10:41 28/08/2024

Hành trình vì dinh dưỡng và sức khỏe Việt của “ông lớn” ngành gia vị thực phẩm

Lan Anh

Kiên trì theo đuổi mục tiêu đóng góp vào sức khỏe và hạnh phúc của người dân xã hội Việt Nam, Ajinomoto đã nỗ lực mang đến nhiều sản phẩm chất lượng, mới nhất là “Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza” vừa ra mắt và các sáng kiến hướng đến cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe và giảm tác động đến môi trường…

Hành trình nỗ lực của Ajinomoto ở Việt Nam đã được thể hiện rõ tại Chương trình “Tìm hiểu nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trên hành trình góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam” vào ngày 22/8/24 vừa qua.

Chương trình dành cho các cơ quan báo chí tại văn phòng Ajinomoto Việt Nam tại Hà Nội.
Chương trình dành cho các cơ quan báo chí tại văn phòng Ajinomoto Việt Nam tại Hà Nội.

Tháng 4/2023, Ajinomoto Việt Nam từng công bố Mô hình triết lý “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Chia sẻ về điều này, Ông Tsutomu Nara - Tổng giám Đốc Công Ty Ajinomoto Việt Nam cho biết thêm: “Mặc dù mới công bố Mô hình triết lý vào năm 2023, chúng tôi đã theo đuổi mục tiêu này kể từ khi mới thành lập. Đến năm 2023, chúng tôi càng nỗ lực hơn nữa để tạo ra các sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng không ngừng thay đổi và góp phần giải quyết các vấn đề xã hội khác tại Việt Nam”.

Chương trình là dịp để khách tham quan cùng nhìn lại hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của Ajinomoto Việt Nam với hành động cụ thể và kết quả tích cực nhằm thực hiện hóa Mục đích tồn tại đã đề ra.

SẢN PHẨM MỚI VẪN KIÊN TRÌ THEO ĐUỔI CHẤT LƯỢNG

Được biết đến là thương hiệu gia vị, thực phẩm “quốc dân” tại Việt Nam, Ajinomoto tiếp tục mở rộng lĩnh vực kinh doanh ở mảng thực phẩm đông lạnh với sản phẩm mới Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza nhân thịt heo và gà. Đây là một món bánh có nguồn gốc từ Trung Quốc, sau đó du nhập, phát triển thành món ăn truyền thống tại Nhật Bản và được gọi là bánh xếp Gyoza.

Ra mắt lần đầu vào năm 1972 và trải qua quá trình phát triển hơn 50 năm, món Gyoza “trứ danh” do Ajinomoto sản xuất đã được đón nhận ở 30 quốc gia trên thế giới. Với sự xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Ajinomoto mong muốn mang đến trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn, dinh dưỡng và tiện lợi của văn hóa ẩm thực xứ Phù Tang đến quốc gia hình chữ S.

Đầu bếp Ajinomoto hướng dẫn chế biến Bánh xếp chuẩn vị Nhật Gyoza chỉ trong 6 phút.
Đầu bếp Ajinomoto hướng dẫn chế biến Bánh xếp chuẩn vị Nhật Gyoza chỉ trong 6 phút.

Ngoài chú trọng chọn lọc nguyên liệu tươi sạch, để làm nên hương vị thơm ngon của Gyoza, Ajinomoto đã tìm ra bí quyết cân đối tỷ lệ nạc - mỡ, cách thức xay thịt chuyên biệt và phối trộn thịt và rau củ sao cho vị ngon tinh tế. Giờ đây, người tiêu dùng Việt có thể dễ dàng thưởng thức món bánh xếp truyền thống chuẩn vị Nhật Gyoza chỉ với cách chế biến đơn giản ngay tại nhà.

Để thưởng thức Gyoza tỉ mỉ và tinh tế như người Nhật, bạn không cần mất thời gian rã đông Gyoza Ajinomoto, mà chỉ cần áp chảo trong, sau đó nấu với chút nước trong lửa vừa đến khi cạn nước. Chỉ với 6 phút chế biến, bạn đã có ngay món bánh xếp Gyoza đúng chuẩn vị Nhật thơm ngon nóng hổi với sự kết hợp giữa lớp vỏ ngoài giòn thơm và phần nhân mềm mại, chất lượng; chấm cùng xì dầu, giấm và dầu ớt tùy theo sở thích.

Ngoài ra, nhiều sản phẩm khác của Ajinomoto với tiêu chí giảm muối như Nước Tương Phú Sĩ, Kho Quẹt Ăn Liền và giảm đường như nước uống Blendy® dạng bột; hoặc các sản phẩm giúp tăng cường tiêu thụ rau quả như Xốt Mè Rang "Aji-Xốt"... ngày càng được ưa chuộng vì tốt cho sức khỏe, hướng đến lối sống lành mạnh cho người tiêu dùng Việt.

NHIỀU SÁNG KIẾN ĐÓNG GÓP CHO DINH DƯỠNG VÀ SỨC KHỎE

Bên cạnh việc chú trọng chất lượng sản phẩm, Ajinomoto còn đóng góp vào cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe của thế hệ tương lai Việt Nam thông qua nhiều sáng kiến dinh dưỡng dành cho các đối tượng thụ hưởng khác nhau như mẹ mang thai, mẹ cho con bú, trẻ dưới 60 tháng tuổi và cả các học sinh tiểu học.

Thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho mẹ mang thai từ Phần mềm Dinh dưỡng mẹ và bé.
Thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho mẹ mang thai từ Phần mềm Dinh dưỡng mẹ và bé.

Qua triển lãm trưng bày các đóng góp của Chương trình Dinh dưỡng mẹ và bé và Dự án Bữa ăn học đường tại Chương trình do Ajinomoto triển khai, khách tham quan đã thấy được nỗ lực xuyên suốt của Ajinomoto đối với cải thiện tầm vóc thế hệ tương lai Việt Nam trong suốt một giai đoạn dài từ thai nhi đến khi trẻ hoàn thành tiểu học.

Sau thời gian triển khai, đã có hơn 17.500 cán bộ y tế và hơn 1 triệu bà mẹ trên cả nước truy cập và sử dụng các nội dung của chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em để chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho bản thân và con nhỏ. Đặc biệt, các mẹ có thể áp dụng nhiều thực đơn dinh dưỡng đa dạng, đảm bảo cân đối dinh dưỡng, phù hợp với đặc tính sinh lý khi bầu bí, khi cho con bú hoặc cho con nhỏ với Phần mềm Dinh dưỡng mẹ và bé.

Về Dự án Bữa ăn học đường, Ajinomoto Việt Nam đã triển khai thành công tại gần 4.300 trường tiểu học bán trú, mang bữa ăn cân bằng dinh dưỡng đồng thời giáo dục kiến thức dinh dưỡng đến hơn 1.9 triệu học sinh toàn quốc.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này còn cung cấp nhiều sáng kiến khác nhằm hướng đến nông nghiệp bền vững. Sau hơn 12 tháng triển khai, Dự án Khoai mì Bền Vững do Ajinomoto triển khai, bước đầu đã thu về thành quả tích cực với năng suất khoai mì tăng gần gấp đôi, ổn định thu nhập cho nông dân và đồng thời đảm bảo nguồn cung trong sản xuất. Dự án cũng góp phần giảm khí thải CO2 từ quá trình canh tác khoai mì.

Tại chính nhà máy sản xuất và văn phòng làm việc, Ajinomoto đã tạo một “cuộc cách mạng xanh” nhằm giảm tác động đến môi trường như giảm khí thải nhà kính, giảm thiểu rác thải nhựa, giảm lãng phí thực phẩm, bảo tồn tài nguyên nước…

Với những gì đã, đang và sẽ thực hiện, Ajinomoto Việt Nam đã khẳng định các hành động thiết thực, cụ thể và tính hiệu quả khi hướng về mục tiêu đóng góp vào sức khỏe, hạnh phúc của người dân Việt Nam thông qua sản phẩm chất lượng và sáng kiến giá trị.