
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 17/12/2025
Anh Tú
24/05/2021, 18:02
Chiều ngày 24/5, Bộ Giao thông vận tải ký hợp đồng đặt hàng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống đường sắt quốc gia năm 2021 với tổng giá trị hợp đồng gần 2.822 tỷ đồng...
Cụ thể, Bộ Giao thông vận tải đã ủy quyền cho Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam ký kết hợp đồng “Về cung cấp dịch vụ sự nghiệp công quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 sử dụng kinh phí Ngân sách nhà nước” với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
Theo hợp đồng được ký kết, Bộ Giao thông vận tải đặt hàng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo dưỡng thường xuyên; khắc phục hậu quả bão lũ bước 1; sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất khác. Thời gian thực hiện hợp đồng trong năm 2021, tổng giá trị hợp đồng là 2.822 tỷ đồng.
Sau khi ký hợp đồng, trong vòng 5 ngày làm việc, Bộ Giao thông vận tải sẽ tạm ứng cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam 50% giá trị phần công việc. Công tác thanh toán, quyết toán, nghiệm thu bàn giao sẽ thực hiện đúng quy định của hợp đồng và quy định của pháp luật hiện hành.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có trách nhiệm cung cấp dịch vụ sự nghiệp công quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng và theo quy định của pháp luật; đảm bảo hoạt động giao thông vận tải đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, chính xác.
Trước đó, ngày 19/5, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 636/TTg-CN ngày 19-5-2021, yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm đặt hàng toàn bộ đối với việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng quốc gia năm 2021 với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trước ngày 24/5. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức thực hiện, chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải về việc tổ chức thực hiện quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt do nhà nước đầu tư, đảm bảo hoạt động giao thông vận tải đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, chính xác, theo đúng quy định của pháp luật.
Tiếp đó ngày 20/5, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có văn bản số 4521/BGTVT-KCHT chỉ đạo các cơ quan đơn vị thuộc bộ, Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương triển khai thực hiện việc bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Từ đầu năm đến nay, do vướng mắc các quy định pháp luật và còn cách hiểu khác nhau về các quy định pháp luật liên quan đến việc thực hiện vốn bảo trì đường sắt, nên Cục Đường sắt Việt Nam là cơ quan được Bộ Giao thông Vận tải giao vốn chưa thể tiến hành ký hợp đồng đặt hàng với 20 doanh nghiệp bảo trì đường sắt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của gần 25.000 lao động.
Việt Nam đang sở hữu tiềm năng tăng trưởng rất lớn, với triển vọng GDP hướng tới 2 con số, trong đó việc đa dạng hóa nguồn vốn, đặc biệt khai thác hiệu quả thị trường vốn quốc tế, được xem là một trong những yếu tố then chốt để hiện thực hóa các mục tiêu phát triển dài hạn…
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Kinh tế Việt Nam đã chứng tỏ đủ sức chống chịu với các cú sốc từ bên ngoài; mục tiêu tăng trưởng 2 con số của Việt Nam là có nền tảng, có dư địa và khả thi…
Quốc hội luôn coi trọng lắng nghe ý kiến từ cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư và các đối tượng chịu tác động chính sách, xem đây là nguồn thông tin quan trọng để hoàn thiện thể chế theo hướng ổn định, minh bạch và dễ dự báo, qua đó củng cố niềm tin thị trường và tạo nền tảng cho các quyết định đầu tư dài hạn trong giai đoạn 2026–2030...
Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường cho biết năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 70 tỷ USD, xuất siêu khoảng 21 tỷ USD, tiếp tục khẳng định vai trò trụ đỡ của nền kinh tế trong bối cảnh nhiều biến động toàn cầu...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: