếc. Đây là cơ hội lớn cho Tân Á Đại Thành bởi đã có sẵn hệ thống nhà máy, làm chủ hệ thống phân phối rộng khắp cả nước.
Là nước đông dân, tốc độ xây dựng bất động sản gia tăng sẽ là “động lực” cho Tân Á Đại Thành vươn lên, làm chủ thị trường trong nước, đẩy lùi làn sóng ngoại nhập.
Trong những năm qua ngoài sản phẩm thế mạnh là bồn nước inox, Tân Á Đại Thành đã chủ động mở rộng các sản phẩm như: máy lọc nước R.O, bồn tắm, sen vòi, bình nước nóng, sơn nội ngoại thất cao cấp… Các sản phẩm này của Tân Á Đại Thành hướng đến đón đầu xu hướng gia tăng của tầng lớp trung lưu ngày một đông đảo trong tương lai. Lấy slogan là “Phồn vinh cuộc sống Việt”, Tân Á Đại Thành đã và đang cung ứng cho thị trường các dòng sản phẩm chất lượng cao.
Với định hướng cũng như cơ cấu sản phẩm đa dạng, Tân Á Đại Thành đang trở thành tập đoàn sản xuất đa ngành, ngày càng lớn mạnh.
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Hiệp hội Logistics Đồng Nai đã chính thức ra mắt là tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics, vận tải và cảng biển, được kỳ vọng trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và chính quyền trong phát triển logistics.
Việc Công ty GG Industries tiếp nhận trọn bộ công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) từ Tập đoàn Goldwind, đánh dấu bước tiến chiến lược giúp doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và hướng tới xuất khẩu...
Ngày 15/11 vừa qua, kim ngạch thương mại của Việt Nam chính thức cán mốc 801 tỷ USD, vượt xa dự báo của Bộ Công Thương và đưa Việt Nam vào top 15 quốc gia có kim ngạch thương mại lớn nhất thế giới. Con số này cho thấy sức bật mạnh mẽ của nền kinh tế, đặc biệt ở khu vực xuất khẩu – nơi các ngành như điện tử, dệt may, gỗ, nông sản… đều ghi nhận đơn hàng tăng trở lại...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: