Grab sắp thử nghiệm dịch vụ taxi bay ở Indonesia
Dịch vụ mới này nhằm giúp hành khách thoát khỏi cảnh tắc đường nghiêm trọng thường xuyên xảy ra ở Jakarta
Công ty ứng dụng gọi xe Grab đang chuẩn bị thử nghiệm một dịch vụ mới nhằm giúp hành khách thoát khỏi cảnh tắc đường tại một trong những thành phố có mức độ kẹt xe nghiêm trọng nhất Đông Nam Á.
Theo hãng tin CNBC, Grab đang tiến hành các thủ tục cần thiết để chạy thử dịch vụ taxi trực thăng tại thủ đô Jakarta của Indonesia. Thông tin này được nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Grab, ông Anthony Tan tiết lộ ngày 22/8.
Hồi tháng 6, nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày thành lập công ty, Grab đã mời một số người dùng thử taxi trực thăng ở Jakarta.
Với dịch vụ mang tên GrabHeli, hành khách sẽ được đi trực thăng để không phải di chuyển ì ạch trên những con đường tắc cứng vào giờ cao điểm trong thành phố.
“Khi giao thông thực sự là một vấn đề đối với mọi người, thì đó là một thị trường. Ngay cả các chính phủ cũng đã nói rằng tắc đường khiến quốc gia thiệt hại hàng tỷ GDP mỗi năm”, ông Tan nói.
Indonesia hiện là thị trường lớn nhất của Grab xét trên số lượng người dùng. Thành phố Jakarta của nước này thường xuyên xảy ra tắc đường nghiêm trọng.
Theo một số ước tính, tắc đường ở Jakarta khiến nền kinh tế Indonesia thiệt hại 65 nghìn tỷ Rupiah, tương đương 4,87 tỷ USD mõi năm. Người đi đường ở Jakarta có thể phải mất thêm 48 phút trên đường mỗi ngày nếu họ di chuyển vào giờ cao điểm - theo TomTom Traffic Index.
Dịch vụ xe ôm GrabBike của Uber hiện nay được coi là một giải pháp cho vấn đề giao thông ở Jakarta, bởi dịch vụ này giúp hành khách di chuyển nhanh chóng hơn so với ôtô. Tuy nhiên, dịch vụ taxi trực thăng hứa hẹn mang lại một trải nghiệm đẳng cấp.
“Có một thị trường ngách cao cấp hơn mà hành khách không muốn ngồi xe máy”, ông Tan nói. Theo ông Tan, những hành khách này có thể từ chối GrabBike ngay cả khi họ được mời đi miễn phí. “Nhưng họ sẵn sàng trả nhiều tiền để đi trực thăng. Họ muốn bay trên những nóc nhà”.
Grab không phải là công ty gọi xe duy nhất sử dụng đến những loại phương tiện giao thông mới mẻ hơn. Đối thủ của công ty này là Uber đã thử nghiệm dịch vụ taxi trực thăng mang tên UberCopter và UberChopper ở một loạt thành phố, bao gồm Cannes, Sao Paulo và New Delhi.
Khi được hỏi về thời điểm Grab chính thức áp dụng rộng rãi GrabHeli, ông Tan nói điều đó tùy thuộc vào việc nới lỏng các quy chế giám sát hàng không và nhu cầu của thị trường.
“Nếu quy chế ngành hàng không tiếp tục được nới lỏng, và người dùng sẵn sàng trả tiền, thì tại sao dịch vụ lại không sớm đi vào hoạt động chứ?” ông nói.
Theo hãng tin CNBC, Grab đang tiến hành các thủ tục cần thiết để chạy thử dịch vụ taxi trực thăng tại thủ đô Jakarta của Indonesia. Thông tin này được nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Grab, ông Anthony Tan tiết lộ ngày 22/8.
Hồi tháng 6, nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày thành lập công ty, Grab đã mời một số người dùng thử taxi trực thăng ở Jakarta.
Với dịch vụ mang tên GrabHeli, hành khách sẽ được đi trực thăng để không phải di chuyển ì ạch trên những con đường tắc cứng vào giờ cao điểm trong thành phố.
“Khi giao thông thực sự là một vấn đề đối với mọi người, thì đó là một thị trường. Ngay cả các chính phủ cũng đã nói rằng tắc đường khiến quốc gia thiệt hại hàng tỷ GDP mỗi năm”, ông Tan nói.
Indonesia hiện là thị trường lớn nhất của Grab xét trên số lượng người dùng. Thành phố Jakarta của nước này thường xuyên xảy ra tắc đường nghiêm trọng.
Theo một số ước tính, tắc đường ở Jakarta khiến nền kinh tế Indonesia thiệt hại 65 nghìn tỷ Rupiah, tương đương 4,87 tỷ USD mõi năm. Người đi đường ở Jakarta có thể phải mất thêm 48 phút trên đường mỗi ngày nếu họ di chuyển vào giờ cao điểm - theo TomTom Traffic Index.
Dịch vụ xe ôm GrabBike của Uber hiện nay được coi là một giải pháp cho vấn đề giao thông ở Jakarta, bởi dịch vụ này giúp hành khách di chuyển nhanh chóng hơn so với ôtô. Tuy nhiên, dịch vụ taxi trực thăng hứa hẹn mang lại một trải nghiệm đẳng cấp.
“Có một thị trường ngách cao cấp hơn mà hành khách không muốn ngồi xe máy”, ông Tan nói. Theo ông Tan, những hành khách này có thể từ chối GrabBike ngay cả khi họ được mời đi miễn phí. “Nhưng họ sẵn sàng trả nhiều tiền để đi trực thăng. Họ muốn bay trên những nóc nhà”.
Grab không phải là công ty gọi xe duy nhất sử dụng đến những loại phương tiện giao thông mới mẻ hơn. Đối thủ của công ty này là Uber đã thử nghiệm dịch vụ taxi trực thăng mang tên UberCopter và UberChopper ở một loạt thành phố, bao gồm Cannes, Sao Paulo và New Delhi.
Khi được hỏi về thời điểm Grab chính thức áp dụng rộng rãi GrabHeli, ông Tan nói điều đó tùy thuộc vào việc nới lỏng các quy chế giám sát hàng không và nhu cầu của thị trường.
“Nếu quy chế ngành hàng không tiếp tục được nới lỏng, và người dùng sẵn sàng trả tiền, thì tại sao dịch vụ lại không sớm đi vào hoạt động chứ?” ông nói.