Doanh thu nghìn tỷ của Tân Á Đại Thành nhìn từ “miếng bánh” thị trường

Tuấn Sơn

06/04/2017, 11:06

Tập đoàn Tân Á Đại Thành nhiều năm qua luôn chú trọng vào thế mạnh của mình đó là các sản phẩm kim khí gia dụng và thiết bị ngành nước

Tân Á Đại Thành là doanh nghiệp bồn nước inox và máy nước nóng năng lượng mặt trời hàng đầu Việt Nam.
Tân Á Đại Thành là doanh nghiệp bồn nước inox và máy nước nóng năng lượng mặt trời hàng đầu Việt Nam.

Tập đoàn Tân Á Đại Thành nhiều năm qua luôn chú trọng vào thế mạnh của mình đó là các sản phẩm kim khí gia dụng và thiết bị ngành nước từ đó tạo nên thương hiệu uy tín trong lĩnh vực này.

Doanh thu ngàn tỷ

Tính đến hết năm 2016, tổng tài sản của Tập đoàn đạt gần 2.000 tỷ đồng. Theo báo cáo kinh doanh của Tân Á Đại Thành, trong năm 2016, vốn chủ sở hữu công ty đã tăng thêm gần 500 tỷ đồng. Doanh thu hợp nhất đạt tới 1.645 tỷ đồng, tăng hơn 200 tỷ so với năm 2015 nhờ thị trường các mặt hàng sản xuất của Tân Á luôn được mở rộng.

 

Tính đến nay, sản phẩm bồn inox của Tập đoàn đạt tỷ lệ thị phần lên tới 70% trên thị trường, sản phẩm bình nước nóng chiếm 52% thị phần. Tân Á Đại Thành cho biết, dự kiến năm 2017, thị phần bồn chứa nước của Tân Á Đại Thành tăng 90%, bình nước nóng tăng 70%.

Với các chỉ số tài chính trên, Tân Á Đại Thành là doanh nghiệp bồn nước inox và máy nước nóng năng lượng mặt trời hàng đầu Việt Nam.

Đặc thù ngành nghề, ai nắm được hệ thống phân phối là thắng, Tân Á Đại Thành không ngừng mở rộng hệ thống kinh doanh ở các tỉnh, thành phố. Tính đến nay, tập đoàn sở hữu 18 công ty con trực thuộc, 196 chi nhánh, 500 nhà phân phối cấp 1 và hơn 28.000 điểm bán hàng trải dài từ Bắc vào Nam cùng hệ thống 12 nhà máy quy mô lớn tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Đà Nẵng, Nghệ An, Tp.HCM, Long An và tại CHDCND Lào...

Được thành lập năm 1993, trải qua hơn 24 năm hình thành và phát triển, đến nay Tân Á Đại Thành đã trở thành một thương hiệu uy tín Việt được tin dùng.

Các sản phẩm đã tạo nên tên tuổi của tập đoàn là bồn nước inox, bồn nước bằng nhựa, bình nước nóng, máy nước nóng năng lượng mặt trời, ống nhựa uPVC, máy lọc nước RO, bồn tắm, sen vòi, sơn nội ngoại thất…

Dư địa thị trường rộng mở

Hiện nay, có khoảng 20 doanh nghiệp trong nước sản xuất những sản phẩm làm từ thép không gỉ, trong đó có những doanh nghiệp lớn, cạnh tranh khá khốc liệt ở sản phẩm bồn nước inox, máy lọc nước hay ở các sản phẩm gia dụng.

Nhu cầu phát triển các sản phẩm bồn nước inox, bình nước nóng, máy lọc nước gia tăng mạnh cùng với tốc độ đô thị hoá, nông thôn hoá. Theo báo cáo của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), nhu cầu bồn nước inox hàng năm khoảng 700.000 - 1.000.000 triệu chiếc/năm. Trong đó, Tân Á Đại Thành là doanh nghiệp có nguồn cung cấp lớn nhất, thị phần lớn nhất, ngoài sản xuất trong nước còn xuất khẩu đi châu Mỹ, châu Âu...

Dư địa thị trường bồn nước inox được dự báo tăng lên 2,5 triệu chiếc/năm trong 10 năm tới nhưng nguồn cung hiện tại mới chỉ đạt khoảng 1,6 - 1,7 triệu chiếc.  Đây là cơ hội lớn cho Tân Á Đại Thành bởi đã có sẵn hệ thống nhà máy, làm chủ hệ thống phân phối rộng khắp cả nước.

Là nước đông dân, tốc độ xây dựng bất động sản gia tăng sẽ là “động lực” cho Tân Á Đại Thành vươn lên, làm chủ thị trường trong nước, đẩy lùi làn sóng ngoại nhập.

 

Trong những năm qua ngoài sản phẩm thế mạnh là bồn nước inox, Tân Á Đại Thành đã chủ động mở rộng các sản phẩm như: máy lọc nước R.O, bồn tắm, sen vòi, bình nước nóng, sơn nội ngoại thất cao cấp… Các sản phẩm này của Tân Á Đại Thành hướng đến đón đầu xu hướng gia tăng của tầng lớp trung lưu ngày một đông đảo trong tương lai. Lấy slogan là “Phồn vinh cuộc sống Việt”, Tân Á Đại Thành đã và đang cung ứng cho thị trường các dòng sản phẩm chất lượng cao.

Với định hướng cũng như cơ cấu sản phẩm đa dạng, Tân Á Đại Thành đang trở thành tập đoàn sản xuất đa ngành, ngày càng lớn mạnh.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy