Huawei đoạt “ngôi vương” smartphone Trung Quốc
Huawei lần đầu tiên chiếm vị trí số 1 tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới
Tập đoàn Huawei đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) lớn nhất Trung Quốc trong quý 3 vừa qua, vượt qua đối thủ đồng hương Xiaomi - tờ Wall Street Journal dẫn báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu Canalys cho biết.
Theo đó, doanh số smartphone của Huawei tại Trung Quốc trong quý 3 tăng 81% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng doanh số này đưa Huawei lần đầu tiên chiếm vị trí số 1 tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới.
Ngược lại, doanh số của Xiaomi trong quý đã lần đầu tiên giảm so với cùng kỳ năm ngoái, khiến hãng này không còn giữ được vị trí hãng smartphone lớn nhất tại thị trường trong nước.
Trong mấy năm gần đây, doanh số của Xiaomi đã tăng trưởng với tốc độ chóng mặt nhờ bán trực tuyến các sản phẩm smartphone giá rẻ và thông qua chiến lược “gây sốt” trên mạng xã hội.
Doanh số quý 3 là dấu hiệu mới nhất cho thấy Xiaomi có thể đã bắt đầu mất đà tăng trưởng tại thị trường Trung Quốc. Hãng này chủ yếu dựa vào tăng trưởng doanh số tại thị trường nội địa nên sự giảm tốc của nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới đặt ra những hoài nghi về triển vọng của hãng trong thời gian tới, theo các nhà phân tích.
Theo tờ Computer World, Xiaomi mới được thế giới biết đến nhiều hơn từ cách đây 2 năm, khi hãng này thuê Hugo Barra, một nhà cựu điều hành của Google, để đảm nhiệm chiến lược phát triển ở thị trường nước ngoài. Vào thời điểm đó, Xiaomi đã vượt qua Apple về doanh só tại Trung Quốc.
Canalys không công bố con số chính xác về thị phần của các hãng smartphone tại Trung Quốc, trong đó có vị trí của Apple, và cho biết sẽ đưa ra một báo cáo chi tiết hơn vào cuối tháng 10 này.
Hiện thị trường smartphone Trung Quốc đã bão hòa và các nhà sản xuất nội địa như Huawei và ZTE đang nỗ lực phát triển các sản phẩm ở phân khúc trên của thị trường. Một số smartphone mới của Huawei năm nay đã nhận được sự phản hồi tích cực như chiếc P8 và Mate S.
Trung Quốc hiện là thị trường smartphone lớn hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới, với khoảng 100 triệu smartphone được bán trong quý 1. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của thị trường smartphone ở nước này được dự báo sẽ giảm trong năm 2015, đánh dấu lần giảm đầu tiên sau 6 năm.
Xiaomi được nhiều người ví như “Apple của Trung Quốc”, nhưng với ý nghĩa không mấy tích cực, bởi hãng thường “nhái” các ý tưởng của hãng công nghệ Mỹ về sản phẩm hay quảng cáo.
Xiaomi đặt mục tiêu bán 80 triệu smartphone trên toàn thế giới năm nay. Hồi tháng 9, hãng tuyên bố tự tin sẽ đạt mục tiêu này, sau khi bán được gần 35 triệu điện thoại trong 6 tháng đầu năm.
Theo đó, doanh số smartphone của Huawei tại Trung Quốc trong quý 3 tăng 81% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng doanh số này đưa Huawei lần đầu tiên chiếm vị trí số 1 tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới.
Ngược lại, doanh số của Xiaomi trong quý đã lần đầu tiên giảm so với cùng kỳ năm ngoái, khiến hãng này không còn giữ được vị trí hãng smartphone lớn nhất tại thị trường trong nước.
Trong mấy năm gần đây, doanh số của Xiaomi đã tăng trưởng với tốc độ chóng mặt nhờ bán trực tuyến các sản phẩm smartphone giá rẻ và thông qua chiến lược “gây sốt” trên mạng xã hội.
Doanh số quý 3 là dấu hiệu mới nhất cho thấy Xiaomi có thể đã bắt đầu mất đà tăng trưởng tại thị trường Trung Quốc. Hãng này chủ yếu dựa vào tăng trưởng doanh số tại thị trường nội địa nên sự giảm tốc của nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới đặt ra những hoài nghi về triển vọng của hãng trong thời gian tới, theo các nhà phân tích.
Theo tờ Computer World, Xiaomi mới được thế giới biết đến nhiều hơn từ cách đây 2 năm, khi hãng này thuê Hugo Barra, một nhà cựu điều hành của Google, để đảm nhiệm chiến lược phát triển ở thị trường nước ngoài. Vào thời điểm đó, Xiaomi đã vượt qua Apple về doanh só tại Trung Quốc.
Canalys không công bố con số chính xác về thị phần của các hãng smartphone tại Trung Quốc, trong đó có vị trí của Apple, và cho biết sẽ đưa ra một báo cáo chi tiết hơn vào cuối tháng 10 này.
Hiện thị trường smartphone Trung Quốc đã bão hòa và các nhà sản xuất nội địa như Huawei và ZTE đang nỗ lực phát triển các sản phẩm ở phân khúc trên của thị trường. Một số smartphone mới của Huawei năm nay đã nhận được sự phản hồi tích cực như chiếc P8 và Mate S.
Trung Quốc hiện là thị trường smartphone lớn hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới, với khoảng 100 triệu smartphone được bán trong quý 1. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của thị trường smartphone ở nước này được dự báo sẽ giảm trong năm 2015, đánh dấu lần giảm đầu tiên sau 6 năm.
Xiaomi được nhiều người ví như “Apple của Trung Quốc”, nhưng với ý nghĩa không mấy tích cực, bởi hãng thường “nhái” các ý tưởng của hãng công nghệ Mỹ về sản phẩm hay quảng cáo.
Xiaomi đặt mục tiêu bán 80 triệu smartphone trên toàn thế giới năm nay. Hồi tháng 9, hãng tuyên bố tự tin sẽ đạt mục tiêu này, sau khi bán được gần 35 triệu điện thoại trong 6 tháng đầu năm.