
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 12/12/2025
Huyền Vy
08/03/2023, 14:34
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 với thông điệp “Tiết kiệm điện – thành thói quen” nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường tới toàn thể cộng đồng…
Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế diễn ra hàng năm do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) khởi xướng từ năm 2007. Chiến dịch kêu gọi các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong vòng 60 phút (từ 20h30 đến 21h30 theo giờ địa phương vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm).
Năm 2009, Việt Nam lần đầu tiên hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất với sự tham gia của 6 tỉnh, thành gồm: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Hội An, Huế và Nha Trang. Đến nay, sau 14 năm tổ chức, chiến dịch đã tạo chuyển biến tích cực trong cộng đồng về nhận thức ý nghĩa, lợi ích của việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
Với vai trò chủ trì tổ chức chiến dịch nhiều năm qua, năm 2023, trong khuôn khổ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030 (VNEEP3), Bộ Công Thương tiếp tục phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường tới toàn thể cộng đồng.
Ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) cho biết thông điệp của Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay là “Tiết kiệm điện – thành thói quen”. Đây cũng là thông điệp của Chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025 thực hiện Chỉ thị 20 về về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025 của Thủ tướng Chính phủ.
“Bằng thông điệp này, chúng tôi mong muốn tất cả người dân, cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn quốc hãy chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, hướng tới một tương lai xanh, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu”, ông Vũ nhấn mạnh.
Từ cuối tháng 2, Bộ Công Thương đã triển khai đồng loạt các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023. Theo đó, Bộ Công Thương đã xây dựng một bộ nhận diện truyền thông với thông điệp “Tiết kiệm điện – thành thói quen”.
Thông điệp gửi đến cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ, mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp phải thực hành nó thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen.
Dự kiến, Giải chạy hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất với sự tham dự của hơn 1.000 vận động viên chuyên và không chuyên sẽ được diễn ra vào sáng thứ bảy ngày 18/3/2023 tại phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Trong khuôn khổ chiến dịch, cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Giờ Trái đất cũng sẽ lần đầu tiên được Bộ Công Thương tổ chức. Cuộc thi sẽ được triển khai trực tuyến trên nền tảng trang thông tin điện tử Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (https://tietkiemnangluong.com.vn/). Với cách chơi đơn giản, những thông tin hữu ích cùng hàng chục phần quà có giá trị, cuộc thi hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người chơi.
Đặc biệt, hành động Tắt đèn hưởng ứng chiến dịch sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy ngày 25/3/2023 trên khắp mọi miền tổ quốc.
Cùng với đó, các hoạt động truyền thông hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất cũng sẽ được tăng cường trên hệ thống kênh thông tin của Chương trình VNEEP, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Trước yêu cầu thực thi Luật Quy hoạch mới và mục tiêu tăng trưởng kinh tế bứt phá, việc điều chỉnh Quy hoạch năng lượng quốc gia trở nên cấp thiết. Đây là bước chuyển chiến lược để đảm bảo an ninh năng lượng, hiện thực hóa các cam kết quốc tế và định hướng phát triển mới…
Tại các tỉnh miền núi khu vực Tây Bắc như Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lào Cai… quá trình triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp đang bộc lộ nhiều áp lực tại cơ sở, đặc biệt ở các lĩnh vực đất đai, nông nghiệp và giảm nghèo. Thiếu nhân lực chuyên môn, khối lượng công việc tăng cao khiến nhiều xã quá tải, trong khi yêu cầu thực hiện các chương trình lớn ngày càng cấp thiết...
Trong chia sẻ gần đây, Thiên Long nhấn mạnh những điểm chính liên quan đến giao dịch hiện vẫn đang ở giai đoạn chờ cấp phép theo quy định.
Trong bối cảnh dữ liệu, tốc độ và trí tuệ nhân tạo định hình lại thế giới, Marketing toàn cầu đang trải qua giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ nhất trong nhiều thập kỷ. Tại giao điểm của những xu hướng này, MMA (Liên minh Marketing & Truyền thông) tiếp tục giữ vai trò động lực trung tâm, dẫn dắt tiêu chuẩn mới và định hình chiến lược cho kỷ nguyên Marketing hiện đại.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: