Gần 840 tỷ đồng tư vấn kỹ thuật tuyến đường sắt đô thị số 1
Đường sắt đô thị số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi) là tuyến đường sắt trên cao dài 28 km
Gần 840 tỷ đồng là giá trị gói thầu dịch vụ tư vấn kỹ thuật thuộc giai đoạn 1 dự án xây dựng đường sắt đô thị số 1 Hà Nội (đường sắt trên cao Yên Viên - Ngọc Hồi) đã được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam ký với Liên danh tư vấn Việt Nam - Nhật Bản ( JKT) ngày 9/9, tại Hà Nội.
Theo đó, trong vòng 74 tháng, JKT sẽ phải hoàn thành công tác: khảo sát, lập thiết kế kỹ thuật; trợ giúp đấu thầu; hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định cư; đào tạo nhân lực, vận hành và bảo dưỡng công trình sau bàn giao...
Yên Viên - Ngọc Hồi là tuyến đường sắt trên cao dài 28 km nằm trong Quy hoạch phát triển giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2020, thuộc diện ưu tiên xây dựng trước.
Dự án này sẽ chia thành 2 giai đoạn xây dựng. Giai đoạn 1 xây mới đoạn Giáp Bát-Gia Lâm (dài 15,36km) và tổ hợp khu ga Ngọc Hồi với tổng mức đầu tư khoảng 19.460 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam.
Giai đoạn 2 sẽ xây dựng đường sắt trên cao từ Ngọc Hồi đến Giáp Bát và đoạn Gia Lâm-Yên Viên để nối thông toàn tuyến.
Theo đó, trong vòng 74 tháng, JKT sẽ phải hoàn thành công tác: khảo sát, lập thiết kế kỹ thuật; trợ giúp đấu thầu; hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định cư; đào tạo nhân lực, vận hành và bảo dưỡng công trình sau bàn giao...
Yên Viên - Ngọc Hồi là tuyến đường sắt trên cao dài 28 km nằm trong Quy hoạch phát triển giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2020, thuộc diện ưu tiên xây dựng trước.
Dự án này sẽ chia thành 2 giai đoạn xây dựng. Giai đoạn 1 xây mới đoạn Giáp Bát-Gia Lâm (dài 15,36km) và tổ hợp khu ga Ngọc Hồi với tổng mức đầu tư khoảng 19.460 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam.
Giai đoạn 2 sẽ xây dựng đường sắt trên cao từ Ngọc Hồi đến Giáp Bát và đoạn Gia Lâm-Yên Viên để nối thông toàn tuyến.