
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 21/10/2025
P.V
04/06/2025, 07:32
Ngày 30/5/2025, Kaopiz thiết lập thỏa thuận hợp tác chiến lược với AXONVIS - đối tác thương mại hóa trong lĩnh vực công nghệ y tế (MedTech). Thỏa thuận mở ra cơ hội mới để các doanh nghiệp y tế tích hợp công nghệ AI, cloud vào mô hình kinh doanh, đồng thời thể hiện tham vọng toàn cầu hóa của Kaopiz sau hơn một thập kỷ thành công chinh phục thị trường Nhật Bản...
Theo thỏa thuận, Kaopiz sẽ chịu trách nhiệm tư vấn kỹ thuật và triển khai các giải pháp công nghệ lõi bao gồm hệ thống phần mềm, trí tuệ nhân tạo và nền tảng đám mây nhằm giúp các doanh nghiệp MedTech nâng cao hiệu suất vận hành và mở rộng quy mô kinh doanh.
Trong khi đó, AXONVIS sẽ đóng vai trò là đối tác chiến lược trong việc tư vấn xây dựng thương hiệu, triển khai chiến lược tiếp cận thị trường và thúc đẩy thương mại hóa các sản phẩm do Kaopiz phát triển.
Phát biểu sau sự kiện, ông Porshin Ng - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành AXONVIS nhấn mạnh: “AXONVIS hướng đến việc mang các giải pháp AI đến gần hơn với mọi doanh nghiệp, không phải để chạy theo xu hướng, mà để tạo ra sự thay đổi thực chất trong cách họ tương tác với khách hàng, mở rộng vận hành và đạt được hiệu quả thương mại. Cùng với Kaopiz - đối tác có hơn 10 năm kinh nghiệm trong phát triển phần mềm và cung cấp dịch vụ CNTT, chúng tôi tin tưởng sự hợp tác này sẽ giúp nhiều startup và doanh nghiệp MedTech tăng trưởng mạnh mẽ.”
Ông Phùng Chí Hướng - Đồng sáng lập kiêm Phó Tổng giám đốc Kaopiz - cho rằng thị trường Đông Nam Á đang trở thành khu vực trọng điểm cho công nghệ y tế, đặc biệt trong bối cảnh hậu đại dịch khi nhu cầu số hóa trong chăm sóc sức khỏe tăng nhanh.
“Với kinh nghiệm triển khai hơn 100 dự án trong lĩnh vực MedTech cho thị trường Nhật Bản - một trong những thị trường khó tính nhất châu Á, chúng tôi tin đây là thời điểm chín muồi để mở rộng ảnh hưởng của Kaopiz trong khu vực. Sự hợp tác với AXONVIS không chỉ giúp chúng tôi kết nối sâu hơn với thị trường bản địa mà còn góp phần mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng Kaopiz và thúc đẩy sự phát triển ngành Medtech tại thị trường Việt Nam.”
Ông Hướng cũng khẳng định sự cộng hưởng giữa năng lực công nghệ của Kaopiz và hiểu biết thị trường bản địa từ AXONVIS là nền tảng vững chắc để hai bên cùng phát triển các giải pháp y tế thông minh, hướng đến khả năng triển khai thực tiễn cao, phù hợp với đặc thù văn hóa kinh tế từng quốc gia trong khu vực.
“Đây là một bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường của Kaopiz tại Đông Nam Á, và cũng là minh chứng cho cam kết song hành với khách hàng trong hành trình chuyển đổi số bền vững", ông Hướng chia sẻ.
Mối quan hệ đối tác giữa Kaopiz và AXONVIS không chỉ đơn thuần là sự phối hợp về mặt công nghệ và kinh doanh, mà còn là đòn bẩy chiến lược để đóng góp vào sự phát triển chung của hệ sinh thái MedTech tại khu vực. Cả hai kỳ vọng sẽ tạo ra các giải pháp y tế dễ tiếp cận, ứng dụng rộng rãi và mang lại hiệu quả tích cực cho cộng đồng.
Là một doanh nghiệp công nghệ với hơn 10 năm hoạt động, Kaopiz hiện sở hữu đội ngũ hơn 500 kỹ sư công nghệ chất lượng cao. Công ty đã khẳng định vị thế thông qua trên 600 dự án thành công trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục, sản xuất và bán lẻ tại Nhật Bản, thị trường đòi hỏi cao về tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng dịch vụ. Với năng lực phát triển sản phẩm toàn diện, Kaopiz đang từng bước thực hiện chiến lược “Go Global”, mở rộng hoạt động tại các thị trường trọng điểm như Singapore, Thái Lan, Hong Kong và Hàn Quốc.
Việc bắt tay cùng AXONVIS - đối tác giàu kinh nghiệm và mạng lưới đối tác sâu rộng tại Singapore, không chỉ mang tính biểu tượng cho một chương mới trong hành trình vươn ra khu vực của Kaopiz, mà còn góp phần hiện thực hóa tầm nhìn trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam.
Tổ chức, doanh nghiệp (sau đây gọi tắt là tổ chức) đề nghị xét tài trợ, đặt hàng thực hiện nhiệm vụ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo sử dụng ngân sách nhà nước phải có tư cách pháp nhân, có năng lực, kinh nghiệm, có chức năng, nhiệm vụ hoặc lĩnh vực hoạt động phù hợp và không thuộc các trường hợp được quy định, theo Nghị định số 267/2025/NĐ-CP...
Nhà xưởng, kho hàng, hệ thống máy móc bị hư hỏng, hàng hóa ngập nước là tình cảnh chung của nhiều doanh nghiệp, hộ tiểu thương, hợp tác xã tại Thái Nguyên sau đợt bão lũ vừa qua. Đặc biệt, các hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực chế biến, bảo quản nông sản và chăn nuôi tập trung chịu ảnh hưởng nặng nề nhất...
Thanh tra Chính phủ chỉ rõ từ 2015 đến giữa năm 2023, cơ quan chức năng thiếu chủ động sửa đổi, bổ sung các quy định về phát hành và sử dụng vốn trái phiếu doanh nghiệp đã tạo “kẽ hở” để doanh nghiệp yếu kém tung ra thị trường hàng loạt trái phiếu “rác”. Cùng đó, việc buông lỏng giám sát cũng là yếu tố dẫn đến nhiều doanh nghiệp lớn vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin…
Công ty có doanh thu hơn 53 tỷ đồng song các bị can chỉ khai thuế doanh thu là hơn 29,4 tỷ đồng; không kê khai, nộp thuế doanh thu là hơn 23,5 tỷ đồng nhằm trốn thuế…
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: